Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Blog nang cao

Untitled Document



Hướng dẫn sử dụng chức năng chỉnh sửa HTML cho Blogspot

Blog của các bạn thế nào rồi? Mình đoán là cũng khá đẹp rồi đấy nhỉ, các bạn thấy bào viết Hướng dẫn sử dụng chức năng bố cục của Blogspot của mình thế nào ạ? Có chỗ nào thiếu sót gì không? Nếu không thì chúng ta cùng nhau đến với bài tiếp theo trong “Serie Hướng dẫn Blogspot cơ bản” của mình nhé!

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách thức sử dụng công cụ chỉnh sửaHTML của Blogspot cung cập cho chúng ta. Mình có một yêu cầu nho nhỏ trước khi các bạn đọc bài viết này đó chính là các bạn cần phải có một chút kiến thức HTML và CSS căn bản trước đã nhé! Không cần quá nhiều đâu, đuể để chình sử một vài cái cở bản là được rồi.


Ok, bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau bắt đầu ngay thôi. Lại là công việc quen thuộc, đầu tiên các bạn lại đăng nhập vào Blogger đi nào. Tiếp đó là chọn blog mà bạn muốn chỉnh sửa, và hãy chuyển ngay đến menu HTML của blogger nha.

OK, bạn có thấy button Tùy chỉnh màu vàng như trong hình trên không ạ? Các bạn hãy click vào đó để vào trang Chỉnh sửa HTML trực tiếp của Blogspot nhé. Vậy bây giờ tại đây chúng ta sẽ làm gì? Tại đây. chúng sẽ chỉnh sửa những gì mà trong phần bố cục không thể làm được. Ví dụ như xóa bỏ một số thành phần mà mặc định không được phép xóa. Dịch một số chữ từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Thêm các thành phần khác vào bất cứ nơi nào bạn muốn hiển thị trên Blog của mình.

Có vẻ như cái này tiện lơi hơn phần Bố cục nhỉ? OK, mình chập nhận nó có nhiều chức năng hơn nhưng sẽ khó khăn với một số bạn, và sẽ gây ra lỗi nếu như bạn không nắm chắc HTML đấy.

Được rồi, bây giờ mình sẽ đi vào vi dụ luôn để các bạn khỏi phải chờ lâu nhé! Ví dụ bây giờ mình muốn tìm kiếm một Widget nào đó trên Blog thì phải làm thế nào? Đơn giản lắm, các bạn chỉ cần click vào menu Chuyển đến tiên ích, sau đó chọn Widget mà bạn muốn tìm kiếm. Ngay lập tức bạn sẽ được chuyển đến đó Widget này ngay.

Một câu hỏi được đặt ra bây giờ đó là “Làm sao để biết được tên của Widget đó là gì?” OK, đây cũng chính là thiếu sót của mình trong bài viết “Hướng dẫn sử dụng chức năng bố cục của Blogspot“. Để có thể biết được thì bạn chỉ cần nhấn vào chữ Chỉnh sửa của Widget đó, khi popup hiện lên thì bạn kéo thanh địa chỉ đến tận cuối cùng nhé!. Bạn sẽ thấy cuối cùng của địa chỉ là thế này WidgetId=…….. Và chỗ các dấu chấm đó chính là tên của Widget mà bạn muốn tìm đấy.

Tìm Widget thì dễ rồi, nhưng tìm một thẻ HTML thì có được như vậy? Câu trả lời là không dễ như vậy, nhưng nó cũng chỉ mất thời gian hơn một chút thôi. Bạn có thể tìm thủ công bằng cách đọc từng dòng code cũng được. Mình đùa thôi, code nhiều như vậy thì đọc đến khi nào chi hết đúng không? Việc của bạn bây giờ chỉ là cần biết thẻ đó là gì, sau đó bạn hãy ấn tổ hợp phím ctrl + F, một khung tìm kiếm nhỏ sẽ được hiện lên trên cùng bên phải của khung chứa code.

5.00/5 1 vote


Bài viết cùng Serie << Hướng dẫn sử dụng chức năng bố cục của BlogspotHướng dẫn thay Template cho Blogspot >>



Chủ bút: Đôi Guốc Mộc

Sự yên lặng - Tôi thích nó. Tôi thường xuyên thức khuya, tìm kiếm một thứ gì đó, mà tôi chẳng biết nó là gì. ... Tôi thật buồn cười, thích nói nhưng lại ít nói.

Bài viết liên quan

Hiện có 2 Bình luận

  1. Mong rằng bác sẽ bổ sung thêm các bài viết hướng dẫn về html và css để thuận tiện trong việc chỉnh sửa html.

Để lại bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *





DMCA.com Protection Status | Thiết kế bởi Lê Tuấn

Copyright © 2015 Đôi Guốc M


0 nhận xét: