Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Copy vượt rào cản

Thủ thuật copy nội dung trên những website chống copy, khóa chuột phải

26DEC
 
 
 
 
 
 
1 Vote

Tham khảo nội dung, hình ảnh trên các website để làm tư liệu học tập, nghiên cứu hay viết bài cho mình là một nhu cầu thiết yếu và cần thiết để đạt được hiệu quả cao hơn cũng như bớt được thời gian phải nghiên cứu từ đầu. Tuy nhiên, một số website cài chức năng chống không cho copy bài viết, hình ảnh trên website của họ, hoặc có thể là khóa luôn chuột phải, bạn không có cách nào để tham khảo nội dung trên website của họ, trừ khi ngồi ngõ lại từ đầu.

Đó cũng là một việc dễ hiểu, vì công sức để viết một bài là khá vất vả, và không ai muốn bài viết của mình bị người khác lấy cắp để biến thành bài của họ. Họ sẽ dùng nhiều cách để ngăn cản bạn sao chép nội dung của họ như cài chức năng chống copy, chức năng vô hiệu hóa chuột phải. Nhưng “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, với một chút thủ thuật nhỏ, bạn sẽ dễ dàng lấy được hình ảnh, nội dung trên website của họ mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.

Cơ chế để cài chức năng chống copy, khóa chuột phải là họ dùng một đoạn lệnh Javascript để vô hiệu hóa. Vì vậy, cách để khắc chế lại chức năng này là bạn tắt Javascript đi. Điều này được thực hiện dễ dàng trong trình duyệt Firefox, chỉ trong vài giây với vài cú click chuột là bạn đã vượt qua mọi rào cản chống sao chép kia.

disable javascript on firefox

Để xem hướng dẫn được chi tiết, bạn vui lòng click vào đường link bên dưới để xem video (có cả hình lẫn tiếng). Bạn chỉ việc xem và làm theo thôi.

Click vào đây để xem video hướng dẫn

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc gặp khó khăn gì thì để lại comment dưới bài viết này hoặc dưới video trên. Mình sẽ giải đáp các thắc mắc của các bạn sớm nhất có thể.

Chúc thành công.

Nguyễn Duy Đại


0 nhận xét: