Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

❔ Vì Sao Người Philippines Giỏi Tiếng Anh Hơn Người Việt?


Theo bảng xếp hạng của Viện khảo thí Giáo dục Mỹ (Educational Test Service - ETS) dựa trên kết quả thi TOEFL năm 2010, Philippines xếp thứ 35 trên 163 quốc gia. Trong khi đó, Việt Nam chỉ đứng ở vị trí thứ 73, Thái Lan xếp hạng 75 và Trung Quốc là 105. Có thể thấy so với Việt Nam và các nước châu Á trong khu vực, trình độ tiếng Anh của người Philippines có phần vượt trội hơn hẳn.
Vậy vì sao có những người dân Philippines, dù chưa từng ra khỏi đất nước, vẫn thành thạo tiếng Anh như vậy?
Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh
Philippines đã nhận ra tầm quan trọng của việc duy trì tiếng Anh - ngôn ngữ mà quốc gia này bắt buộc phải sử dụng khi bị Mỹ đô hộ giai đoạn 1898-1946. Người Mỹ đã gieo hạt mầm đầu tiên, còn người Philippines đã thành công trong việc tập trung nguồn lực để duy trì thứ ngôn ngữ này sau khi Mỹ rời đi.
Sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống thường nhật
Nếu có cơ hội đến thăm Philippines, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các biển báo tiếng Anh được sử dụng khắp mọi nơi, tại rạp chiếu phim Hollywood không phụ đề, ngay đến cả những tài xế taxi cũng nghe radio bằng cả tiếng Anh và tiếng Philippines.
Hệ thống giáo dục bằng tiếng Anh
Mặc dù khác người Philippines coi tiếng Anh là một phương tiện để giao tiếp chứ không phải là một môn học, nền giáo dục của Philippines vẫn cơ bản sử dụng tiếng Anh. Tiếng Tagalog vẫn được dùng trong giảng dạy nhưng rất ít, các môn như toán, vật lí phải được dạy bằng Anh ngữ.
Thường xuyên giao tiếp với người bản ngữ
Ở Phillipines, ngoài ngành du lịch và tư vấn du học, ngành công nghiệp điện tín cũng phát triển mạnh. Nó là một trung tâm mà tại đó người ta trao đổi, quảng bá sản phẩm với người khác. Đặc biệt, khách hàng chủ yếu của trung tâm này ngoài Philippines thì còn có các nước như Mỹ, Anh, Úc…đây là cơ hội để người Philippines làm quen với nhiều âm giọng tiếng Anh khác nhau và linh hoạt khả năng giao tiếp của mình
Nói thoải mái không sợ sai
Khác với người Việt hay mặc cảm sợ phát âm sai, nói không chuẩn nên ngại nói, người Philippines nói tiếng Anh rất thoải mái mà không lo về vấn đề này. Có một điều rất dễ nhận thấy ở người Phil đó là sự cố gắng nỗ lực để cải thiện phát âm. Họ có ý thức tìm cơ hội nói tiếng Anh thường xuyên với người bản xứ để đạt được hiệu quả giao tiếp thay vì giữ nguyên ngữ âm, ngữ điệu tiếng mẹ đẻ khi nói tiếng Anh.
Như vậy, một trong những yếu tố quan trọng giúp Philippines trở thành quốc gia được đánh giá cao về trình độ tiếng Anh chính là rèn luyện hàng ngày và giao tiếp nhiều với người bản xứ. Đây là điều người Việt cần học hỏi để nâng cao khả năng tiếng Anh của mình.
Nhận thấy sự cần thiết của việc thường xuyên giao tiếp với người nước ngoài trong quá trình học tiếng Anh, Topica Native đã thiết kế các khóa học tiếng Anh trực tuyến với 100% giáo viên bản ngữ Âu - Mỹ - Úc. Với chương trình học này, học viên có thể học mọi lúc mọi nơi nhờ thời khóa biểu thiết kế linh hoạt lên tới 16 ca học/ngày. Việc học trực tuyến nay đã trở nên thật dễ dàng và tiện lợi!
🔎 Tìm hiểu ngay tại: http://topi.ca/fb822

0 nhận xét: