Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Meta

CÁCH TỐI ƯU HÓA THẺ META VÀ MÔ TẢ TÌM KIẾM TRONG BÀI VIẾT

Thứ Hai, tháng 9 16, 2013
      Để bài viết có thể dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người truy cập. Chúng ta cần: tối ưu hóa thẻ Meta và Mô tả tìm kiếm trong từng bài viết. Đây là một tíện ích có sẵn của Blogspot, nhằm tăng cường sự hiện diện các từ khóa, tăng cường SEO cho bài viết. Nhưng, rất nhiều người dùng Blogspot đã bỏ qua một tiện ích có thể nói là tuyệt vời; vì theo mặc định tiện ích này chưa được kích hoạt nên không xuất hiện trong phần "Cài đặt bài đăng". Vậy là thế nào để kích hoạt và tận dụng sức mạnh của tiện ích "Mô tả tìm kiếm"? Trong bài viết này Caocongkien 360 sẽ chia với sẻ các bạn điều đó.

Cách kích hoạt thẻ Meta và Mô tả tìm kiếm:

1. Đầu tiên các bạn vào "Thiết kế" - "Trang tổng quan", bấm vào "Cài đặt" [1] (xem ảnh dưới): 


2. Trong giao diện hiện ra, bấm vào "Tùy chọn tìm kiếm" [2] (xem ảnh dưới).


3. Cuộn ngược lên phía trên: trong mục "Thẻ meta", bấm vào "Chỉnh sửa" [3]  và và đánh dấu kiểm vào ô "" [4]. Một ô hình chữ nhật hiện ra, nhập những từ khóa mô tả blog vào đó và bấm "Lưu thay đổi" [5] để hoàn tất (xem hai ảnh dưới).



Sử dụng "Mô tả tìm kiếm" trong từng bài viết:


- Sau khi hoàn tất các bước kích hoạt như trên, trong giao diện: Soạn thảo - chỉnh sửa bài viết, ở cột bên phải trong mục "Cài đặt bài đăng" đã xuất hiện một tiện ích mới có tiêu đề "Mô tả tìm kiếm" [6] (xem ảnh dưới).


- Để sử dụng tiện ích này, sau khi viết xong bài mới hoặc chỉnh sửa bài viết cũ, các bạn bấm vào "Mô tả tìm kiếm" [6]. Một khung nhỏ hiện ra, hãy gõ vào đó những từ khóa chính của bài viết hoặc một đoạn tóm tắt có chứa các từ khóa của bài viết và đừng quên bấm "Hoàn thành" [7] để lưu lại!
- Cuối cùng bấm "Xuất bản" - đối với bài viết mới, hoặc bấm "Cập nhật" - đối với bài viết cũ chỉnh sửa lại.

Chúc các bạn áp dụng thành công và có những bài viết đầy sức mạnh, hin thị trên top đầu kết quả tìm kiếm! 

Nguyễn Văn Cường (Caocongkien)

0 nhận xét: