This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

QUY TRÌNH TIẾP XÚC LẠNH

a.MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý:

Tiếp xúc lạnh luôn là một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong kinh doanh theo mạng. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là một số nhà phân phối chỉ hoạt động trong môi trường ấm, toàn bán hàng và bảo trợ bạn bè và người thân. Một lúc nào đó môi trường này cũng bão hoà. Do đó, để thành công trong kinh doanh theo mạng, chúng ta cần phải tận dụng những môi trường khác nữa. Chúng ta hãy tiếp xúc lạnh ngay thôi!
Tiếp xúc lạnh
Nguồn: hotwater911.com
Các nhà tâm lý cho biết, tính rụt rè có thể làm cho bạn được thương mến, nhưng không thể mang đến thành công trong cuộc sống và nhất là trong kinh doanh được. Để giúp các nhà phân phối trở nên tự tin hơn trong khi tiếp xúc lạnh, Diane chia sẻ với các bạn vài “mẹo” nhỏ sau:

Ngoại hình:

Ấn tượng ban đầu đóng vai trò quan trọng trong một mối quan hệ. Ngoại hình chính là công cụ để bạn tạo thiện cảm với mọi người từ cái nhìn đầu tiên. Trong giao tiếp kinh doanh, ngoại hình càng đóng vai trò quan trọng để bạn thể hiện bản sắc của mình ngay lần đầu gặp mặt.
Bạn không cần có một khuôn mặt khôi ngô, xinh đẹp, một vóc dáng người mẫu mà lựa chọn trang phục và các phụ kiện đi kèm một cách khéo léo mới chính là điểm then chốt để thể hiện cá tính của bạn. Chọn trang phục phù hợp dáng người, phù hợp môi trường gặp gỡ, gọn gàng, thơm tho, những phụ kiện đi kèm như túi xách, đồng hồ, điện thoại không quá lòe loẹt, rối rắm sẽ thể hiện bạn là một doanh nhân trẻ đầy chuyên nghiệp và tự tin.
Về khoản này, các bạn có thể tham khảo thêm một số quy tắc trong bài viết Phong cách ăn mặc của doanh nhân để tạo thiện cảm cho người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé!

Lắng nghe:

Khi bạn thực sự lắng nghe người đối diện, họ sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu, họ cảm thấy được tôn trọng, được bạn quan tâm và đánh giá cao.

Nhớ tên:

Tên riêng là một trong những âm thanh ngọt ngào nhất. Việc xưng hô bằng tên riêng trong cuộc nói chuyện sẽ làm cho bầu không khí trở nên nhẹ nhàng và thân thiện hơn.
Vì vậy, khi tiếp xúc lạnh, bạn hãy dùng tên riêng của người đối diện vào lúc đầu hay lúc kết thúc cuộc hội thoại, chẳng hạn như lúc chào, cảm ơn hay tạm biệt…

Ngôn ngữ cơ thể:

Ngôn ngữ  cơ thể, bao gồm các cử chỉ, động tác được thể hiện qua ánh mắt, nụ cười, hành động của bàn tay…tưởng như đơn giản nhưng lại có tác dụng rất hiệu quả trong tiếp xúc lạnh.
Thông thường sau khi chào hỏi xã giao, người có kinh nghiệm bắt đầu chú ý đến những cử chỉ phi ngôn ngữ của người đối diện. Anh ta bắt chéo chân tay trong khi nói chuyện? Anh ta nhìn thẳng vào mắt mình? Anh ta che miệng khi đặt câu hỏi?

Giao tiếp bằng mắt:

Đôi mắt được ví là cửa sổ của tâm hồn, là yếu tố bộc lộ rõ nhất cảm xúc của con người. Trong khi giao tiếp, có thể hiểu được cảm xúc người khác thông qua ánh mắt để có cách ứng xử phù hợp.
Ánh mắt hỗ trợ ngôn ngữ nói: Ánh mắt đi kèm theo lời nói sẽ làm cho lời nói truyền cảm hơn, tự tin hơn, thuyết phục hơn.
Ánh mắt thay thế lời nói: Có những điều kiện, hoàn cảnh người ta không cần nói nhưng vẫn có thể làm cho người ta hiểu được điều mình muốn nói thông qua ánh mắt.
Tuy nhiên, các bạn nhớ không nên sử dụng những ánh mắt khó chịu, soi mói, chằm chằm vào người đối diện nghen.

Nụ cười:

“Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ.” Rất nhiều chuyên gia cho rằng nụ cười là vô vùng quan trọng khi bắt đầu một buổi nói chuyện, thương thảo hợp đồng, đàm phán hay bất cứ cuộc gặp gỡ nào.
Nếu bạn để ý sẽ thấy rằng, mọi chính trị gia, mọi nhà doanh nghiệp đại tài đều có những nụ cười riêng biệt cho mỗi lần xuất hiện. Có thể bạn không phải là người giỏi giao tiếp nhưng bạn sở hữu một thái độ thân thiện, luôn nở một cười tươi, bạn vẫn có thể có những cuộc giao tiếp thành công như bất kì một người giỏi giao tiếp nào.
Với một vài mẹo nhỏ này, Diane hy vọng giúp ích được cho các bạn, những người làm kinh doanh theo mạng. Hầu hết mọi người trong cuộc sống của chúng ta thường được chia thành 3 dạng:
  • Khoảng 33,33% là những người yêu thương chúng ta, đa phần là gia đình và bạn bè.
  • 33,33% là những người không thích chúng ta, bất kể chúng ta đi đâu, làm gì.
  • Còn lại, là những người không quen biết.
Thế nên, bí quyết là ở chỗ không phải chúng ta làm cho những người yêu thương chúng ta yêu chúng ta hơn; không phải chúng ta biến những người ghét chúng ta thành những người yêu thương chúng ta, mà chúng ta khiến 33,33% những người không quen biết, thích và yêu chúng ta… Vì vậy, các bạn ”hãy học cách trò chuyện với bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào.” ~Larry King
B.CÁC BƯỚC  
Quy trình Tiếp Xúc Lạnh: gồm 8 bước
B1: Quan sát
B2: Nở nụ cười
B3: Bắt chuyện- Nhận nhầm
                       - Khen
                       - Nhờ sự giúp đỡ
                       - 1 lý do bất kỳ như giao lưu, cùng quê, cùng trường...
                       - Qua 1 người bạn
                       - Cùng một sở thích, hay CLB nào đó...
B4: Quảng bá chính mình hoặc các mối quan hệ của mình
B5: Cho mối lợi
B6: Động tác lấy số
B7: Nhắc lại
B8: Làm thân.
Notes: 
- Với những NPP mới khi đi tiếp xúc lạnh với 100 người đầu tiên thì đi từ dễ đến khó như: xe ôm, bán hàng rong, bán hàng trong các shop hay siêu thị, người trong quán cafe, bất kỳ người nào đó nhưng KHÔNG LẤY SĐT vì - Tạo thói quen nói chuyện
                     - Vượt qua nỗi sợ hãi hoặc tiếc người
                     - Tạo tâm lý thoải mái khi nói chuyện với bất kỳ người nào.
Nếu 100 người vẫn sợ hãi thì làm tiếp 100 người tiếp theo và nếu vẫn còn thấy sợ thì suy nghĩ lại xem mình có thích hợp với công việc này hay không vì công việc của chúng ta là: Giao Tiếp - Quảng Bá - Phục Vụ.
- B6: Động tác lấy số là: Ae hoặc Ce mình giao lưu sđt để làm gì đó chứ không Xin vì ( xin là hạ thấp bản thân rùi).
C.KINH NGHIỆM CÁ NHÂN

Gần – Thân – Ký – Dùng – Cảm – Chia

Bước 1: Tự giới thiệu mình, hỏi thăm, làm quen, tìm ra điểm chung và nói chuyện về điểm chung đó.
-  Người gặp lần đầu tiên luôn có một khoảng cách, vì vậy cần phá vỡ sự ngăn cách đó.
-  Sử dụng 2 loại câu hỏi để giao tiếp:
+ Câu hỏi đóng: Là câu hỏi mà người trả lời chỉ có thể xác nhận là có hoặc không thôi.
+ Câu hỏi mở: là câu hỏi dùng trao đổi thông tin và thường dùng với cụm từ : Cái gì (What), tại sao (Why), khi nào (When), Ở đâu (Where), như thế nào (When).
-  Tìm điểm chung và nói về điểm chung đó.
-  Trường hợp nếu thấy khách là người tiềm năng, phù hợp với công việc nhưng không có điều kiện để nói chuyện lâu thì cần xin cho được số điện thoại và hẹn gặp vào một dịp khác thuận lợi hơn.
Bước 2: Tạo sự thân tình và tin tưởng.
Ví dụ: – Mời đi uống nước.
- Gửi quà tặng.
- Đến nhà chơi.
Quá trình này có thể kiên trì kéo dài vài tuần, vài tháng, có khi vài năm nếu đó là người năng lực rất tốt mà bạn muốn chinh phục.
Bước 3: Tác động tư tưởng
+ Với những người có trình độ và chưa làm KDTM thì bạn đề cao và hướng dẫn đọc bộ sách Dạy con làm giàu cuốn 1,2 và 11.
Đây là bộ sách nổi tiếng trên thế giới, vì vậy khi đọc bộ sách này khách sẽ thay đổi nhận thức.
Sau đó bạn hãy gửi thêm tài tiệu sơ khởi về công việc là cuốn BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG VỚI KDTM.
Bước 4: Chốt hợp đồng.
+ Hướng dẫn xem tài liệu chuyên sâu và tham gia học đào tạo.
Có thể tham khảo ví dụ sau:
Tình huống: Bạn đang học tập và làm việc tại TPHCM, về quê mình là Đà lạt chơi và trên xe về, ngồi cạnh bạn là một chị lớn tuổi hơn, bạn vận dụng kỹ năng tiếp xúc lạnh.
- Chào chị, chị cũng về TPHCM ạ.
- Đúng rồi.
- Em tên Ngọc Trâm, xin hỏi chị tên gì?
- Chị là Thanh Nhâm.
- Quê em ở Đà lạt, công việc em cũng bận nên nửa năm nay mới về thăm nhà được, chị cũng là người Đà Lạt hả?
- Không, chị đi Đà Lạt chơi thăm người bạn.
(Như vậy là bạn biết có người tại Đà lạt để khai thác)
- Bạn chị sống tại Đà lạt hả, tên gì vậy, nói em biết có khi cũng là người quen của em.
- Tên là Hữu.
- Anh Hữu hả, có phải trước đây có làm bên công ty bảo hiểm Prudential, nhà ở đường…. không?
(Nếu đúng là bạn đã tìm ra một điểm chung rồi và hãy nói về điểm chung đó)
- Không, Anh Hữu làm trưởng phòng nhân sự công ty VMB.
(Như vậy là bạn biết anh Hữu là người có trình độ học thức, tương lai có thể liên hệ kết nối vào công việc)
Tiếp theo, hỏi thăm tiếp về gia đình, sở thích, công việc… Mục đích để tìm ra những điểm dưới đây.
  • Có sắp xếp được thời gian cho công việc bạn muốn giới thiệu không?
  • Có muốn kiếm thêm thu nhập nữa không?
  • Bản thân và gia đình có nhu cầu về sức khỏe hoặc chăm sóc sắc đẹp không?
Ví dụ:
- Chị được mấy cháu rồi? Cháu học có giỏi không?
- Hàng ngày ai đưa cháu đi học?
- Ba mẹ chị cũng sống ở thành phố HCM hả, đã nghỉ hưu chưa?
- Anh chị ở riêng hay sống cùng cha mẹ?
- Công việc của anh làm nghề gì?
- Công việc của chị là gì? Công việc có áp lực không?
- Thu nhập có cao không?
- Ngoài công việc chính, chị có làm thêm việc gì khác không?
- Sở thích của chị là gì?
- Chị có thích đi du lịch không?…………

Áp dụng Internet vào kinh doanh theo mạng

Ngày đăng 08.12.2011

Internet ngày càng phát triển, kinh doanh theo mạng đang là xu hướng của thế giới. Sự kết hợp giữa Internet và kinh doanh theo mạng đem lại những giá trị to lớn ...
Kết quả hình ảnh cho Áp dụng Internet vào kinh doanh theo mạng
Áp dụng Internet vào kinh doanh theo mạng

1.  Sự bùng nổ Marketing qua Internet như phương thức tốt nhất để xây dựng doanh nghiệp tại nhà lâu dài & bền vững:

Marketing qua Internet vẫn còn ở dạng phôi thai khi nói đến cách thức đa số các nhà kinh doanh theo mạng quảng bá cho doanh nghiệp của họ. Hầu hết các công ty kinh doanh theo mạng và người đào tạo vẫn không hiểu làm thế nào dạy cho các thành viên mới cách sử dụng Internet có hiệu quả để xây dựng mạng lưới downlines lớn. Họ sợ rằng không dễ dàng sao chép cho một hệ thống các nhà phân phối của mình thực sự sử dụng được Internet bởi vì họ nghĩ rằng người bình thường không thể làm được điều này.

Vấn đề với cách suy nghĩ này là khiến cho ngày càng nhiều đối tượng tiềm năng không muốn sử dụng một hệ thống lỗi thời đòi hỏi thời gian không ngừng nghỉ đuổi theo những người không quan tâm và rao bán sản phẩm. Nhiều nhà kinh doanh theo mạng chật vật đang thắc mắc với uplines của họ và hỏi tại sao họ không dạy Internet Marketing cho các thành viên mới. Nhiều nhà chủ doanh nghiệp tai nhà không thoải mái với hệ thống cũ này và họ muốn tìm hiểu làm thế nào để tạo ra các nhà phân phối của họ và nhận được các đối tượng tiềm năng quan tâm, đầy triển vọng đến liên hệ với họ.

2010 sẽ cho thấy một sự tăng trưởng khổng lồ về hệ thống marketing qua Internet đến mức các công tykinh doanh theo mạng có tiếng cũng không có việc gì để làm. Có rất nhiều hệ thống đào tạo khác nhau sẵn sàng giúp dạy cho bạn các công thức Internet Marketing cụ thể, cho bạn có kiến thức cơ bản và dễ dàng áp dụng các chiến lược cho tổ chưc của bạn. Dù chắc chắn rằng vẫn còn rất nhiều người thúc đẩy thị trường nóng để tiếp cận bạn bè và gia đình bởi vì đây là cách đơn giản và dễ sao chép cho mạng lưới.

* Làm thế nào để bạn có thể tham gia vào khuynh hướng chủ đạo này? Cần hiểu rằng Internet Marketing là quá trình, không phải là sự kiện đơn thuần. Bạn hãy tìm một hệ thống đào tạo cho phép bạn bắt đầu với những điều cơ bản và trao cho bạn tiến trình tạo lập thương hiệu riêng và bắt đầu tạo ra những nhà phân phối riêng.

  ++  Trao kiến thức về hệ thống cho thành viên mới để họ có thể bắt đầu doanh nghiệp riêng theo cách đúng đắn.
  ++  Tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với các nhà phân phối chủ chốt của bạn bằng cách đưa ra cho họ những lời khuyên và chiến lược có giá trị để giúp họ thành công.
  ++  Trình bày cơ hội của bạn như một giải pháp cho vấn đề của họ bằng cách giải thích thế nào để tất các chiến lược nặng ký nhất ấy có liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp cụ thể của bạn.
  ++  Đừng quá đề cao cơ hội của bạn. Người ta không tham gia vào doanh nghiệp của bạn là vì bạn nói với họ rằng cơ hội của mình quá tuyệt vời. Chỉ những người nào thật sự muốn tham gia nghiêm túc là bởi họ thấy bạn là người có thể giúp đưa họ đến được nơi họ muốn
Một khi bạn có thể cho họ thấy làm thế nào bạn giúp được họ thông qua việc cho họ xem bản lộ trình cụ thể thì cơ hội của bạn sẽ trở nên có giá trị.


Lý do vì sao người ta tham gia vào nhóm của bạn? Bạn đưa ra kế hoạch thành công như thế nào? Hãy nhớ rằng, người ta tìm kiếm cách kiếm tiền tại nhà thông qua mạng Internet. Cơ hội của bạn chẳng qua chỉ là phương tiện kiếm tiền mà thôi! Hệ thống Internet Marketing được thiết kế cho người mới làm quen với Internet Marketing và là hệ thống từng bước một giúp bạn trao kiến thức cho thành viên mới như bước khởi đầu để tạo ra một doanh nghiệp tại nhà thành công. Hệ thống đào tạo này rất dễ sử dụng và bạn có thể chỉ cho mọi thành viên mới để giúp họ bắt tay ngay vào việc. Nó sẽ giúp cho bạn tập trung vào việc hỗ trợ cho người mới và tốn ít thời gian cho việc đào tạo.

2.  Dịch vụ hỗ trợ trung gian đang chết dần chết mòn:

Đây là khuynh hướng đi liền với khuynh hướng trên. Khi ngày có càng nhiều người sử dung Internet Marketing để tạo ra các nhà phân phối chủ chốt của mình, họ sẽ nhận ra rằng việc mua danh sách liên lạc của dich vụ trung gian cũng như các cuộc gọi cho thị trường lạnh vốn không phải là cách thức hiệu quả để xây dựng doanh nghiệp.

Khi bạn học cách làm thế nào để tuyển ra được các nhà phân phối một cách hiệu quả thông qua các website hấp dẫn và blog thì tự động sẽ có những khách hàng tiềm năng đầy triển vọng liên lạc để tìm thêm thông tin. Đây là sự thay đổi hoàn toàn so với việc gọi điện cho thị trường lạnh và gặp phải sự từ chối. Hầu hết những người mới tập tành làm quen kinh doanh theo mạng sẽ tốn vô số thời gian cho việc gọi điện thoại cho người lạ và đương đầu với sự từ chối hàng loạt. Sau nhiều tuần họ sẽ bỏ cuộc. Tốt hơn là xây dựng một tổ chức downline khổng lồ kẻo đa số sẽ rơi rụng dần bởi do bạn đã nói với họ về kế hoạch kinh doanh quá hấp dẫn giờ khiến cho họ khốn đốn và vỡ mộng.

Thế hệ các nhà phân phối tiên phong sẽ là nền tảng cho kế hoạch Internet Marketing và các thành viên mới đến sớm bao nhiêu, họ càng thấy được thành quả tích cực sớm bấy nhiêu. Bạn cần nói rõ ràng cho người tiềm năng rằng  kinh doanh theo mạng không phải là một kiểu làm giàu nhanh chóng để họ hiểu và nghiêm túc học tập các kỹ năng thành công. Hãy đối diện với thực tế, dù thế nào bạn cũng sẽ không nên nhận những người muốn làm giàu nhanh vào mạng lưới downline của mình. Đừng phí thời gian với những người này.

Chỉ có làm việc với những người phóng khoáng và hiểu rằng phải tự lăn trục bánh xe của mình và bắt tay vào việc.  Nói thẳng với họ là bạn có kế hoạch thành công tuyệt vời nhưng chỉ khi nào họ thực sự muốn làm việc. Các dịch vụ trung gian hỗ trợ nhà phân phối trước đây sẽ không chết đi, nhưng khi càng nhiều người hiểu được tầm quan trọng của việc tiếp cận đối tượng tiềm năng riêng và tạo ra các nhà phân phối chủ chốt, các dịch vụ sẽ bắt đầu đánh mất quyền lực đã có trong nhiều năm.

3.  Kinh doanh theo mạng online (trực tuyến) sử dụng mạng truyền thông xã hội:

Doanh nghiệp chúng ta được gọi là kinh doanh theo mạng vì một lý do. Tất cả những gì liên quan đến doanh nghiệp này đều xoay quanh việc xây dựng mối quan hệ. Khả năng của bạn trong kinh doanh theo mạng online là một yếu tố chủ chốt trong kế hoạch kinh doanh năm 2010. Vậy  kinh doanh theo mạng online có phải là Marketing không? Hoàn toàn là vậy!

Có thể tiếp thị bản thân và doanh nghiệp tại nhà đến thế giới số là một trong những phương diện không thể bỏ qua nhằm để marketing hiệu quả. Internet thay đổi rất nhanh và những site truyền thông xã hội như Facebook, Twitter ... Mạng truyền thông xã hội đang dần chiếm internet như bão lũ và dần lớn mạnh mỗi ngày. Những người trực tuyến đang tìm kiếm sự tương tác tức thời và mạng xã hội đáp ứng được nhu cầu này.

Các nguyên tắc kinh doanh theo mạng online và offline tương tự nhau. Sự khác nhau lớn nhất chính là bạn không phải mệt mỏi đuổi theo những người lạ. Lấy ví dụ như Facebook. Khi bạn tạo ra profile, bạn hoàn toàn có thể dùng nó để thể hiện bản thân là chủ một doanh nghiệp tại nhà và chỉ tìm những người bạn có chung quan điểm. Bạn có thể tìm kiếm, tham gia vào các nhóm và tạo ra một trang hâm mộ nhắm đến thị trường tiềm năng. Nhiều người cũng đang cố tận dụng công cụ này nhưng lại thiếu am hiểu các quy ước online và không tường tận về thế giới mạng xã hội. Mạng xã hội không chỉ để tụ tập bạn bè và rao lên cơ hội của bạn. Tạo lập được những mối quan hệ bè bạn và làm ăn chân thành thực sự cùng chung quan điểm đối với người khác mới thực là hiệu quả.

Trong năm 2010, thế giới sẽ tiếp tục bé lại và được liên kết nhiều hơn. Liệu bạn có thể thích nghi và hiểu biết về thị trường để trong bất cứ trường hợp nào chỉ cần cố gắng một chút là có thể liên kết với bất cứ ai bạn muốn hay chăng? Mạng truyền thông xã hội trực tuyến đang dần trở nên sự chuyển biến lớn nhất vào năm 2010 nhưng đa số mọi người tiếp cận nó theo một cách hoàn toàn sai và sẽ không hưởng được hết lợi ích ngay trước mắt. Nếu như bạn đang định tiến lên phía trước trong năm 2010 mà vẫn chưa hề có hồ sơ cá nhân nào trên mạng xã hội thì bạn đã bỏ qua mất mỏ vàng lớn về người tiềm năng. Dưới đây là 3 việc chủ chốt bạn cần thực hiện đối với mạng xã hội năm 2010:

  **  Chiến lược của bạn: Mục tiêu của bạn là gì? Đó không chỉ nói đến số lượng hoa bạn nhận được hay số lượng bạn mới. Mà ở đây là số lượng đối tác kinh doanh và gia tăng số lượng nhà phân phối chủ chốt của bạn. Cần hình thành các mối quan hệ và tích cực tham gia vào các cuộc thảo luận diễn ra online. Chúng được xem như một nguồn thông tin có giá trị, mang lại cho bạn những con người cũng như điều tốt đẹp.
  **  Học cách sử dụng công nghệ: Hiểu biết về công nghệ và sử dụng bàn phím là điều khôn ngoan. Nhưng ý tôi ở đây là cần hiểu về chức năng, làm thế nào xây dựng mối quan hệ và website nào tốt cho bạn cũng như đối tượng của bạn . Nói cách khác, không nên tham gia tất cả các site mạng xã hội mà bạn truy cập. Hãy sàng lọc thật nhiều để chọn được những site nào phù hợp và tốt nhất cho bạn cũng như người tham gia hàng ngày. Nếu bạn tham gia cùng một lúc quá nhiều site khác nhau, bạn sẽ không bao giờ có thể quản lý chúng hiệu quả được.


4.  Hãy thu hút và giành được cảm tình người khác:

Không có gì thay thế được tương tác giữa con người với nhau. Bạn thu hút mọi người, phản hồi, bổ sung thêm những nội dung có giá trị là chìa khoá cho sự thành công của marketing  trên mạng xã hội. Thực tế, không làm những điều này sẽ gây ra phản ứng ngược: Nếu bạn không ngừng thúc đẩy cơ hội hoặc đăng những mẩu quảng cáo, mọi người sẽ không lắng nghe bạn nữa và trong nhiều trường hợp sẽ ignore – từ chối mọi tương tác với bạn.

5.  Blog sẽ thay thế các website một chiều:

Người ta đã quá chán các website một chiều. Chúng quá nhàm chán và không cho khách truy cập cách nào tương tác với bạn. Hầu hết các trang web một chiều nhanh chóng trở nên cũ kỹ và không cho người truy cập một lý do gì đó để quay trở lại. Hãy đưa blog riêng của bạn lên và cập nhật thường xuyên những nội dung có giá trị khiến người ta sẽ quay lại hết lần này đến lần khác. Họ cũng sex comment vào bài viết của bạn và tạo ra cuộc đối thoại liên tục với bạn

Mọi người thích bạn thật tình cảm, có tính xã hội và quảng giao. Họ có thể gửi lời phản hồi cho bạn không? Họ có liên lạc được với bạn dễ dàng qua Facebook, Twitter và LinkedIn? Có lý do nào thuyết phục được họ đăng ký vào danh sách email của bạn? Một blog được thiết kế tốt sẽ kích thích được nhiều lời comments, tạo ra thêm nội dung, và thêm các đoạn video. Giờ đây là phần tốt nhất! một trang blog được thiết kế tốt sẽ tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm và dễ sử dụng ngay cả đối với những nhà phân phối ít hiểu biết về kỹ thuật nhất vốn trước đây chỉ chiếm một phần nhỏ trên một website lỗi thời Để không mắc lỗi gì, nếu như bạn muốn nghiêm túc tạo ra thương hiệu riêng và cung cấp các giá trị cho người đọc thì bạn phải có một trang blog.

Đừng nên tạo ra một blog để thúc đẩy công việc. Blog cá nhân nên để cho người xem hiểu về cá nhân bạn mà thôi. Hãy kể câu chuyện của bạn! Hãy post những lời khuyên có giá trị và các bí mật đào tạo giúp họ hiểu về Internet Marketing.  Thể hiện bản thân như một chuyên gia và đặt thông tin về công việc của  bạn ở một trang riêng trên blog. Nếu bạn làm đúng những điều này, người nào thích bạn và nội dung bạn đăng tải sẽ tự động chạy sang trang công việc để xem những gì có liên quan đến bạn. Nếu họ thực sự thích bạn và những nội dung của bạn thì sẽ tham gia cùng hợp tác với bạn thôi.

Nội dung là vua! Blog sẽ là hạt nhân của toàn bộ hệ thống marketing của bạn. Hãy suy nghĩ về blog của bạn như là một hành tinh và tất cả các chiến lược marketing của bạn là các vệ tinh quay quanh nó. Trang đăng ký hình ảnh, hồ sơ trên mạng xã hội , video của bạn - tất cả sẽ là mở đầu và kết thúc cho blog của bạn. Blog của bạn sẽ là đích đến cho tất cả mọi thứ bạn làm trực tuyến. Xây dựng thương hiệu cho mình thông qua blog của bạn cho phép bạn tạo ra, quảng bá, cung cấp thông tin, chia sẻ và tiếp thị bằng cách sử dụng nội dung.

Chắc chắn, blog phải tốt nhưng không nhất thiết phải đến mức nổ tung trái đất. Tính nhất quán là chìa khóa. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu biết về khách hàng tiềm năng của bạn, điều gì khiến họ thấy thú vị và những gì họ đang tìm kiếm. Hãy nhớ là Blog của bạn nên nhắm vào một thị trường mục tiêu. Biết đối tượng và tiếp thị  như một nhà xuất bản bạn sẽ hoàn toàn thống trị vào năm 2010.

6.  Sự tiếp tục bùng nổ của Marketing qua Video:

Mọi người đều muốn tạo ra một video lan nhanh như virus. Chắc chắn, điều này có thể xảy ra, nhưng lợi ích thực sự của video đối với nhà phân phối trong năm 2010 là nội dung. Trước hết, bạn cần phải hiểu rằng Youtube là gã khổng lồ. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng video thì đó là nơi đầu tiên để bắt đầu. Youtube đã thực sự nâng cấp khả năng của bạn để chuyển kênh sang vị trí mạng Xã hội độc tôn như Facebook. Bạn có thể sử dụng nó như sân chơi để tập hợp bạn bè thay vì chỉ cần một nơi để tải lên video. Đây là vài số liệu thực tế bạn cần quan tâm nếu bạn không chắc mình nên tham gia vào Youtube:

  ++  11/2009, riêng tại Mỹ có 171 triệu người đã xem 12 tỉ videos
  ++  Công cụ tìm kiếm Youtube đứng thứ 2 thế giới, thứ nhất là Google
  ++  Công cụ tìm kiếm rất thích video và khi tối ưu hoá được thì bạn hoàn toàn có thể đạt được vị trí ở trang đầu tiên nhờ vào từ khoá của mình. Thông qua cách xây dựng thương hiệu riêng, bạn có cơ hội đăng tải nội dung và tương tác với hàng nghìn đối tượng khách hàng tiềm năng.
  ++  Giá cả của video quá rẻ đến nỗi ai cũng làm được. Video Flip chỉ dưới $200 và quá dễ sử dụng
  ++  Bạn có thể tạo ra các đoạn video mà không cần máy quay film,  chỉ cần sử dụng phần mềm và microphone ngay trên desktop.


Chắc chắn rằng, các video của bạn cần phải có chất lượng tốt, nhưng bạn không phải tạo ra tác phẩm Hollywood để trình bày các vũ khí tiếp thị hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tạo các video chất lượng trong văn phòng nhà bạn và đưa lên trực tuyến bất cứ lúc nào. Marketing qua Video cho phép bạn có liên hệ mang tính chất cá nhân với những người chưa thực sự gặp mặt. Mọi người có thể tìm hiểu thêm về bạn và những gì bạn cung cấp và thực sự tham gia vào thế giới của bạn. Điều này là rất có quyền lực! Đây là vài điều bạn cần nắm được khi sử dụng video:

  ++  Bạn có thể kể câu chuyện của mình. Hãy để mọi người biết đến bạn và bạn đến từ đâu.
  ++  Bạn có thể quảng bá về kế hoạch thành công của mình và nhúng đoạn video vào blog và trang đăng ký hình ảnh. Hầu hết mọi người thích xem một đoạn video ngắn hơn là cả một trang đầy chữ là chữ.
  ++  Bạn có thể dạy các kỹ thuật marketing có giá trị cho các đối tượng tiềm năng, việc này sẽ giúp cho bạn trở nên thu hút mọi người đang quan tâm đến việc khởi nghiệp một doanh nghiệp tại nhà.


Những gì bạn cần làm với video đến đây là hết, nhưng bạn phải trung thực 100%, thực sự đáng tin cậy và vui tính. Cá tính thể hiện rõ qua video nhiều hơn bất cứ hình thức nào khác bên cạnh gặp mặt trực tiếp. Điều hay nhất là người ta ai cũng thích video. Youtube hiện tại lại là công cụ tìm kiếm đứng thứ 2 sau Google.iờ đây, chúng ta sẽ đi vào nghiên cứu xu hướng cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng!

7.  Mối quan hệ được xây dựng thông qua Internet tăng vọt:

Hãy cư xử với những đối tượng tiềm năng của bạn như là vàng online và bạn sẽ thắng trò chơi marketing năm 2010. Thế giới online đã thay đổi việc thông tin liên lạc dễ dàng, nhưng cách thức bạn liên lạc online sẽ quyết định có bao nhiêu người bạn có thể thu hút vào công việc của mình. Ai cũng có thể tạo ra một trang đăng ký hình ảnh và kéo mọi người chọn truy cập. Cách bạn liên lạc với những đối tượng tiềm năng này rất quan trọng để xây dựng quan hệ lâu dài và giành được lòng tin của họ. Điều quan trọng là bạn nên để chế độ email trả lời tự động với việc giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng tương lai của bạn. Nhưng bạn phải hiểu được sức mạnh của việc cung cấp thông tin giá trị trong mỗi email bạn gửi cho họ.

Tại sao các khách hàng tiềm năng chọn tham gia vào hình thức kinh doanh của bạn ngay lần đầu tiên? bạn đã mang lại gì cho họ để đổi lấy địa chỉ email và tên của họ? Họ chờ đợi bạn trao cho họ những gì đúng như lời bạn đã hứa, nếu không họ sẽ không bao giờ tin tưởng bạn và chắc chắn sẽ không bao giờ làm kinh doanh với bạn nữa. Quá nhiều nhà phân phối bắt đầu việc tung ra các email  về cơ hội kinh doanh mà thậm chí không hề tìm hiểu nhu cầu của bạn là gì.

Bạn muốn mỗi email phải mang đến cho người đọc một lý do để mở ra và đọc tất cả các thông điệp của bạn. Nếu bạn luôn cung cấp cho họ thông tin giá trị thì rồi họ sẽ thực sự mong đợi tất cả các email bạn gửi. Một khi họ nhận ra rằng bạn chẳng hề cố dụ bán cho họ bất cứ cái gì, bạn sẽ giành được niềm tin của họ. Khi họ đã tin bạn thì việc bán sản phẩm cho họ sẽ dễ dàng hơn lúc nào hết và trên tất cả, họ sẽ thực sự muốn biết bạn đang làm doanh nghiệp gì? Hãy kiểm tra kỹ rằng chế độ trả lời tự động cùng với trang đăng ký hình ảnh thật ăn ý về nội dung và cùng hoạt động tốt, hãy  tránh tung ra những lời lôi kéo vào công việc trước khi bạn giành được niềm tin của họ.

Nghe có sáo rỗng nhưng thực sự người ta thích làm ăn với những ai họ quý mến và tin tưởng. Tạo mối quan hệ cá nhân thật đậm đà trong thế giới mà mọi người liên kết với nhau nhiều hơn nhưng lại cũng bận rộn nhiều hơn, có thể dẫn dắt được các nhà phân phối tiên phong đến được những điều tốt đẹp. Mối quan hệ được xây dựng online đang trở thành một cách thức đầy quyền năng để xây dựng doanh nghiệp của bạn vào năm 2010 bởi vì mọi người đang trở nên quá bận rộn và muốn làm kinh doanh với những ai họ cho là quan tâm đến họ.
Người ta kiểm tra hộp thư hàng ngày nhưng họ chỉ mở những email của ai họ thực sự tin tưởng. Bạn có thể là một trong số đó nhưng trước hết bạn phải giành được lòng tin của họ.

* Bạn đã sẵn sàng cho năm 2012?

6 khuynh hướng mà tôi liệt kê ở trên đang dần có sự tác động trực tiếp và cách bạn phát triển doanh nghiệp để tiến về phía trược. Nếu bạn thực sự nghiêm túc muốn tạo ra sự giàu có và giúp đỡ người khác làm giống như mình thì bạn phải chuẩn bị thật kỹ để xem xét lại kế hoạch kinh doanh hiện tại của mình. Internet Marketing sẽ là tương lai của nhà phân phối kinh doanh theo mạng. Bạn có thể không đồng ý với tôi về tất cả những gì bạn muốn có nhưng như vậy đồng nghĩa với việc bạn từ chối sự thay đổi của xã hội.

Doanh nghiệp tại nhà của bạn sẽ chẳng có chút gì thay đổi nếu bạn không bắt tay vào hành động. Nếu bạn muốn làm theo cách cũ và đuổi theo những người lạ thì kết quả là bạn sẽ bị rớt lại phía sau. Những người có tiềm năng nghiêm túc không muốn nhận thông điệp của bạn và những người cùng làm kinh doanh theo mạng sẽ ăn cắp khách hàng tiềm năng của bạn bởi vì họ thu hút được các đối tượng online. Tại sao? Bởi vì đối tượng tiềm năng của bạn có thể gõ một vài từ khoá vào Google và tìm thấy các nhà phân phối đang biết cách áp dụng Internet vào kinh doanh theo mạng. Các nhà phân phối đang đưa ra các chiến lược marketing có ý nghĩa chung và đang đưa ra các giải pháp thực sự cho các vấn đề của con người.

Bí Quyết Tìm Người Mới Trong Kinh Doanh Theo Mạng (MLM)

http://www.sponsell.com/2012/08/meo-nho-tiep-xuc-lanh-thanh-cong/


http://kinhdoanhthongminh.net/kinh-doanh-theo-mang-mlm-la-gi.html

Cách duy nhất để phát triển việc kinh doanh là tiến cử những gương mặt mới phù hợp. Nếu được tạo nguồn cảm hứng, người mới sẽ giúp bạn bán nhiều hơn và đồng thời giới thiệu thêm nhiều người mới hơn. Họ sẽ mang đến những ý tưởng mới, niềm hứng khởi, năng lượng mới, và họ sẽ là minh chứng sống cho mọi người trong nhóm rằng công việc của bạn rất đáng để tham gia. Do vậy, cái ngày bạn ngừng tuyển người mới là ngày mà công việc kinh doanh của bạn bắt đầu đi xuống.
tim-nguoi-moi-trong-kinh-doanh-theo-mang-mlm
Một công việc kinh doanh cần phát triển nhân sự theo hai chiều: chiều rộng (bạn trực tiếp tuyển dụng) và chiều sâu (người được tuyển bởi người bạn đã tuyển). Tuy nhiên, để tránh mắc những sai lầm không đáng có, bạn nên tuân thủ một số quy luật tuyển dụng sau:

Quy luật về số lượng

Đơn giản vì kinh doanh cần có sự đảm bảo về số lượng. Mọi người sẽ đến và đi. Một số sẽ ở lại một thời gian dài, những người khác có thể ở lại trong thời gian ngắn. Một số người sẽ thể hiện cao hơn hoặc thấp hơn những gì bạn mong đợi. Và một số khác sẽ không hoạt động gì cả, mặc dù bạn đã nỗ lực giúp họ hết mình. Thậm chí những người thể hiện giỏi nhất có thể rời bỏ bạn một cách bất ngờ. Do đó, càng có nhiều người trong nhóm bạn, bạn càng khó bị đánh bại.

Quy luật về sự cân bằng

Cân bằng xuất phát từ việc tuyển đủ người hay không. Đừng dựa vào một hay 2 người xuất sắc để gia tăng doanh số của bạn. Nếu bạn bỏ ra quá nhiều thời gian chăm sóc “ngôi sao doanh số” thì bạn sẽ dễ xao lãng việc tuyển dụng và hay công việc kinh doanh, nhưng bất ngờ, bong bóng vỡ tan, “ngôi sao doanh số” ấy bỏ đi thì khi đó thu nhập của bạn có thể bị dừng lại, hoặc bị giảm đi cho đến khi bạn xây dựng được nhóm người làm việc khác cho riêng bạn. Phụ thuộc vào một người để tạo doanh số trong kinh doanh là một sự mất cân đối và sai lầm nghiêm trọng.

Quy luật tìm kiếm người giỏi nhất

Quy luật thứ 3 của tuyển dụng là tìm kiếm người có thể đạt doanh số kỷ lục một cách nhanh chóng. Hãy suy nghĩ về nơi bạn có thể tìm thấy những “ngôi sao” có khả năng ấy.
Những người lãnh đạo giỏi luôn biết rằng: cách tốt nhất để xây dựng sự nghiệp là tập hợp những người giỏi nhất xung quanh mình. Tạo mạng lưới kinh doanh cũng không có gì khác biệt. Hãy đưa ra quan điểm của bạn về người lãnh đạo tiềm năng. Hãy bắt đầu với người đã từng thành công trong công việc của họ. Hãy tìm kiếm những đốm sáng ấy và sử dụng tiềm năng của họ. Khi bạn tìm kiếm, bạn sẽ nhìn thấy những ngôi sao. Thậm chí nếu bạn chưa tìm thấy, vẫn hãy cố gắng duy trì mối liên hệ. Hoàn cảnh có thể thay đổi sau một đêm. Nếu bạn không giữ liên lạc, người khác sẽ “thu hoạch” những “ngôi sao” ấy của bạn. Hãy kiên nhẫn và bền bỉ.

Kiên trì với con đường của mình

Bạn cần có nhìn toàn cảnh về việc tuyển dụng cho tổ chức của bạn. Hãy suy nghĩ xem: Ai sẽ quan tâm công việc này? Tại sao họ quan tâm? Và bằng cách nào tôi sẽ tiếp cận được họ?
Hãy gia tăng số lượng người cần tuyển dụng càng nhiều càng tốt. Đừng giới hạn. Hãy tìm người có kỹ năng mới, thái độ mới, kinh nghiệm mới và thậm chí cả những người mà bạn cảm thấy khó tiếp cận. Hãy tuân theo nguyên tắc: “Bất kỳ ai, bất kỳ nơi nào và bất kỳ thời điểm nào”.
Hàng trăm ngàn người từ khắp các ngả đường luôn muốn đạt đến sự tự do tài chính mà không phải mạo hiểm. Cho nên người kế tiếp cần bạn tuyển dụng có thể là người phục vụ trong quán cà phê, hay nha sĩ của bạn, hoặc hàng xóm, hay người giúp việc của bạn, một bạn học chung lớp giao tiếp, giáo viên của con trai bạn, hay bất kỳ ai quan tâm đến công việc của bạn… Luôn luôn có nhiều lựa chọn cho bạn.
Mặc dù trong chiến lược, bạn nên làm việc với người tiềm năng, tuy nhiên bạn không nên vội vàng đánh giá bất kỳ ai tham gia cùng bạn. Mọi người đều xứng đáng có 1 cơ hội. Nếu họ tham gia cùng bạn, họ sẽ không mạo hiểm bất cứ thứ gì và không mất mát điều gì mà còn gia tăng cơ hội kiếm tiền, học kỹ năng mới, trở nên tự tin hơn… Và bạn cũng không mất gì ngoài một ít phút trong ngày. Và nếu bạn chưa tán thành điều này thì hãy thử thực hành đi!
Hãy gieo hạt giống khắp nơi, và nuôi dưỡng chúng bằng cách liên lạc thường xuyên, nhưng đừng quá vội vàng và hăm hở! Hãy dành thời gian tìm hiểu mọi người và luôn để mắt đến những chỉ dấu dẫn bạn đến sự quan tâm hay nhu cầu của một ai đó.
Nếu bạn hiểu giá trị của những điều tôi đề nghi, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cách tiếp cận mọi người. Khi bạn tiếp cận được người bạn tin tưởng – những ứng viên tuyệt vời nhất cho công việc, hãy dành tặng họ một lời khen. Bạn đừng cố gắng thuyết phục họ tham gia với bạn, nhưng hãy nói với họ về cơ hội và sự ủng hộ của bạn nếu họ quyết định gia nhập.
Để thuyết phục người mới gia nhập, bạn cần 2 kỹ năng cực kỳ quan trọng: NẮM BẮT TÂM LÝ và CHỐT SALE. Am hiểu về tâm lý sẽ giúp bạn dự đoán và điều khiển suy nghĩ của người khác trong khi kỹ năng chốt sale tốt sẽ là “chiêu” kết thúc đầy sức nặng mang về team của bạn những thành viên mới chất lượng.
Hãy tham dự 2 chương trình trong tháng 8/2013 của diễn giả Quách Tuấn Khanh: Chinh Phục Bằng Thủ Thuật Tâm Lý vàBí Quyết Chốt Sale để trang bị thêm những “tuyệt chiêu” mới lạ, độc đáo và hiệu quả.
Xem chi tiết và đăng ký theo link sau:

Kinh Doanh Theo Mạng MLM là gì?


 MLM là viết tắt của cụm từ: Muti-Level Marketing, đôi khi nó còn được gọi với cái tên là Net-work MarketingKinh Doanh Theo Mạng, Kinh Doanh Đa Cấp.
Cũng đúng với tên gọi của mình, nhiều lớp người sẽ tham gia vào việc tiếp thị cho một sản phẩm tới người tiêu dùng. Là một đại diện bán hàng (hay còn được biết tới là một nhà phân phối, thành viên, chi nhánh, đối tác, cộng sự), họ sẽ tìm cách có được khách hàng, tuyển dụng, và đạo tạo những đại diện bán hàng khác cũng có được khách hàng như mình.

Đại diện bán hàng có được khách hàng và đào tạo một đại diện bán hàng mới để có được khách hàng.
Tiếp thị đa cấp là hoạt động mà tất cả mọi công ty đều mong muốn phát triển (bao gồm cả những công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) và những công ty không hoạt động trong lĩnh vực Kinh Doanh Theo Mạng(MLM).  Nếu bạn đã từng nghe về một công ty truyền thống với chiến lược quảng cáo như sau: “Hãy giới thiệu tới một người bạn hoặc anh/chị sẽ được giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo”. Đây chính là tiếp thị đa cấp (Kinh Doanh Theo Mạng, MLM). Các câu lạc bộ về sức khỏe, bất động sản, viễn thông, và vô số các công ty khác đã sử dụng kỹ thuật này. Các chuyên gia (bác sỹ, nha sỹ hay kế toán) có thể tồn tại hay biến mất, phụ thuộc rất lớn vào những điều khách hàng nói về họ. Tất cả các lĩnh vực này, đều cố gắng để những khách hàng gần đây nhất, sẽ thay mặt mình quảng cáo và tiếp thị về sản phẩm và dịch vụ của mình tới những khách hàng tiềm năng của mình.
Công ty truyền thống
Đối với một công ty không phải là công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM), giám đốc bán hàng và đại diện bán hàng sẽ được thuê bởi công ty. Và công ty sẽ giới hạn số lượng đại diện bán hàng mà họ có thể tuyển, dựa trên nguồn lực tài chính của công ty, và dựa vào khả năng mà đại diện bán hàng có thể đảm đương được. Nếu một giám đốc bán hàng (trưởng phòng bán hàng) cảm thấy quá tải, công ty có thể thuê đại diện bán hàng khác, hoặc đưa đại diện bán hàng lên thành giám đốc bán hàng. Đây có thể gọi là tiếp thị đa chiều rộng, bởi lẽ nó sẽ mở rộng tổ chức đó theo chiều ngang. Trong khi đó, Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)  là việc mở rộng tổ chức theo chiều dọc.
Công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)
Một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)  bắt đầu bằng việc tuyển dụng một người có khả năng có được khách hàng, và tuyển dụng đại diện bán hàng (như đối với công ty truyền thống). Nhưng mỗi một đại diện bán hàng đều có cơ hội để trở thành giám đốc bán hàng, tức là họ cũng có thể tuyển dụng các đại diện bán hàng cho mình. Công tyKinh Doanh Theo Mạng(MLM)  chỉ trả hoa hồng, chứ không trả lương, do đó sẽ không có một giới hạn nào về số lượng đại diện bán hàng hay giám đốc bán hàng mà một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) có thể tuyển dụng. Điều này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho công ty, khi tạo ra được số lượng bùng nổ những đại diện bán hàng đã được đào tạo. Điều này cũng rất có lợi cho những đại diện bán hàng, bởi lẽ thu nhập của họ không bị giới hạn bởi những gì họ bán, mà họ có thể kiếm được khoản hoa hồng từ những đại diện bán hàng mà họ đào tạo ra. 
Vô cùng đơn giản và cũng rất thực tế, Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) là một trong 5 phương pháp sử dụng bởi một công ty để bán và phân phối sản phẩm, hay một dịch vụ tới người tiêu dùng. 
Tất cả mọi công ty (công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) hay không phải công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)) đều có một đặc điểm chính nói chung: đó là họ cung cấp sản phẩm và dịch vụ, và hi vọng sản phẩm dịch vụ đó sẽ khiến cho cuộc sống của người tiêu dùng tốt đẹp hơn. Một công ty khi tung ra một sản phẩm, dịch vụ, họ đều mong muốn sản phẩm đó được nhiều người biết tới. Họ thực hiện điều này bằng việc phân phối sản phẩm. Phân phối sản phẩm bao gồm việc tìm khách hàng, và trao sản phẩm vào tay khách hàng đó. Có 5 cách căn bản để phân phối một hàng
Thuê cửa hàng
Một công ty sẽ thuê hoặc mua một cửa hàng trong khu vực đông dân cư qua lại, thuê đại diện bán hàng để giao tiếp với những khách hàng ghé qua cửa hàng. 
Tiếp thị bằng email
Công ty sẽ mua các địa chỉ email. Thuê một chuyên gia marketing để viết và gửi nhưng thông tin về sản phẩm, và dịch vụ tới khách hàng qua email đó.
Bán hàng qua điện thoại
Công ty mua số điện thoại của khách hàng
Sau đó, thuê và đào tạo đại diện bán hàng của mình gọi điện, bán sản phẩm và dịch vụ qua điện thoại. 
INTERNET
Công ty sẽ xây dựng một website và tạo quảng cáo để thu hút sự quan tâm. Giống như tiếp thị bằng email, việc tiếp thị cũng thông qua các văn bản
Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)
Công ty sẽ tuyển các nhà phân phối (các đại diện bán hàng) để bán sản phẩm.
 Trao quyền tuyển dụng và bán hàng cho các đại diện bán hàng.
Mỗi một phương pháp trong 5 phương pháp trên đều có thể kết hợp các kỹ thuật của một trong các phương pháp còn lại, để có được khách hàng. Có nghĩa là, phương pháp thuê cửa hàng cũng có thể kết hợp với quảng cáo trên radio, trên tivi, hoặc trên báo, tạp chí và gửi email... để đưa được những người quan tâm tới cửa hàng của mình. Điều này giúp gia tăng lượng người lui tới cửa hàng của bạn.
Tương tự như thế, một nhà phân phối trong một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) có thể sử dụng kết hợp cả 4 phương pháp còn lại, cũng như tìm kiếm khách hàng thông qua bạn bè và gia đình. Và đương nhiên, chủ cửa hàng (hay nhà hàng) đó sẽ giới thiệu với bạn bè và người thân của anh ta về cửa hàng mà anh ta đang thuê.
Như vậy, Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) là gì? Điểm chủ yếu chúng ta cần hiểu đó là việc phân phối bất cứ sản phẩm nào, có nghĩa là làm cho nó được mọi người biết tới. Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) và bốn phương pháp phân phối còn lại, đều là việc phân phối một sản phẩm, và đơn giản là phương pháp làm cho sản phẩm của mình được mọi người biết tới.
Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) là phương pháp phân phối hàng hóa hoàn toàn tự nhiên.
Tự nhiên là ở chỗ, Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) là hình thức phân phối hàng hóa vô cùng tuyệt vời và thú vị, đặc điểm tự nhiên ở đây mà tôi muốn nói tức là, nếu bạn chỉ quan tâm tới bản chất của khái niệm, bạn sẽ thấy đây là cách thức phân phối hàng hóa giản dị và tự nhiên nhất. Sau đây là những lý do tại sao tôi lại nói như vậy:
Nó tự nhiên là bởi, một người chia sẻ một sản phẩm và dịch vụ tới một người khác (không phải vì lợi nhuận, mà chỉ bởi giá trị thực sự của sản phẩm), họ nói rằng “Tôi rất thích sản phẩm này, và có thể bạn cũng sẽ thích nó”. Đó là một điều vô cùng tự nhiên trong cuộc sống này.
Một người chia sẻ một cơ hội, ý tưởng kinh doanh với một người khác, đây là nền tảng cho việc ra đời của bất kỳ một doanh nghiệp nào từ trước tới nay. Họ nói rằng: “Tôi vừa phát hiện ra một hình thức kinh doanh và tôi rất thích nó, và có thể bạn sẽ muốn hợp tác với tôi”. Điều này cũng vô cùng tự nhiên, đơn giản là điều hiển nhiên và bình thường xảy ra trong cuộc sống này.
Người chia sẻ cơ hội kinh doanh với người khác chỉ thu được những lợi ích khi mà người mà anh ta chia sẻ cơ hội kinh doanh này thành công. Điều này thể hiện một trách nhiệm cực kỳ rõ ràng, và cũng là điều rất hiển nhiên, đơn giản trong cuộc sống.
3 bước kể trên là những quan niệm vô cùng đơn giản về Kinh Doanh Theo Mạng(MLM), nhưng vô cùng thông minh.
Nếu hiểu bản chất của hoạt động marketing truyền thống, thì đó chính là việc một người viết quảng cáo và 98% những người xem quảng cáo đó sẽ không có phản hồi gì (một người làm marketing giỏi nhất, có thể nhận được khoảng 10% phản hồi, còn trung bình là 2%).
Hãy nhìn xem, bạn sẽ phải làm gì để một sản phẩm có thể đến được tay người tiêu dùng theo phương pháp truyền thống? Bạn sẽ sử dụng vô cùng lãng phí biết bao nhiêu nguồn lực và những hoạt động kèm theo. Bạn có thể tưởng tượng xem, một thành phố sẽ sạch sẽ và thoáng đãng ra sao nếu không có những mẩu quảng cáo, áp phích, tranh ảnh quảng cáo...? Biết bao nhiêu cây xanh đã bị sử dụng cho các hoạt động quảng cáo, để rồi tất cả các nguyên liệu đó cuối cùng đều trở thành phế liệu?
Để hiểu về Kinh Doanh Theo Mạng(MLM), cách tốt nhất là xem một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) giống với một công ty truyền thống ở đặc điểm nào, và khác với công ty truyền thống ở đặc điểm nào. Hãy nhìn vào sơ đồ minh họa dưới đây để có thể hiểu được điều này.
Hãy nhớ rằng, tôi không chỉ trích việc khai thác cây xanh, tạo ra một không gian môi trường lộn xộn, hay hoạt động quảng cáo. Tôi chỉ đơn giản muốn bạn nhìn vào những hành động lãng phí, không cần thiết khi phân phối một sản phẩm tới tay người tiêu dùng, trong tương quan so sánh với sự đơn giản của hành động giao tiếp, tiếp thị của người này đến một người khác.