Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

HCĐT

Khóa đào tạo ngôn ngữ lập trình RUBY | HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN-TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG

Header ads

Header ads
Thạc sĩ CNTT - Nhận đào tạo trực tuyến môn lập trình, chứng chỉ MOS, IC3, Bài giảng điện tử, phần cứng, mạng...
» » » Khóa đào tạo ngôn ngữ lập trình RUBY

Ruby là một ngôn ngữ lập trình, phiên bản đầu tiên ra đời năm 1995, tác giả của Ruby là ông Yukihiro Matsumoto. Về hoản cảnh ra đời là trong khoản thời gian này ông Yukihiro Matsumoto không có hài lòng với ngôn ngữ lập trình đã có như Perl, Python, Smalltalk, Eiffel, Lisp, Ada,… và ông đã quyết định tận dung các ưu điểm của những ngôn ngữ lập trình đã có và tạo ra ngôn ngữ lập trình Ruby.
Các bạn có thể tìm hiểu về lịch sử phát triển cũng như các phiên bản hiện có của ngôn ngữ lập trình Ruby tại trang web: http://en.wikipedia.org/wiki/Ruby_(programming_language) 
Tác giả của ngôn ngữ lập trình Ruby có nói một câu này khi Ruby ra đời phiên bản đầu tiên: Ông muốn tạo ra một ngôn ngữ lập trình mà nó mạnh mẽ hơn Perl và hướng đối tượng nhiều hơn cả Python và đó là lý do ông tạo nên ngôn ngữ lập trình Ruby này.
Ruby là một ngôn ngữ lập trình độngtheo hướng đối tượng, ngoài thành phần hướng đối tượng như ta khai báo các đối tượng hoặc lập các hàm. Trong Ruby thì số cũng là hướng đối tượng, chữ cũng là hướng đối tượng và  hướng đối tượng ở khắp các thành phần trong ngôn ngữ lập trình Ruby. Đặc điểm của ngôn ngữ Rubychạy không cần biên dịch (giống ngôn ngữ lập trình PHP).

Ruby và Web Application

Để xây dựng ứng dụng web cho Ruby chúng ta thường sử dụng Ruby Framework có tên là Ruby on Rails, phần Ruby on Rails sẽ giúp chúng ta phát triển ứng dụng web nhanh hơn và dễ hơn và đồng thời số lượng thư viện hỗ trợ cực kỳ lớn và bên cạnh những thư viện hỗ trợ lớn còn có cộng đồng hỗ trợ lớn.
Hình: Ruby on Rails Framework
Trên thế giới hiện này có nhiều trang website được viết bằng Ruby on Rails như:
Để bắt đầu  học bạn nhấn tại đây hoặc truy cập bằng Facebook tại đây 

About Tuấn Đinh Anh

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com.
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

0 nhận xét: