Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Thế giới seo

Công nghệ SEO: sự khác nhau giữa website và webpage | Diễn đàn Seo - Forum Seo - Cộng đồng Seo Việt Nam

Công nghệ SEO: sự khác nhau giữa website và webpage

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi jinonguyen, 15/3/11.

  1. Hãy Like facebook cuối bài viết và Report spam để Thế giới Seo ngày một tốt hơn!
  1. jinonguyen

    jinonguyen Pagerank 0

    Gia nhập:
    10/7/10
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]

    WebsiteWebpage, đây là một vấn đề nữa về ngôn ngữ, có nhiều SEOer Việt Nam không phân biệt được giữa website và trang web. Điều này là rất quan trọng nếu bạn sử dụng chúng trong các điều khoản sử dụng website.

    Nếu tôi hỏi 2writer.com là website hay trang web, bạn sẽ trả lời như thế nào?

    Khi dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt, Website và Webpage đều có nghĩa là trang web, tuy nhiên sự thật website và webpage được sử dụng khác nhau hoàn toàn. Chúng ta vẫn chưa có sự thống nhất về ngôn từ, vì thế bài viết này sẽ cho các bạn một lượng kiến thức nhỏ để phân biệt và cách sử dụng cho chính xác.

    Trong tiếng Việt không có từ Website, nhưng trong 2writer.com nói riêng và có thể trong cộng đồng SEO nói chung, chúng ta sẽ dùng từ Website và trang web.

    Định nghĩa cơ bản, một Website là một tập hợp các trang web. Khi mọi người tham khảo một website, họ đang nói về một vùng lớn với một lượng lớn thông tin khác nhau. Khi họ nói về một trang web, họ đang đề cập đến một phần nhỏ của website được thu hẹp với những nội dung cụ thể.

    Về kích thước - Website rất lớn. Có thể có hàng trăm triệu trang trên đó. Facebook là một ví dụ, mỗi trang web trên đó là của một cá nhân và thông tin của họ.

    Khi đề cập đến profile Facebook của bạn, bạn sẽ nói với một ai đó ghé thăm trang web của bạn. Bạn sẽ rất sai lầm khi nói "Hãy ghé thăm website của tôi", trừ khi bạn là Mark Zuckerberg.

    Về nội dung - Một website có thể chứa nhiều thông tin dành cho nhiều người cho nhiều mục đích và nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên một trang web chi phục vụ cho một mục đích và/hoặc một nhu cầu cụ thể.

    Cả Website và trang web đều là những từ khoá có sẵn. Từ đây chúng ta có các khái niệm về domain keyword (site keyword) và page keyword.

    Thực tế, trang chủ của một website là một page. Tuy nhiên nó xuất hiện trên tất cả các trang của một website, vì thế một domain keyword là khá quan trọng trong quá trình SEO một website, nhưng nó không phải là tất cả. Khi khách truy cập của bạn sử dụng các công cụ tìm kiếm, từ khóa ứng với địa chỉ website sẽ đưa họ đến ngay trang chủ, trong khi từ khóa ứng với địa chỉ trang web sẽ đưa họ đến trang web cụ trong trong website của bạn.

    Ví dụ khi tôi tìm kiếm từ 2writer, kết quả sẽ đưa tôi đến trang chủ của 2writer.com, khi tôi tìm kiếm Công nghệ SEO, kết quả sẽ đưa tôi đến một trang cụ thể về Công nghệ SEO.

    Page Keyword đặc biệt hữu ích khi các form tìm kiếm được đặt ngay trên website của bạn (*).

    Như vậy, liệu một domain keyword là thực sự tốt cho quá trình SEO một website? Các bạn tự trả lời câu hỏi này nhé, tôi sẽ viết một bài bàn riêng về tầm quan trọng của Domain keyword, Page Keyword.

    Đừng quên đánh dấu theo dõi nhé ^^. Hoặc Follow tôi trên Twitter: twitter.com/jinonguyen

    Như vậy, nếu bây giờ tôi hỏi 2writer.com là website hay là trang web, bạn có chắc là đã trả lời được chưa?

    Nguồn: Công nghệ SEO
  2. vietnamurl1

    vietnamurl1 Cựu mod

    Gia nhập:
    14/6/10
    Bài viết:
    1,531
    Đã được thích:
    150
    Trời ạ. Không phân biệt nổi thì nói gì đến quản trị web mà gọi là seoer. Thế thì xếp mấy người chuyên đi đăng bài thuê ngoài ra chả biết cái gì khác là seoer à.
  3. tập tành làm seo

    tập tành làm seo Pagerank 2 !-- slot: message_user_info_text -->

    Gia nhập:
    5/2/11
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    vâng, bài viết rất hay, chỉ tiếc những người mà chưa biết thì sẽ không vào đây để đọc được, thanks tinh thần hăng hái chia sẻ :)
  4. jinonguyen

    jinonguyen Pagerank 0

    Gia nhập:
    10/7/10
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Những thứ cao siêu thường bắt đầu bằng những điều đơn giản nhất, thế mà trong những bài viết về SEO mình thấy rất nhiều người dùng chữ "website" thay vì phải dùng "trang web" hoặc "webpage" mới dúng, nhiều SEOer mới vào nghề nhìn thấy như thế lại không để ý và cứ gặp đâu là pang website - webpage đại không cần phân biệt, thử hỏi mấy người đó có gọi là SEOer được không ???
    Last edited: 19/3/11
  5. Vinataba

    Vinataba Pagerank 2

    Gia nhập:
    6/3/11
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    6
    Nhiều người nhiều khi không để ý cũng nhầm lẫn đấy !
  6. vnzone.net

    vnzone.net Pagerank 2

    Gia nhập:
    17/5/10
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    topic vớ vẩn, làm mình cũng vớ vẩn theo, chán !!!!
  7. vytieubao

    vytieubao Pagerank 2

    Gia nhập:
    7/7/14
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    2
    Trong tiếng Việt không có từ Website, nhưng trong 2writer.com nói riêng và có thể trong cộng đồng SEO nói chung, chúng ta sẽ dùng từ Website và trang web.

Chia sẻ trang này

loading...

0 nhận xét: