Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Thủ thuật Facebook: Hạn chế người xem nội dung chia sẻ


(e-CHÍP Online) – Nếu không muốn ai đó trong Friend List thấy những nội dung bạn chia sẻ trên Facebook. Thay vì unfriend hay chặn (Block), bạn còn có giải pháp dễ chịu hơn là đưa họ vào danh sách hạn chế (Restricted).

Những ai nằm trong danh sách nầy sẽ không thể thấy các nội dung bạn chia sẻ với mọi người trong Friend List, cho dù họ có vào thẳng trang Timeline cá nhân của bạn.
Để thêm những người không thích vào danh sách hạn chế, bạn thực hiện như sau: từ trang chủ Facebook, bạn kéo thanh cuộn xuống dưới, tìm đến phần Friends ở thanh điều hướng bên trái, rê chuột lên đó rồi nhấn liên kết More.
Nếu sử dụng giao diện Facebook mới, bạn nhấn chọn mục News Feed bên phải > See All > More. Hoặc truy cập nhanh qua địa chỉ http://www.facebook.com/bookmarks/lists.
Trên trang web mở ra, bạn nhấn liên kết Restricted để tùy chỉnh danh sách hạn chế. Muốn thêm ai vào danh sách, bạn nhập tên Facebook người đó vào ô trống dưới trường On This List rồi bấm Enter. Nếu thêm nhầm, bạn nhấn Edit > Add/Remove (hay Manage List > Edit List, với Facebook giao diện cũ) để loại bỏ họ ra khỏi danh sách hạn chế.
Từ giờ, những người nằm trong danh sách hạn chế sẽ không thấy được các nội dung bạn chia sẻ nữa. Nhưng cần lưu ý, khi đăng trạng thái, bạn nhớ để chế độ chia sẻ là Friends.
TIỂU LONG
Bài liên quan:

0 nhận xét: