Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Thu thuat blogger

    Tạo trang mục lục bài viết theo nhãn với hiệu ứng đàn xếp

    10
    22/12/2010 Thời lượng đọc: 1:02 
    Đối với các blogspot chứa rất nhiều bài viết thì mục lục bài viết sẽ rất dài và như thế sẽ gây khó khăn cho người đọc khi tìm bài viết. Hiệu ứng đàn xếp giúp cho mục lục bài viết trở nên gọn gàng hơn. Abu Farhan đã áp dụng hiệu ứng đàn xếp cho mục lục bài viết (Table of Content with Accordion) tuy nhiên có một điểm khiến nhiều blogger không thích trong tiện ích này lại là liên kết quảng cáo cho Abu Farhan (liên kết Widget by Abu Farhan). 

    Tôi nhận thấy thủ thuật này khá hay song vẫn trăn trở làm thế nào để áp dụng cho Blogger Việt Nam một cách hoàn hảo. Chỉ có một cách là tìm cách ẩn đi liên kết quảng cáo cho Abu Farhan. Người ta thường nói, hữu xạ tự nhiên hương, cho nên việc xóa đi liên kết quảng cáo này là điều có thể chấp nhận được.

    Đây là Demo của Abu Farhan. Và đây là Demo của tôi.

    Nếu bạn thích tạo trang mục lục với hiệu ứng đàn xếp do tôi điều chỉnh thì hãy thực hiện như sau.

    Đặt toàn bộ đoạn code dưới đây vào một trang item hay trang tĩnh (static page) ở chế độ chỉnh sửa HTML.







    Bạn cần thay huynh-nhat-ha thành tên blogspot của bạn.

    {10 bình luận … Add yours ?}

    Lygiaquan
    12:56:00, 23 thg 12, 2010
    cái này chèn sao hix và chèn ở đâu vậy nè
    Reply
    13:30:00, 23 thg 12, 2010
    Bạn đặt toàn bộ code vào công cụ đăng bài viết của Blogger chứ vào đâu bạn, dễ quá phải k nào.
    Reply
    10:39:00, 12 thg 1, 2011
    mình đã làm thử, đã được, nhưng do blog mình chia 3 cột nên khi hiện cái tiêu đề bài viết dài thì tiều bị đưa sang bân cột kế bên, có cách nào chỉ hiện thị vài chữ đầu của tiêu đề ko bạn ?
    Reply
    11:08:00, 1 thg 2, 2011
    Mình đã test, cũng hiện đầy đủ các nhãn nhưng chỉ có một nhãn hiện bài viết, bạn chỉ cách khắc phục giùm mình nha, và đây là trang mục lục của mình:
    http://www.nguontrithuc.tk/p/muc-luc-bai-viet.html
    Reply
    00:45:00, 26 thg 7, 2011
    Chào bạn!
    khi mở trang blog lên thì nó tự động show 1 label.
    tôi muốn khi mở trang blog lên nhưng không mở nhản nào hết chỉ khi nào chọn thì mới mở thì phải làm sao rất mong bạn giúp đở.
    cám ơn bạn trước.
    Reply
    10:06:00, 26 thg 7, 2011
    Điều đó còn phụ thuộc vào việc bạn muốn trang chủ bố trí như thế nào bạn à. Cái này k thể nói sơ sài để bạn hiểu được. Cần phải có một bài viết thật chi tiết. À mà bạn muốn khi mở blog lên k mở phần nào hết, thế thì mở phần nào vậy ??? :51)
    Reply
    18:18:00, 1 thg 10, 2011
    Thanks bạn.
    Cái mục lục này nhằm mục đích ẩn / hiện các label click chuột vào phải ko?
    Nhưng mình không thấy nó hoạt động ở trang của mình. Bạn chỉ giúp nhé!
    http://shareallworld.blogspot.com/p/toc.html
    Reply
    10:18:00, 16 thg 3, 2012
    anh oi anh cho e xin cai form dang ki cho blogspot dc ko a
    Reply
    07:05:00, 17 thg 7, 2012
    chẳng có cái nào áp dụng được cho blog ngoài loại tin tức cả!
    Reply
    18:23:00, 7 thg 8, 2012
    Sao Em làm ko được ạ. Anh Xem Giúp Em ạ. :(
    Sơ Đồ Trang WebSite
    Reply
     

    0 nhận xét: