Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

ps

Học Photoshop | Học Photoshop dành cho người mới bắt đầu

19
Sep
10

About Liquify

Liquify là một trong những bộ lọc mang tính chất làm biến dạng hình ảnh trong photoshop. Có lẽ nó là thứ liên quan tới ứng dụng về sắc đẹp nhiều nhất trong Ps. Ở bài viết này tôi sẽ nêu ra những kiến thức cơ bản của công cụ cũng như làm một ứng dụng cơ bản mà đầy rẫy trên các tạp chí như bạn vẫn thường thấy.

( Dù như thế nào tôi vẫn phải nói, Ps không phải là vạn năng, không dĩ nhiên mà các bạn thấy các nghệ sĩ trước khi Debut phải giảm cân và đi spa liên tục. ‘o’ Vì thế giảm cân và dưỡng da mới là con đường chính yếu để đi tới sắc đẹp, không phải PS )

~*~ Xem tiếp ‘About Liquify’

19
Aug
10

[ PS Ứng dụng 9 ] A very simple AM Typography Signature

Hi, long times no see ^^

Typography không phải là một loại hình nghệ thuật mới, nó hiện diện quanh bạn ở khắp nơi, bất cứ khi nào chữ hay số, hay tóm tắt là văn tự được sử dụng cho mục đích nghệ thuật thì nó là Typography. Xuất hiện tứ thế kỉ XV tại châu Âu, phát triển qua một chiều dài lịch sử, thì với vốn kiến thức ít ỏi của tôi cũng như chỉ một bài Tut nhỏ bé này, làm sao mà đủ đây. Nên ở đây, sau bài này, chỉ mong vẽ ra một hướng đi mới cho cách ứng dụng chữ viết vào các thiết kê của bạn mà thôi, nhất là fan của AM ( anime, manga )

À, riêng về Typography thì các bạn có thể xem thêm ở đây^^

~*~ Xem tiếp ‘[ PS Ứng dụng 9 ] A very simple AM Typography Signature’

26
Jul
09

[ PS ứng dụng 8 ] Nhuộm tóc ( Part 2 )

Well, sexy comeback =))

Đây sẽ là bài cuối cùng về nhuộm tóc, lần trước, các bạn đã học cách nhuộm ở một mức độ đơn giản. Ở bài này tôi nâng lên một mức độ khó hơn , và dĩ nhiên hy vọng là các bạn đã nắm vững ở bài trước. Có lẽ các bạn không nên lên màu 1 cách quá đáng, vì điều đó làm mất độ tự nhiên của ảnh, nhưng đôi khi chúng ta muốn làm 1 điều gì đó thật điên rồ thì sao.

( Thực ra, Angelina Jolie ấy, chị ấy cả tóc đen và vàng óng đều rất đẹp, ko tin hả, coi Beowulf đi ) Xem tiếp ‘[ PS ứng dụng 8 ] Nhuộm tóc ( Part 2 )’

22
Jul
09

[ PS ứng dụng 7 ] Nhuộm tóc

Nhuộm tóc, vốn là 1 trò khá thông dụng ở nước ngoài, đơn giản là nó làm cho màu tóc của bạn sáng lên. Tôi nhấn mạnh là sáng lên, có nghĩa là nó chỉ có thể thay đổi 1 phần nào đó. Chẳng hạn tóc bạn màu đen thì tốt nhất có thể lên đến nâu sáng đế giữ độ tự nhiên của hình , còn nếu quá sức làm sang vàng hoặc ánh bạc thì là một vấn đề khác.

Uhm, qui tắc cơ bản của nhuộm tóc, là ảnh gốc phải sáng, đơn giản là trong điều kiện ánh sáng tốt thì tóc lên màu và hiện rõ các vùng sáng tối hơn. Nếu như 1 bức ảnh tối cũng có thể nhuộm được, nhưng bạn phải nắm rõ qui luật sáng tối và mường tượng ra được một mái tóc sáng màu sẽ được nhuộm như thế nào.

Here we go. Ở đây, tôi dung 1 hình ảnh là 1 cô người mẫu tóc vàng, download tại đây, có nghĩa là tôi có thể đầy màu tóc lên đến mức cao nhất là màu bạc. Xem tiếp ‘[ PS ứng dụng 7 ] Nhuộm tóc’

22
Jul
09

Giới thiệu thành viên mới của HocPS

Xin chào,

Thời gian qua việc post bài trên Học PS đã có nhiều trễ nải, chúng tôi rất lấy làm tiếc. Tuy nhiên, vừa đây Học PS nói chung và chuyên mục PS ứng dụng nói riêng đón chào sự tham gia của hai thành viên mới : bạn Mạc Tuyết & bạn Ngạo Thiên ( nicknames kêu xổn xoảng nhỉ ^o^ )

Bạn Mạc Tuyết và bạn Ngạo Thiên cũng là người vừa học vừa chia sẻ những kiến thức PS tuy nhiên do quy luật tất yếu, các bài hướng dẫn của hai bạn ấy sẽ được nâng lên một chút so với những gì đã có ở Học PS. Mong nhận được sự ủng hộ từ tất cả mọi người như Học PS đã có suốt thời gian qua.

Cảm ơn các bạn.
Dương.

18
Jul
09

Về việc chinhphucps.com đạo các bài viết từ Học Photoshop

Đầu tiên, xin cảm ơn bạn cuvo vì đã báo cho chúng tôi về việc admin Ken của trang chinhphucps.com đạo các bài viết từ Học PS.

Sau khi ghé thăm website trên, tôi đã tìm thấy thêm một số bài vi phạm khác. Hình thức vi phạm ở đây là Ken đã xé lẻ các bài của Học PS ra post riêng thành từng topic nhỏ, ghi nguồn thuộc về chinhphucps và tệ hơn đã ghi rõ, Ken là người viết các bài ấy. Việc này dẫn đến hệ quả tiếp theo là vài site khác lấy bài từ chinhphucps cũng ghi nguồn từ đó chứ không từ Học PS.

Tôi đã thay mặt Học PS phản ứng trước hành động ấy, thế nhưng rất tiếc, đáp lại Ken đã thể hiện một thái độ rất kém.

hahaha! Ken này ko hề biết sợ trời sợ đất. Lúc lấy bài của HocpS có ghi là Ken hướng dẫn. Nhưng mình có ghi là Ken viết Tut này ko. Cả một site thế này chỉ một mình Ken này làm, Đương nhiên trình độ có giới hạn. Vì mình học PS từ lúc lập site này. Vừa lập vừa làm. Đến cả căn bản còn chẳng bik, chỉ mong góp sức cho mọi người học hỏi PS.

Và trong những tut đầu tiền ko bik làm cách nào để mình có tên tuổi. Thế là copy tut của người khác ghi là mình làm. Nhưng đó là những ngày tháng đầu tiên khi lập site này. Đâu óc suy nghĩ đơn giản. Ko ngờ lại có nhiều người vào phàn nàn. Vậy thì xoá những bài của ViệtPTS và Hocps vậy.

Về Luật bản quyền, trong cái đầu này ko hề có nha! Lúc đầu cũng có nghĩ đôi chút. Nhưng sau này vao nhiều site lớn đến Đồ Hoạ VN, ViêtPTs, Wonder mà còn lấy tut nước ngoài về dịch về ghi cả nguồn trên đó. Thì cho thấy rằng mình site nhỏ, việc này chả có gì cả.

Chúng tôi rất tiếc vì sự việc trên. Nhưng ít ra các viết vi phạm đã bị xóa (và có vẻ nick của tôi cũng đã bị ban còn topic phản ứng thì đã bị xóa để phi tang chứng cứ).

Hi vọng mỗi khi phát hiện các sự việc tương tự, các bạn sẽ báo cho chúng tôi.

Xin chân thành cảm ơn.

Thân,
Dương.

23
Apr
09

Về việc lấy các bài viết từ HocPS

.

.

Xin chào các bạn, cả những bạn đã theo dõi HPS một thời gian dài lẫn những ai vừa mới biết đến trang này của chúng tôi.

Trước hết chúng tôi rất xin lỗi vì đã không cập nhật các bài viết tiếp theo một cách nhanh chóng được do những lý do khách quan và chủ quan. Tuy nhiên chúng tôi vẫn luôn cố gắng duyệt các phản hồi và trả lời hầu hết thắc mắc của các bạn càng nhanh càng tốt.

Bài viết hôm nay như tựa đề là nói về việc thời gian qua, đã có không ít bạn đến thăm HPS và đem bài viết của chúng tôi đi các nơi khác. Có rất nhiều trường hợp có thể kể đến, ví dụ như lấy bài mạo nhận mình là người viết, hoặc không ghi nguồn cố tình để người đọc hiểu mập mờ, hoặc khi bị phát hiện lại quay ra cãi và xỉa xói HPS chúng tôi, v.v…

Thiết nghĩ, việc tự ý lấy các bài viết trên mạng về làm của riêng hoặc không hỏi ý kiến người viết đã quá phổ biến ở VN. Khi bắt tay vào làm trang blog này, chúng tôi là những người họat động mạng nhiều năm hẳn nhiên thấu hiểu vấn đề trên. Vì vậy, chúng tôi đã có một mục riêng về Quy định sử dụng ngắn gọn và rõ ràng hết mức có thể để bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đọc hiểu.

Song, vẫn có nhiều người không thèm đọc, thậm chí đọc và không thèm quan tâm.

Đây là lời gửi đến bất cứ ai đã, đang và có ý định vi phạm các quy định do HPS đề ra :

Chúng tôi duy trì họat động của blog này, chia sẻ kiến thức một cách phi lợi nhuận. Do đó, những gì chúng tôi mong muốn chỉ là sự tôn trọng những gì chúng tôi làm.

Nếu bạn không thể tự viết bài của mình thì cũng đừng tự hạ thấp nhân cách của bản thân khi tùy tiện lấy đi công sức của người khác.

Mọi sự mạo nhận với thành quả làm việc của người khác đều là hành động đáng hổ thẹn và hoàn toàn không thể chấp nhận được ở một người có giáo dục. Ngày nay, người ta gọi đó là vi phạm tác quyền, nhưng ngôn từ bình dân hơn một chút, những thứ ấy chính là hành vi “đạo”, là “ăn cắp”.

Vì vậy, nếu bạn đã đến với HPS thì hãy tôn trọng những gì có ở đây. Nếu không, bạn cũng sẽ không nhận được sự tôn trọng từ chúng tôi, về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của từ này.

.

Thân,

Dương.




LƯU Ý

Photobucket

Học Photoshop tại FACEBOOK

Blog Stats

  • 2,429,275 hits

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 354 other followers

0 nhận xét: