Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

bLOG THIET KE

Viết blog tiếng Anh thay vì tiếng Việt | Blog Thiết Kế

Viết blog tiếng Anh thay vì tiếng Việt

Your ads here!
Như các bạn đã biết việc viết blog - blogging rất thịnh hành trên thế giới internet. Mỗi ngày có rất nhiều blog được tạo ra. Hầu hết trong ôố đó người dùng sử dụng các dịch vụ blog như Blogger, Wordpress, Tumblr, v,v. Ở Việt Nam người viết blog không phải ít. Đa số chúng ta viết blog bằng ngôn ngữ mẹ đẻ - tiếng Việt – hướng tới đối tượng độc giả người Việt. Tuy nhiên một hiện tượng rất đau buồn trong cộng đồng blogger là các nhà mạng đang chặn các dịch vụ blog quốc tế miễn phí nổi tiếng như Blogger – Blogspot và Wordpress. Vì thế cho nên blog Tiếng Việt sẽ không có hướng đi xa cho lắm.

Viết blog tiếng Anh thay vì tiếng Việt

Tuy nhiên theo kinh nghiệm học hỏi tìm tòi của mình thì cộng đồng blogger quốc tế vẫn đang phát triển vững mạnh và kiếm được khá tiền nhất là các blogger nổi tiếng. Họ đến từ nhiều nước khác nhau như Ấn Độ, Indonesia, Afghanistan. Đa số các blogger đó đều viết blog bằng ngôn ngữ quốc tế – Tiếng Anh thay vì tiếng mẹ để của họ

Tại sao lại thế?

Tại sao Viết blog tiếng Anh thay vì tiếng Việt

1. Blogger viết Blog Tiếng Anh vì họ có lòng muốn nâng cao trình độ Tiếng Anh và kỹ năng viết của bản thân. Nhiều blog mình đã từng ghé qua có rất nhiều bài đọc vài chỗ viết khá lủng củng không hiểu cho lắm nhưng nếu để ý kỹ và tự suy ngẫm thì sẽ ra ngay. Vì thế người việt chúng ta cũng nên viết blog tiếng anh để rèn luyện trình độ Tiếng Anh của chính mình.

2. Viết blog Tiếng Anh có thể kiếm không ít tiền trong tương lai. Vì cộng đồng độc giả đông đảo khắp thế giới hơn nữa hiện nay có nhiều nhà quảng cáo lớn, nổi tiếng như Google Adsense, Chikta, Yahoo Bing ads hỗ trợ, v.v. Các nhà quảng cáo này đa số thích hợp với những blog Tiếng Anh vì Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế được dùng mọi lúc mọi nơi trên toàn thế giới. Việc kiếm tiền qua blog không phải quá khó, chỉ phụ thuộc vào tính kiên nhẫn và thời gian.

Tôi biết ít Tiếng Anh hoặc không biết Tiếng Anh vậy viết sao được?

Tôi biết ít Tiếng Anh hoặc không biết Tiếng Anh vậy viết sao được?

Nếu bạn biết ít Tiếng Anh hoặc không biết (chắc chắn là hiếm khi bạn không biết trừ khi bạn lười học) thì… đơn giản là cứ viết tiếp đi. Vì bạn kém mới nên viết blog tiếng anh để tự học và trao dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân sau này. Việc học tiếng anh qua viết blog có thể giúp đỡ trong việc học hoặc công việc sau này.

Người nước ngoài khá lịch sự không có thói quen “ném đá”. Họ không như người Việt chúng ta đôi khi không hiểu gì cũng vô ném đá ném gạch chủ thớt. Độc giả nước ngoài dù họ không hiểu hoặc hiểu kha khá bài viết thì cũng sẽ comment động viên hoặc bỏ đi chứ ít khi comment dạng “ném gạch – phan ngang” chúng ta.

Đừng mắc cỡ hãy đơn giản là cứ viết. Đây là điều quan trọng nhất!

Blog việt khó có thể phát triển và kiếm tiền

Blog việt khó có thể phát triển và kiếm tiền

Hiện nay các nhà mạng quảng cáo Việt Nam chúng ta hoạt động chưa tốt đôi khi gian lận và bóp chết những publisher. Điều này khiến tất cả blogger như chúng ta muốn kiếm chút ít tiền từ blog rất khó khăn. Hơn nữa các nhà mạng Việt Nam lại chặn Blogger – Blogspot khiến cho traffic suy giảm nghiêm trọng mới chết!

Nhưng nếu bạn viết blog Tiếng Anh thì con đường kiếm tiền của bạn tương lai rất rộng lớn. Bạn có thể đăng ký Google Adsense và có thể kiếm không ít tiền từ nó. Thực tế mình có một người bạn kiếm hơn 2,000$ một tháng từ Google Adsense nhé :)

Tự hào và vang danh Việt Nam

Tự hào và vang danh Việt Nam

Liệu bạn có muốn nhiều người biết đến bạn và đất nước VN thân yêu của bạn qua những bài viết chia sẻ hay của bạn hay không. Chính những hành động nhỏ như thế này sẽ khiến người ngoại quốc đánh giá cao về phẩm chất cũng như tinh thần chia sẻ của các bloggers Việt chúng ta. Đây cũng là 1 lý do chính của mình khi viết blog Tiếng Anh.

Các công cụ giúp đỡ các bạn viết blog Tiếng Anh:

Các blog Tiếng Anh do của Blogger Việt bạn nên tham khảo:

Mong rằng sau này sẽ có nhiều blogger Việt chuyển sang viết blog Tiếng Anh nhỉ :) Chúc các bạn thành công!

Chờ phần 2 nhé................ :D

Nguyễn Tấn Nguyên

Tác giả bài viết là Nguyễn Tấn Nguyên, một người bạn của Hồng Hòa Vi và là độc giả Blog Thiết Kế từ những ngày đầu. Nguyên rất thích lĩnh vực phần mềm và Blogger. Nếu bạn thích bài viết này hãy ghé thăm blog Nguyen12 để đọc những bài viết chất lượng khác của Nguyên
 
AboutSitemapServicesSupportPolicyContact
© 2012 Blog Thiết Kế. All rights reserved.
Posts RSSComments RSS
Do you like this template? Click here!

0 nhận xét: