Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Value

CÁCH XEM GIÁ TRỊ TRANG WEB - BLOG CỦA BẠN

Chủ Nhật, tháng 9 29, 2013

    Bạn đang sở hữu một trang web - blog và dành thời gian, công sức, tâm huyết, tiền bạc để phát triển nó. Nhiều khi bạn buồn phiền, "mất ăn mất ngủ" vì "đứa con tinh thần" của bạn. Để có thêm nghị lực và phương hướng phát triển, bạn cần biết những thông tin chính xác về trang web, blog mà bạn đang sở hữu. Trong bài viết này, Caocongkien 360 chia sẻ một phương pháp đơn giản và hiệu quả để có được những thông tin về trang web, blog của bạn. Thông tin chính bao gồm: Thứ hạng (Ranh) Alexa quốc tế, quốc gia, giá trị trang web - blog tính bằng tiền mặt (USD), số lượng backlink,... và nhiều thông tin khác.

   - Để xem thông tin về thứ hạng Alexa các bạn bấm vào link sau: http://www.alexa.com/ 
Một giao diện hiện ra, dán link web - blog của bạn vào ô như hình dưới và nhấn vào chiếc kính lúp bên cạnh. 
Đợi vài giây, sẽ hiện ra những thông tin về thứ hạng trang web - blog của bạn (ảnh dưới). Bao gồm thứ hạng thế giới và quốc gia. (Những thông số này càng nhỏ thì thứ hạng trang web - blog càng cao). Nếu các bạn muốn các thông tin này, luôn hiển thị trên trình duyệt thì cài đặt thanh Công cụ Alexa Toolbar cho trình duyệt internet mà bạn đang sử dụng. Mời các bạn tham khảo cách cài đặt tại bài viết này!

    - Để xem giá trị trang web, - blog, trước hết bạn vào link:  
http://www.seomastering.com/seo-forum/activate/  đăng ký một tài khoản. Muốn xem giá trị trang web hay các thông tin thì đăng nhập và bấm vào "SEO Audit" trên thanh menu trên đầu trang.
Tại giao diện hiện ra, bạn chỉ cần dán đường link trang web - blog của bạn vào ô hình chữ nhật như ảnh dưới và nhấn: "Analyse".



Đợi vài chục giây để hệ thống thu thập các thông tin. Cuối cùng, hiện ra một bảng lớn, chứa các thông tin như: Vị trí, địa chỉ IP máy chủ.,,, Ảnh thu nhỏ giao diện trang chủ web - blog của bạn, kèm theo các thông số như từ khóa và nhiều thông số khác. Cuộn xuống dưới, các bạn sẽ thấy một bảng như hình dưới đây:





Đây là các thông tin về giá trị trang web ước tính bằng USD, các thông số về PageRank, TrustRanh, AlexaRanh,...

*  *  *

    Ngoài ra, còn rất nhiều các thông số khác, các bạn tự khám phá nhé! 
 Lưu ý: 
     - Cả hai trang trên, các bạn có thể xem thông tin của bất kỳ trang web - blog nào bằng cách dán đường link của trang web - blog đó vào ô kiểm tra.
     - Để nâng cao thứ hạng cho web - blog, mời các bạn tham khảo các bài viết: 
      1. Một số kỹ năng cơ bản khi sử dụng blog
      2. Kích hoạt thẻ Meta và tối ưu hóa SEO cho bài viết
Chúc các bạn hài lòng với trang web - blog của bản thân!
Nguyễn Văn Cường (Caocongkien)

0 nhận xét: