Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

link nhap nhay

TẠO LINK NHẤP NHÁY ĐỔI MÀU KHI RÊ CHUỘT VÀO

Thứ Tư, tháng 7 10, 2013


   Khi rê chuột vào các đường linh, chúng sẽ đổi màu liên tục,... Cũng thú vị đấy chứ!     
    Thật ra, thủ thuật này không có gì phức tạp hay mới mẻ cả, cái phức tạp là những đoạn mã (code) tạo nên hiệu ứng. Đã có rất nhiều bài viết về thủ thật này. Nhưng nhìn chung, đều không rõ ràng, chi tiết, nên người chưa quen không áp dụng được, hoặc mã bị lỗi từ chính bài viết và không có tác dụng. Theo yêu cầu của bạn Prince Cong. Hôm nay, CCK chia sẻ cách làm cho đường link trong blog nhấp nháy, đổi màu liên tiếp khi rê chuột vào.


 Bắt đầu thực hiện:


 1. Đăng nhập vào blog, tới "Trang tổng quan - Thiết kế" (xem các ảnh dưới).



2. Bấm vào hình tam giác nhỏ [1], một trình đơn thả xuống. Bấm tiếp vào "Mẫu" [2]. Ở bước này, nếu bạn chưa quen thì nên sao lưu mẫu (template) blog lại để đề phòng sự cố do nhầm lẫn. Nếu chưa hiểu cách sao lưu, bạn có thể tham khảo BÀI VIẾT NÀY!

  
 3. Bấm vào "Chỉnh sửa HTML" [3] sẽ hiện ra bảng HTML trong template của Blog. Nếu đợi 30 giây vẫn không hiện ra bảng HTML - bấm vào nút "Trở lại" [5], rồi  bấm "Chỉnh sửa HTML" [3] một lần nữa sẽ hiện ra.


4. Nhấp chuột trái vào một vị trí bất kỳ trong bảng HTML vừa hiện ra rồi bấm tổ hợp phím "Ctrl" + "F" trên bàn phím (bấm và giữ Ctrl rồi bấm F) sẽ hiện ra bên góc phải ô "Search" [4]. Gõ hoặc dán dòng mã
vào ô đó và nhấn "Enter" trên bàn phím. Dòng mã [6] sẽ tìm thấy (nằm trong nền màu vàng nhạt). Copy đoạn mã trong khung dưới và dán lên phía trên dòng (tạo một dòng trống bên trên rồi dán vào).
Nên copy và dán cả dòng chú thích " " để khi cần gỡ bỏ hiệu ứng sẽ không nhầm lẫn.

    
  
 
  Chú ý: Sau khi dán mã, tìm ở cuối đoạn mã vừa dán và xóa dòng nhắc nhở này: "Bài gốc: http:// ......................... Bài viết đã được đăng ký bản quyền. Bạn vui lòng ghi rõ nguồn để thể hiện nhân cách của bạn! Xin cảm ơn!" 

Cuối cùng:

Bấm "Lưu mẫu" và trở lại trang chủ xem thành quả.

Lưu ý: 

Nên copy và dán thẳng lên blog của bạn, vì nếu dán lưu tạm vào đâu đó - mã có thể bị lỗi. Trường hợp mạng yếu, đợi lâu vẫn chưa lưu được. Bạn có thể thoát ra và mở template (đã sao lưu) bằng một công cụ soạn thảo như Notepad + +,... Sau đó thực hiện việc dán mã vào đúng vị trí như trên, lưu lại rồi thay thế template vừa dán mã cho blog của bạn. Bạn có thể tải Notepad + +  tại ĐÂY.   
Chúc thành công!
                             Nguyễn Văn Cường (Caocongkien)
DMCA.com

0 nhận xét: