Top 10 website học phát triển web online

CHIA SẺ:

Công nghệ web ngày nay quá phổ biến trong những năm gần đây và tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai. Gần như mọi thứ điều có trên web từ báo chí, sản phẩm, hàng hóa, giao dịch, dịch vụ, đào tạo,….Vì vậy bạn chỉ cần có một máy tính có kết nối internet là cả thế giới trong tầm tay của bạn rồi. Chính vì sự phát triển như vũ bảo của Web nên mọi thứ điều phát triển theo như đào tạo online, bán hàng online, thương mại điện tử và các phần mềm hiện tại điều có sưu hướng online hết. Cho nên nghề phát triển web là một trong những việc làm hot nhất hiện nay. Nếu bạn là yêu thích lập trình, thiết kế website và đam mê phát triển ứng dụng website có ích cho mọi người sử dụng thì bạn nên đầu tư trao dồi kiến thức ngay từ bây giờ. Chính vì sự phát triển của Web nên mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều, nếu trước đây bạn muốn học phát triển website thì phải đến trường, trung tâm đào tạo thì ngày nay bạn không cần mất thời gian đi đến đó nữa mà vẫn học được những gì bạn muốn nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đó chính là các website đào tạo, hướng dẫn lập trình phát triển web online. Bạn có thể học mọi thứ như HTML, HTML5, Javascript, CSS, ASP.NET, PHP, SQL, Ajax, Jquery, Android, iOS và nhiều ngôn ngữ cũng như chương trình khác nữa. Sau đây mình giới thiệu cho bạn biết 10 website tốt nhất để học phát triển web online mà không cần phải đi đến trung tâm cho mất thời gian của bạn. Các website này đào tạo rất chi tiết với tài liệu trực quang, video hướng dẫn và có cộng đồng hổ trợ bạn nữa.
[toc+]

1. W3schools

W3school là trang học phát triển web lớn nhất và nổi tiếng nhất hiện nay. Tại đây bạn có thể học HTML5, Javascript, SQL, ASP, PHP, Ajax, JQuery,…với các tài liệu đơn giản đầy đủ, rất dễ hiểu, có các bài test kiểm tra lại kiến thức đã chọc và cho bạn thực hành trực tiếp trên web tại từng bước hướng dẫn.

  • miễn phí không: Có, hoàn toàn miễn phí
  • Có chứng nhận online không: , nhưng bạn phải làm bài thi online và trả phí 95$
  • Có video hướng dẫn không: Không
  • Đánh giá: Là nơi mình thường xuyên tra cứu code mỗi khi quên, vì tại liệu ở đây quá đầy đủ và chi tiêt dễ hiểu nữa.

 

2. Codecademy

Codecademy là trang học phát triển web online mình thích nhất, học ở đây rất trực quang, dễ hiểu nếu không hiểu có gợi ý hổ trợ bạn. Các bài học ở đây không phải lý thuyết xuông mà là cách bài tập, ứng dụng cụ thể để hướng dẫn người học từ cơ bản cho đến nâng cao. Các khóa học ở đây có các ngôn ngữ như HTML & CSS, Javascript, jQuery, Python, Ruby, PHP và các bài tập xây dưng ứng dụng web cụ thể như Make a Website, Make an Interactive Website, Make a Rails Application, Learn AngularJS. Bên cạnh đó còn có các khóa hướng dẫn chuyên về tương tác với API các ứng dụng web nổi tiếng như Youtube, Wepay, Box, Github, Soundcloud, Evernote, Twitter,…từ đó bạn có thể tạo ra ứng dụng mobile hoặc website tương tác với các dịch vụ web này. Codecademy cũng đang bổ sung nhiều chức năng và khóa học mới trong thời gian tới.

  • miễn phí không: Có, mãi mãi miễn phí
  • Có video hướng dẫn không: Không
  • Đánh giá: Nơi lý tưởng cho người mới bắt đầu học phát triển web

 

3. Microsoftvirtualacademy

Microsoftvirtualacademy là trang web đào tạo online công nghệ .Net của Microsoft hoàn toàn miễn phí cho sinh viên, nói vậy thôi chứ ai cũng học được hết. Các khóa học ở đây rất đa dạng nhưng chỉ công nghệ và sản phẩm của Microsoft như C#/XAML, Web development, Cloud App development, Mobile App development, Window, SQL Server, Visual Studio, Office 365,…nói chung là toàn bộ sản phẩm và công nghệ của anh Microsoft hết. Nếu bạn đam mê công nghệ của BillGate thì đây là điểm đến lý tưởng nhất rồi đó, vì luôn luôn cập nhật khóa học đào tạo công nghệ mới nhất. Tất cả khóa học ở đây toàn video và không có tài liệu. Bên cạnh đó thường xuyên có live event trực tuyến nữa bạn phải đăng ký để tham gia nhé. Mỗi khi hoàn thành khóa học bạn được tích lũy điểm xếp hạng trong nước và thế giới nữa đó nha.

  • Có miễn phí không:
  • Có video hướng dẫn không: Tất cả khóa học điều là video hết
  • Đánh giá: Do video nên bạn cũng khó khăn nếu đường truyền internet của bạn yếu thì không thể xem được.

4. Udemy

Udemy là một trong những trang đào tạo online tốt nhất hiện nay. Hầu như tất cả các chuyên ngành liên quan công nghệ điều có các khóa đào tạo. Tuy nhiên một vấn đề khó khăn là bạn phải mua tài khoản vip mới có thể học được. Nếu bạn muốn học miễn phí những kiến thức cơ bản như HTML5, Javascript,…bạn có thể xem các bài viết hướng dẫn cũng khá chi tiết tại blog của Udemy.

  • Có miễn phí không: Không
  • Có video hướng dẫn không: Tất cả khóa học điều là video hết
  • Đánh giá: Khóa đào tạo chất lượng nên cũng xứng đáng đồng tiền bạn bỏ ra.

5. Lynda

Lynda là một trong những trang web đào tạo phát triển web online từ khá sớm năm 1995 đến nay. Lynda có rất nhiều khoa đào tạo cho bạn lựa chọn như Web, Developer, Design, Photography, Business, Education, 3D+Animation, Music+Audio, Video, IT, Marketing. Tất cả khóa học ở đây điều tính phí và hướng dẫn bằng video. Chí phí mỗi tháng cho gói Basic là 25$/tháng bạn có thể truy cập vào tất cả các khóa đào tạo có sẵn, có thể học online trên Mobile App. Gói Premium là 37.5$/tháng cho phép bạn tải tài liệu thực hành khóa đào tạo, tải video khóa đào tạo về Mobile App để xem offline. Với mức giá như trên thì cũng khá đắt so với người Việt tuy nhiên tiền nào của đó nếu có điều kiện thì cứ tham gia thử xem sao nhé. Có cho phép bạn sử dụng thử 10 miễn phí sau thời gian đó sẽ tự động tính phí nếu bạn không hủy.

  • Có miễn phí không: Không, chi cho phép dùng thử 10 ngày
  • Có video hướng dẫn không: , tất cả khóa học điều bằng video
  • Đánh giá: Chi phí quá đắt, xem video bạn phải có đường truyền internet tốt mới xem được.

 

6. CodeSchool

CodeSchool chuyên đào tạo các khóa về JavaScript, HTML/CSS, Ruby, Git, and iOS. CodeSchool tạo các khóa học rất đặt biệt thiết kế đẹp và linh động dễ học như là bạn đang chơi game hay tạo ứng game chứ không chỉ ngồi xem và đọc gây nhàm chán. Các khóa học ở đây có cả miễn phí và tính phí giá trọn gói 29$/ tháng cho phép truy cập tất cả các khóa học.

  • Có miễn phí không: , nếu muốn học cao hơn có tính phí 29$/tháng
  • Có video hướng dẫn không: , video HD, SD cho bạn tải về luôn.
  • Đánh giá: Là nới lý tưởng cho bạn học lập trinh iOS, Ruby cho người mới bắt đầu. Khóa học trực quang sinh động rất dễ hiểu.

 

7. TeamTreeHouse

Teamtreehouse cũng khá nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo phát triển web online. Tại đây bạn có thể học HTML, Javascript, CSS, PHP, Ruby, Android, iOS, WordPress, Java, Python, Business. Các khóa học ở đây tính phí mỗi tháng 25$ và 49$/tháng.

  • Có miễn phí không: Không, chỉ cho phép sử dụng thử 14 ngày
  • Có video hướng dẫn không: , video HD
  • Đánh giá: Phi chí cao, khóa học trực quang dễ hiểu

 

8. Pluralsight

Pluralsight, Codeschool Digitaltutors là cùng một công ty. Pluralsight thì chuyên đào tạo khóa học cho IT Admin, nhà phát triển chuyên nghiệp. Codeschool như đã giới thiệu ở trên thì chuyên về phát triển web. Còn Digialtutors thì chuyên về các khóa đào tạo cho các họa sỹ, nhà thiết kế chuyên nghiệp và hướng dẫn sử dụng nhiều phần mềm nổi tiếng hiện nay.

  • Có miễn phí không: Không, cho sử dụng thử 10 ngày
  • Có video hướng dẫn không: , các khóa học bằng video
  • Đánh giá: Chi phí học quá cao 29$/tháng

 

9. Tutsplus

Tutsplus chuyên đào tạo khóa học online về Code, Web design, 3D & Animation, Photo, Audio, Video, Game development. Các khóa học ở đậy có cả Ebook và các bài viết hướng dẫn cụ thể bên cạnh video khóa học. Tutsplus là một sản phẩm của hệ thống chợ sản phẩm số nổi tiếng Envato. Các website thuộc hệ thống Evato gồm có Themeforest là chợ lớn nhất về bán hàng kỷ thuật số như theme WordPress, Template website, Logo, Graphic, Video, Audio. Studio Envato là chợ dịch vụ kỷ thuật số như logo design, programming, website development, wordpress, graphic, writing là nơi cho người mua và người bán thuận tiện giao dịch với nhau.

  • Có miễn phi không: , càc bài viết hướng dẫn miễn phí. Khóa học video tính phí từ 15$/tháng
  • Có video hướng dẫn không: , còn có Ebook và các bài viết chất lượng
  • Đánh giá: Hệ thống website chợ Envato rất đa dạng và nổi tiếng bạn có thể tham gia kiếm tiền với khả năng của mình

 

10. Sitepoint

Sitepoint chuyên cung cấp miễn phí các bài viết hướng dẫn, ebook về HTML, Ruby, JS, PHP, Mobile, WordPress, Design, Business, Web Foundations. Bên cạnh đó nếu bạn muốn tìm hiểu và học nhiều hơn nữa thì tham gia khóa đào tạo online có tính phí tại Learnable. Learnable là một sản phẩm đào tạo online của SitePoint.

  • Có miễn phí không: , càc bài viết, hướng dẫn, ebook miễn phí. Các khóa học online video thì tính phí 15$/tháng
  • Có video không: , học tại Learnable
  • Đánh giá: Có nhiều bài viết hướng dẫn bổ ích mà miễn phí bạn nên tham khảo

 

11. Tutorialspoint

Tutorialspoint cũng giống như W3chool và Codecademy là cung cấp khóa học hoàn toàn miễn phí. Nhưng Tutorialspoint có rất nhiều khóa học online như mọi ngôn ngữ lập trình điều có ở đây, hướng dẫn Database, Big Data, Java technology, Microsoft technology, Mobile development, Software quality, Telecom và nhiều công nghệ khác nữa co bạn tha hồ chọn lựa bổ sung kiến thức cho mình. Điểm đặt biệt là cho bạn code, tạo project online luôn nha.

  • Có miễn phí không: , miễn phí 100%
  • Có video không: Không
  • Đánh giá: Là một nơi tuyệt vời cho bạn khám phá về lập trình và công nghệ web miễn phí.

 

Lời kết

Mình chỉ sưu tầm được một số trang nổi tiếng về đào tạo online như trên. Tuy nhiên mình cũng biết còn rất nhiều trang hay nữa mà mình chưa biết. Nếu bạn còn biết thêm trang nào hay nữa thì đừng quên chia sẻ cho anh em nhé. Chúc bạn học tốt nào.