Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016

9 Hình thức kiếm tiền trên mạng với Blog tuyệt vời và hiệu quả nhất


Bài viết thuộc phần 1 của 4 phần trong serie Viết blog chuyên nghiệp
3.97/5 35 votes
Trong thời đại kinh tế phát triển như hiện nay mỗi người đều sở hữu riêng một chiếc laptop, máy tính bảng, điện thoại hoặc thiết bị kết nối mạng Internet nên việc tạo cho mình một cuốn nhật ký online hay còn gọi là Blog là điều hết sức phổ biến. Ai cũng có thể viết Blog với mục đích riêng của mình từ ghi lại những kỷ niệm những dòng tâm sự chia sẻ bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc cho tới việc dạy các cô các chị lần đầu làm mẹ cách chăm sóc nuôi dạy con. Có người viết chỉ để chia sẻ đơn thuần, có người viết nhằm mục đích kiếm thu nhập nhưng hầu hết trong số họ chưa biết cách làm thế nào để kiếm tiền từ Blog.
Kiếm tiền trên mạng với Blog
Vậy phải làm như thế nào đây? Điều đầu tiên mà bạn cần phải biết đó chính là 5 lý do bạn không nên viết Blog trước đã. Bài toán cần phải tìm lời giải lúc này là làm thế nào để kiếm được tiền từ Blog? Nhớ hồi xưa mình lập liên tù tì 3-5 Blog để chia sẻ nhưng sau này bị vùi dập hết vì không có thời gian chăm sóc và tiền bạc. Giờ đây Ninh Đôn xin chia sẻ tới các bạn 9 cách kiếm tiền Online hiệu quả nhất từ Blog hiện nay để mọi người rút ngắn hơn thời gian và hiệu quả hơn!

Tư vấn

Chắc hẳn ai trong số các bạn cũng đều rất quen thuộc với cụm từ tư vấn pháp luật, tư vấn tuyển sinh, tư vấn tâm lý, tư vấn làm đẹp..bla..bla…rất nhiều vấn đề cần tới sự tư vấn. Vậy tư vấn là gì? Theo như mình hiểu, tư vấn là một nghề đòi hỏi người hành nghề phải có sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực mình tư vấn không những vậy còn còn phải đưa ra lời giải đáp thuyết phục, chính xác, dễ nghe, dễ hiểu cho khách hàng (người cần tư vấn) hiểu rõ vấn đề và giải quyết được khúc mắc của họ. Có cung sẽ có cầu.
Ví dụ: Ninh Đôn cũng có thể mở dịch vụ tư vấn kiếm tiền trên Blog về các lĩnh vực chuyên sâu như Youtube, WordPress, SEO, Adsense…
Hỗ trợ trực tuyến - Support Online
Ngày trước mỗi khi cần tới sự tư vấn của bác sĩ, của luật sư hay của chuyên gia làm đẹp chẳng hạn mọi người cần phải tìm đến tận văn phòng của cố vấn để trò chuyện trực tiếp còn bây giờ điều đó đã trở nên lạc hậu và không còn phù hợp nữa. Giờ đây chỉ cần một thao tác Google Search là bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được trang Blog tư vấn uy tín mà không cần phải mất công đội mưa đội nắng đi tìm địa chỉ mà chưa chắc chất lượng dịch vụ đã tốt. Các sản phẩm công nghệ hiện đại giúp cho việc tương tác giữa người tư vấn và người cần tư vấn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bạn có thể chat với nhà tư vấn bằng tin nhắn Online thông qua các ứng dụng tích hợp sẵn trên Blog tư vấn. Đặc biệt hình thức này rõ ràng nhất ở các trang web về sức khỏe, bác sĩ, thuốc…
Demo: Một trang Web rất hữu ích dành cho các bác đang đọc bài viết này đã, sẽ và đang bị bệnh trĩ: http://phongkhamtri.org/
Thật đơn giản phải không? Chỉ cần một cái đầu hiểu biết về lĩnh vực nào đó như dinh dưỡng, tâm lý, giáo dục, làm đẹp cộng thêm một chiếc laptop có kết nối internet là bạn có thể thành lập loại hình tư vấn qua Blog. Chính vì có điểm ưu Việt là dễ làm không đòi hỏi về vốn không phải bỏ chi phí thuê văn phòng mà dịch vụ tư vấn qua Blog trở thành loại hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Ninh Đôn sắp ra mắt nhé!
Chuyện chăn gối của vợ chồng rất khó để chia sẻ
Với loại hình tư vấn trực tiếp như trước kia thì thường hạn chế với một số vấn đề tế nhị khó nói người cần tư vấn họ thường lựa chọn cách chịu đựng thay vì nói ra. Con người dù có thắc mắc nhưng thái độ thiếu tự tin hay xấu hổ khi nói chuyện trực tiếp với nhà tư vấn khiến họ không dám tìm tới nhà tư vấn hoặc che dấu phần nào câu chuyện dẫn tới hiệu quả đạt được không cao, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến vấn đề làm chuyện khó nói?
Còn với loại hình tư vấn qua Blog các khúc mắc cần được giải đáp của mọi người được giải quyết nhanh chóng gọn nhẹ và tính bảo mật cao. Nói về độ bảo mật thì tư vấn qua Blog có độ bảo mật cao nhất bởi từ các thông tin cá nhân đến hình ảnh của người cần tư vấn là công khai hay ẩn danh hoàn toàn do họ quyết định.  Do điểm độc đáo này mà nhiều người không hề ngần ngại nói ra tất cả những vấn đề nhạy cảm nhất khó nói nhất cho tư vấn viên nhờ đó mà việc giải quyết vấn đề triệt để dẫn tới lượng khách hàng nhiều hơn.

Viết và bán Ebook

Bạn đã khi nào bắt gặp hình ảnh những cô nàng mê tiểu thuyết hay truyện ngôn tình khệ nệ tới nhà sách khuân một chồng toàn chuyện là chuyện về nhà đọc rồi khi đi ra ngoài nếu muốn đọc cũng phải khuân nó theo rất bất tiện. Xuất phát từ chính nhu cầu đọc sách đọc truyện ở bất cứ đâu mà không cần mất công mất sức mang cả cuốn chuyện bên mình ,Ebook ra đời. Sự xuất hiện của Ebook đã làm thay đổi hoàn toàn văn hóa đọc của nhân loại.
Chắc hẳn bạn có Smartphone chứ, tốt rồi bạn chỉ cần đăng nhập Store tìm tên cuốn tiểu thuyết mà bạn yêu thích tải nó về vậy là có thể thỏa thích nghiền ngẫm nó ở bất cứ đâu bạn muốn mà không hề cần thêm gì khác ngoài chiếc điện thoại di động.
Bán Ebook kiếm tiền trên mạng với Blog
Bạn có khả năng viết chuyện, viết sách hay viết một cuốn cẩm nang hãy cứ mạnh dạn viết và xuất bản chúng. Khác với việc xuất bản sách truyền thống bạn sẽ phải thuyết phục nhà sản xuất xuất bản sách của mình và sửa bản thảo theo ý họ thì với Ebook thuận tiện hơn rất nhiều bạn có thể thoải mái sáng tạo theo ý mình và tự xuất bản. Hiện nay có rất nhiều định dạng dành cho Ebook như pdf, prc, chm… nếu bạn muốn tạo và viết Ebook thì có thể sử dụng bộ phần mềm của Microsoft Office để viết.
Khi mới bắt đầu viết Ebook bạn nên xác định nhóm đối tượng muốn hướng tới và tìm hiểu về họ như sở thích thói quen đọc sách từ đó viết sách phù hợp khả năng và đúng nhu cầu nhóm đối tượng bạn hướng tới. Khi đã hoàn thành cuốn Ebook của riêng mình bạn có thể lựa chọn cách bán lại cho nhà xuất bản khác như Ybook.com, Alezaa, Amazon Kindle eBooks… hoặc tự bán bằng cách gửi lời giới thiệu sách của mình qua Gmail, Facebook..

Affiliate

Affiliate là cụm từ nghe có vẻ khó hiểu và xa lạ với nhiều người nhưng chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với cụm từ cộng tác viên, cò mồi trung gian. Affiliate Marketing theo tiếng Việt có nghĩa là tiếp thị liên kết, đây là loại hình công việc giúp bạn kiếm tiền bằng cách giới thiệu sản phẩm kết hợp bán sản phẩm đó và nhà sản xuất sẽ trích % cho bạn dựa theo doanh thu bán ra từ 20% tới 80%.
Kiếm tiền với Blog thông qua Affiliates
Thị trường kinh doanh qua mạng Internet ngày càng phát triển và trở thành thói quen tiêu dùng của nhiều bà nội trợ nên nhu cầu tìm kiếm công tác viên cũng theo đó mà tăng mạnh. Lượn một vòng qua Facebook hay bất cứ trang mạng xã hội nào cũng dễ thấy thông tin đăng tuyển cộng tác viên hãy chọn cho mình một lĩnh vực một công ty mà bạn yêu thích. Hãy chọn doanh nghiệp có sản phẩm bạn tin dùng hay sản phẩm có uy tín đang thu hút nhiều người dùng như vậy bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ra doanh thu nâng cao thu nhập.
Nếu bạn đang có thế mạnh về Online thì viết Blog để bán những sản phẩm số như Hosting, Domain hay sản phẩm thông tin tại Clickbank, Amazon.

Google Adsense

Google Adsense là loại hình dịch vụ quảng cáo của Google cho phép bạn đăng tải quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh và thậm chí cả video trên Blog của mình. Việc đặt quảng cáo trong blog tạo ra thu nhập thụ động cho bạn tính theo số Click và lượt xem thông qua quảng cáo. Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí nhưng có sức mạnh mang lại cho bạn khoản thu nhập khổng lồ nên được hầu hết các Blogger lựa chọn phát triển trên trang Blog của mình. Hiện nay thì việc đăng ký tài khoản hơi khó nếu bạn chưa đáp ứng được những tiêu chuẩn để đăng ký Adsense thành công cho Blog.
Google Adsense

Bạn có thể nhìn thấy hình ảnh quảng cáo, Link và video quảng cáo được đặt ở những vị trí rất đẹp và thuận tiện để người đọc nhất click thậm chí các quảng cáo còn được sắp đặt khiến người truy cập vô tình click nhầm nhưng mình khuyên bạn không nên làm điều này bởi vì hãy chơi thật FairPlay. Thế đấy việc người truy cập vô tình click nhầm cũng mang lại doanh thu cho bạn. Thật không thể tin được nhưng tôi khuyên bạn đừng làm như vậy nhé. Google đối xử công bằng mà.
Quảng cáo Google Adsense xuất hiện trên website Ninh Đôn
Có hai loại tài khoản Google Adsense phổ biến nhất đó là Google Adsense Hosted dành cho Youtube, Google Adsense Content và bạn có thể lựa chọn bất kỳ tài khoản nào đều đăng ký phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, nếu bạn chưa đăng ký được tài khoản Google Adsense thì Ninh Đôn có mở một dịch vụ đăng ký tài khoản Google Adsense giúp bạn làm điều này dễ dàng hơn. Công việc chính của bạn là phát triển trang web thật tốt để thu hút thật nhiều lượt truy cập để gia tăng thu nhập. FREE TRAFFIC = FREE MONEY
Nội dung + Truy cập = Tiền
Khi sử dụng Banner quảng cáo bạn cần phải chú ý tuân thủ một số nguyên tắc sau: không đặt hai banner cùng kích thước trên cùng một trang, không đặt quảng cáo theo dạng trượt dọc, chỉ được phép đặt tối đa 5 banner nếu tạo được liên kết DoubleClick for Publishers với một kênh kiếm tiền khác của Google, chỉ đặt tối đa ba mã quảng cáo có thể có dạng hiển thị là hình ảnh hoặc text trên cùng một website duy nhất. Chỉ có cách tuân thủ nguyên tắc của Google thì bạn mới có thể có nguồn thu nhập ổn định từ việc đặt banner quảng cáo.

Đặt banner nhà quảng cáo

Cũng tương tự như loại hình quảng cáo trên đặt Banner quảng cáo cũng tính tiền cho bạn theo lượt click và lượt xem nếu trên Blog của bạn có một nhà quảng cáo mời sử dụng. Để có thể kiếm được nhiều tiền từ việc đặt Banner quảng cáo bạn cần phải tìm được vị trí đẹp thích hợp để đặt banner, tối ưu trang chủ, tối ưu vị trí bài viết đặt banner, tối ưu tốc độ cho website và điều này WordPress đều có thể làm được. Hãy đến với Serie học làm website với WordPress, không nhất thiết phải biết lập trình.
Dưới đây là một số hình thức hiển thị banner quảng cáo kiếm tiền trên Blog mà bạn nên biết:
  • PTC (Paid To Click) Đây là hình thức trả tiền theo lượt nhấp vào quảng cáo của người dùng trên trang của bạn ví dụ như giá PTC là 0.1$ thì khi mười người nhấp vào quảng cáo thì anh chị sẽ có 1$.
  • PPA (Pay Per Action) Đây là hình thức trả tiền cho anh chị khi có người nào đó thực hiện một cái gì đó trong quảng cáo, ví dụ như khách xem đăng kí vào một trang nào đó hoặc điền thông tin vào cái bảng khảo sát, bạn sẽ nhận được tiền.
  • PPM (Pay Per Milion) Đây là một hình thức kiếm tiền khá khó vì bạn cần nhiều khách ghé thăm trên một ngày mới có thể kiếm tiền với mảng này. Nó sẽ trả tiền cho bạn dựa trên giá tiền trên một triệu lượt hiển thị quảng cáo.

Kiếm tiền bằng cách chia sẻ File

Hình thức này gọi là Pay Per Download(PPD) tức là bạn sẽ nhận được một số tiền nếu bạn chia sẻ tài liệu, ebook, phần mềm bản quyền nào đó có giá trị thấp hơn giá trị gốc với người dùng.
Bạn có rất nhiều file kiến thức bổ ích muốn chia sẻ và chia sẻ cho càng nhiều người càng tốt thì đừng quên dùng file này để thu lợi nhuận nhé, hãy tìm đến những trang quảng cáo uy tín có lượt theo dõi cao chia sẻ file của bạn trên đó, đơn vị quảng cáo đó sẽ tính tiền trả cho bạn dựa trên số lượt xem hay tải về file của bạn, hãy cố gắng nói về sản phẩm của bạn trên các trang mạng xã hội để kích thích trí tò mò quan tâm của khách hàng họ sẽ không ngần ngại vào trang web chứa File của bạn để thỏa mãn sự tò mò như vậy cơ hội để tiền kiếm được sẽ tăng cao.

Kiếm tiền bằng cách chia sẻ link rút gọn

Kiếm tiền bằng cách chia sẻ link rút gọn là công việc được rất nhiều bạn trẻ biết đến bởi rất dễ làm và có công cụ hỗ trợ free, các link được Blogger lựa chọn rút gọn để chia sẻ kiếm tiền thường là các video phim hoạt hình,truyện tranh hay câu chuyện hạt giống tâm hồn hoặc là đối với các Spammer thì họ sẽ rút gọn link tin tức HOT, Sock, nội dung phản cảm khi đã lựa chọn được link bởi chủ đề này rất thu hút được nhiều lượt xem.
Adf.ly - Dịch vụ rút gọn link kiếm tiền
Một số dịch vụ rút gọn link kiếm tiền tốt nhất hiện nay tiêu biểu là Adf.ly, ra đời gần 10 năm rồi rất tuy tín. Để rút gọn bạn tiến hành copy link đó vào trang web hỗ trợ rút gọn link, sau khi đã rút gọn hãy chia sẻ lên mạng xã hội như Facebook, Google +, Website hay trang quảng cáo nào đó và chờ đợi mỗi lượt click của người xem sẽ mang lại thu nhập cho bạn.

Bán sản phẩm số

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bạn có thể bán, nhưng sản phẩm số và sản phẩm vật lý là hai loại phổ biến nhất, các sản phẩm số Blogger lựa chọn bán gồm: Ebook, Plugin, Theme, Software, Hosting, Domain, Service các sản phẩm này có mức hoa hồng rất cao 70 đến 80%, đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn hãy thử tìm hiểu ngay hôm nay bạn sẽ bị thu hút bởi tính thú vị của công việc này.

Bán sản phẩm vật lý – Physical Product

Loại sản phẩm vật lý này Blogger thường lựa chọn hai hệ thống web đình đám và uy tín nhất để bán bạn biết đó là gì không, trên thế giới có trang Amazon.com còn ở Việt Nam thì mạng lưới của Lazada chiếm ưu thế hơn cả, loại sản phẩm này có mức hoa hồng thấp 5-20% nhưng giá thành cao nên cơ hội kiếm được nhiều tiền của bạn vẫn khả thi
Ngoài ra bạn cũng có thể suy nghĩ về việc sử dụng kết hợp nhuần nhuyễn các hình thức kiếm tiền Online trên thông qua Blog của bạn sao cho tốt đa hóa thu nhập thụ động cho bản thân. Dù làm theo cách nào hãy cố gắng tuân thủ các quy tắc của Google để phát triển website tốt trên công cụ tìm kiếm và phục vụ cho cả người dùng, mang lại nguồn thu nhập ổn định và gia tăng liên tục. Người ở lại lâu nhất là người biết tuân thủ luật chơi!

0 nhận xét: