Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

prey

PREY - PHẦN MỀM TÌM LẠI LAPTOP BỊ MẤT

Thứ Ba, tháng 4 30, 2013
   


  Giao diện trang tải Prey
     Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, chiếc laptop là vật bất ly thân đối với khá nhiều người.
Không may, laptop bị mất cắp, người dùng không chỉ mất đi tài sản của mình, mà là mất hết những dữ liệu vô giá lưu trữ trong đó. Chiếc laptop chứa các dữ liệu quan trọng có thể trở về với chủ nhân, nếu đã được cài đặt một phần mềm đặc biệt mang tên PREY.

Để sử dụng phần mềm này, hãy vào https://panel.preyproject.com/signup để đăng ký tài khoản và để khai báo khi laptop bị mất. Tại đây, hãy chọn một trong hai phiên bản, miễn phí và trả phí.
    PREY hoạt động như sau: Khi đã được cài trên máy và còn ở với chủ nhân thì phần mềm không có tác dụng gì. Nhưng khi laptop bị mất, người dùng chỉ cần đăng nhập vào trang đã đăng ký ở trên và khai báo bị mất laptop. Lập tức hệ thống của PREY sẽ kích hoạt phần mềm làm việc, nếu kẻ trộm mở máy, phần mềm sẽ chụp ảnh nghi phạm, đồng thời cung cấp vị trí mà nghi phạm đang có mặt, gửi tới địa chỉ email mà chủ nhân chiếc laptop đã đăng ký với Prey. Như vậy cơ hội lấy lại laptop bị mất là hoàn toàn có thể.



                                                                      
 Cài đặt Prey

     Cách cài đặt và sử dụng: Đầu tiên tải phiên bản miễn phí của phần mềm tại LINH NÀY và cài đặt bình thường. 
Bấm vào ĐÂY để xem video hướng dẫn cài đặt!
     Sau khi tải về và hoàn tất quá trình cài đặt ban đầu, để nguyên các mặc định rồi nhấn FINISH. Một cửa sổ mở ra, nhấn tiếp OK. Ở cửa sổ tiếp theo xuất hiện ba tùy chọn, chọn tùy chọn đầu tiên và nhấn NEXT.
Tiếp theo, chọn tùy chọn PREY + CONTRONL PANEL, rồi nhấn NEXT. Đánh dấu vào mục NEW USER ở bước tiếp theo rồi nhấn NEXT một lần nữa.
     Đây là lần đầu tiên sử dụng, cần phải tạo một tài khoản PREY gồm địa chỉ email và mật khẩu vào khung tương ứng, rồi nhấn CREAT để tạo tài khoản mới. Chờ vài giây, một cửa sổ thông báo đăng ký thành công hiện lên. Truy cập vào hộp thư này để đăng ký tài khoản, trong đó có một email được gửi đến từ PREY, chứa đường link kích hoạt. Nhấn vào đường link trong email để kích hoạt tài khoản đã đăng ký. Sau khi kích hoạt tài khoản hoàn tất, quay trở lại giao diện của PREY, phần mềm sẽ tự động hoàn thành quá trình cài đặt và chạy ẩn dưới dạng phần mềm của WINDOWS.
     Để đảm bảo bí mật, PREY không khởi tạo shortcut trên màn hình, nên người dùng phải kích hoạt giao diện phần mềm từ START MENU của WINDOWS. Nhấn vào nút START , tìm và nhấn vào mục CONFIGURE PREY để lập trình cho phần mềm. Từ giao diện hiện ra, nhấn vào tùy chọn MANAGE PREY SETTINGS, rồi nhấn NEXT. Đánh dấu vào mục ENABLE GUEST ACCOUNT để kích hoạt tài khoản nằm trên WINDOWS. Một cửa sổ hiện ra, nhấn vào tùy chọn OPTIONS FOR EXECUTION, rồi nhấn NEXT để tiếp tục. Tại đây, nên chọn để PREY hoạt động dưới dạng WINDOWS và kẻ trộm không thể nhận ra, ngay cả khi mở trình quản lý các ứng dụng.
     Nếu không may, laptop bị đánh cắp, chủ nhân có thể truy cập vào https://panel.preyproject.com. Sử dụng thông tin tài khoản đã đăng ký ở trên gồm email và mật khẩu, đăng nhập vào mục quản lý của PREY. Sau khi đăng nhập, nhấn vào biểu tượng chiếc laptop để kích hoạt các chức năng của PREY. Thay đổi thiết lập mục MISSING thành YES để khởi động PREY trên laptop bị mất cắp.
Tại mục FREQUENCY OF REPORTS/ACTIONS - cho phép thiết lập thời gian để PREY cập nhật thông tin về laptop bị đánh cắp, nên thiết lập 10-15 phút. Mục IFORMATION TO GATHER - cho phép thiết lập các thông tin mà PREY sẽ thu thập, gồm vị trí địa lý mà máy tính đang kết nối Internet, thông tin về hệ thống mạng mà laptop đang sử dụng (nhà cung cấp dịch vụ, địa chỉ IP). Mục ACTIONS TO PERFORM - cho phép thiết lập các phản ứng bảo vệ laptop khi bị đánh cắp; ALARM - phát ra âm thanh cảnh báo lớn; ALERT - cho phép người dùng đưa ra thông điệp cảnh báo hoặc đàm phán với kẻ trộm; LOCK - khóa laptop bị đánh cắp và không cho kẻ trộm truy cập vào máy tính nếu không điền đúng mật khẩu; SESSION - cho phép PREY chụp lại giao diện màn hình... Tính năng cực kỳ quan trọng là webcam. Khi kích hoạt tính năng này, webcam trên laptop sẽ bí mật chụp ảnh của kẻ cắp và gửi về phần quản lý của PREY. Dựa vào hình ảnh chụp được, có thể nhận diện được kẻ cắp và nhà chức trách sẽ tìm ra kẻ này.

                                             
    Prey cung cấp địa điểm máy tính đang có mặt

     Bước cuối cùng, nhấn vào nút SAVE CHANGGES để lưu các thiết đặt. Sau khi thông báo việc mất laptop với PREY, sau khoảng thời gian đã thiết lập chừng là 10 phút và trong trường hợp kẻ cắp đang kết nối Internet, PREY sẽ liên tục gửi thông tin vào email cho chủ nhân.

 Các phiên bản Prey cho từng loại thiết bị
   P/S: Phần mềm này có thể cài đặt cho các loại điện thoại thông minh và máy tính bảng. Chỉ cần chú ý là: chọn đúng phiên bản phù hợp với thiết bị của các bạn! Cách cài đặt và sử dụng cũng giống như trên.
      Bổ sung: PREY chỉ có thể hoạt động tốt và phát huy hết mọi tính năng, nếu máy tính đã được cài đặt NET Framework.

0 nhận xét: