Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Nhật ký tuần 9



Tuần này lại là một tuần khá đặc biệt với nhiều sự kiện vui buồn đáng nhớ.


Mở đầu là ngày thứ 2 với sự kiện bị internet eat money. Thôi chuyện đó qua rồi không nhắc tới nữa.
Hai ngày thứ 3,4 không có gì đặc biệt. Chỉ ăn rồi ngủ, lướt web, fb,v.v. Có bữa thứ 4 định xin việc làm ở một số chỗ tìm được trên mạng nhưng do lười biến và nhút nhát nên thôi, với lại chưa có xe đạp nên không có phương tiện đi lại nên thôi, đợi có xe đạp rồi đi vậy.
Có thể thứ năm tuần này là một trong những ngày thứ 5 tồi tệ nhất trong lịch sử của cuộc đời tôi. Sáng học toán rời rạc, khi cô sửa bài mới phát hiện ra mình đã làm sai muốn gần hết bài. Ban đầu dự tính được đâu 1.8 à 2.4 điểm, sau khi cô sử mới tự chấm lại thì dự đoán mình cao nhất là 1.2 điểm thôi
( Dưới trung bình rồi đó). Mình cảm thấy rằng hình như qua học kỳ 2 này mình lười học hơn học kỳ 1 đó nhỉ. Có lẽ do qua học kỳ 2 này học nhiều môn hơn (tuy chỉ có hơn 1 chỉ) Nhưng những môn trong học kỳ 2 này mức độ khó cao hơn rất nhiều so với học kỳ 1. Nếu không cẩn thận chú tâm, chăm chỉ cố găng thì chuyện rớt môn rất có khả năng xảy ra. Tôi cố gắng không để rớt môn nào. Nhất định trong từ điển của tôi không có khái niệm học lại hay rớt môn. Tuy rớt môn là chuyện bình thường của đời sinh viên, nhưng một khi nó xảy ra sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần học tập của chúng ta. Vì thế trong thời gian còn lại của học kỳ tôi phải cố gắng hơn để tệ lắm mình phải được từ điểm  trở lên ở tất cả các môn. Bài thi cuối kỳ là cơ hội cuối cùng để tôi đảo ngược tình thế. Chưa hết đâu không chỉ có môn toán rời rạc có điểm thấp mà môn lật trình căn bản a cũng cùng chung số phận với toán rời rạc.
Vào chiều cùng ngày tôi thi giữa kỳ lập trình. Sau khi làm xong thầy sửa thì thấy cái đề rất dễ nhưng khi làm thì rất khó. Từ câu đầu tiên đã sai kiến thức cơ bản, kiến thức này có thể nói là kiến thức phổ thông kiến, kiến thức này là kiến thức cơ bản nhất mà một người lập trình viên không nên và không được phép sai. Nhưng tôi đã sai, không thể tin nổi được, 1505821 % 1000 đáng nhẽ bằng 821 mà tôi ghi là 1505. Ôi ! thật đáng tiếc và cảm thấy vô cùng nhục nhã và xấu hổ, toán tử %  là một trong những toán tử phổ biến quen thuộc nhất trong lập trình mà tôi đã làm quen từ phổ thông đến nay lại quên ý nghĩa và cách sử dụng. Chắc tại do khi thi hơi áp lực nên tôi sai câu đó. Tôi còn cảm thấy nhục hơn khi nghĩ rằng toán tử này ^ là lũy thừa. Đúng tuy trong toán học hoặc trong  ngôn ngữ đời thường ^ được hiểu là lũy thừa nhưng tôi đã quên rằng trong lĩnh vực tin học nó còn mang một ý nghĩa khác nữa đó là Xor (phép xo trên từng bit) . Nếu thầy không giải thích chắc tôi làm nó là lũy thừa rồi. Không biết mọi người khi gặp cái đề giống vậy có lầm tương giống mình hay không. Còn một sai lầm mà tôi mất gặp ở câu này nữa là quên bảng chân trị của phép Xor mà mình được học ở toán rời rạc. Lúc này tôi mới thấy sự liên hệ, gắn bó mật thiết giữa mông LTCBA & TRR. Sẵn chủ đề đang nói  về những sai lầm ở câu 1 trong bài kiểm tra giữa kỳ lập trinh căn bản của tôi thôi thì tôi sẽ nhận xét  2 câu còn lại. Câu 2 là thầy yêu cầu viết hàm tính tổng các chữ số hàng chẵn của một số nguyên bất kỳ. So với hàm thầy sửa sau khi kiểm tra tôi thấy mình sai  câu này luôn rồi. Mong rằng chương trình của mình có vài ý đúng. Mà thầy thương tình cho chút điểm để khỏi ăn trứng. Nói như vậy có nghĩa là câu 3 chắc tôi sai luôn rồi. Kiến thức sử dụng trong câu 3 chủ yếu là vòng lặp while Với dạng câu hỏi thầy cho code và sinh viên đóng vai trò là cái computer chạy đoạn code đó xem nó in ra màn hình cái gì. Tới giờ này tôi cũng không nắm vững cách thức hoạt động của while nữa. Thôi Tiêu  rồi! Phải cố gắng lên thôi.  Tuy hôm nay có nhiều chuyện không vui nhưng vào buổi chiều cũng có một vài chuyện nhỏ khá thú vị. Đó là lần dầu tiên cùng bạn classmate – classroom đi ăn kem xôi và chơi đánh cầu lông. -Người bạn đó là ai thì chỉ những người bạn thực sự của tôi mới biết thôi ! ^_^ -
Thứ 6 à một ngày bình thường
Thứ 7 là một ngày khá ĐB.
Buổi trưa có đi tham gia buổi sinimar ( đúng ko ta) Của những anh sinh viên khóa 33, 34 khoa mình về chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xin việc, phỏng vấn sau này. Trước đó tôi đến văn phòng khoa để lấy giấy xác nhận để tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, nhưng xui xẻo thay văn phòng lại đóng cửa. Không biết mai tôi lấy có trể quá hay không. Đáng nhẽ lấy từ mấy tuần trước rồi mới phải. Theo quy định sau một tháng nếu không đen lấy đơn đã yêu cuầ thì khoa sẽ tổng hợp lại để trừ điểm, bỏ thời gian nghỉ tết thì có lẽ mai mới trò một tháng kể từ ngày tôi yêu cầu đơn. Mong sẽ kịp không thôi bọ trừ điểm rèn luyện vì những chuyện như thế thật không đáng.
Tôi  có sinh hoạt buổi 2 của CLB THANH NHẠC, Tôi tương đâu thi cảm âm như thầy nói để tuyển chọn từng người. Ai ngờ thầy chỉ dạy cách lấy hơi. Thôi vậy cũng tốt mong tất cả những người yêu âm nhạc sẽ được học nhạc để thỏa niềm đam mê như mình chứ không vì cái cảm âm quái gở khó nhằn đó làm cản trở con đường tiếp cận với những giá trị tri thức nghệ thuật thực thụ. Nhưng do số lượng học viên quá đông nên còn khoảng đến tận 100 người không dược chính tay thầy dạy cách lấy hơi, Trong đó có tôi và những người khác. Mục đích chủ yếu của những người không được thầy dạy lấy hơi đến đó là để mua sách học thanh nhạc thôi đó đây nhỉ.
Cuối cùng là những gì diễn ra trong ngày hôm nay. Tôi có tham gia chạy việt dã. Đây là môn thi đấu mở màn cho hôi thao trường đại học cần thơ lần thứ 36 kỷ niệm 50 năm thành lập trường. Tuy nói là chạy nhưng do sức khỏe không tốt như người ta nên tôi chỉ chạt chừng khoảng 500 m còn 1000 còn lại là đi bộ Tham gia là để có phong trào chớ sao dám qua mặt SV GDTC để đoạt giải được.
Nhờ thế mà tôi đã biến ngày chủ nhật này thành ngày đầu tiên  năm  nhất  tôi thức trước 6 h sang đấy nhỉ!! Chiều định đi sinh hoạt câu lạc bộ tiếng anh của khoa kinh tế nhưng do phải đi lấy xe đạp do nhà trung chuyển lên nên mình khhong đi được tiết thật hah...............ah L  




 Không có hình gì làm hình minh họa đành đăng hình này vậy.
Trong hình là con ngựa sắt yêu quý của mình mới lấy về từ bến xe 91B. Từ nay có phương tiện để phượt và kèm theo nổi lo trộm cắp thôi cố giữ.
Từ nay mình có thể thoải mái đi du ngoạn khắp thành phố cần thơ rồi.

CÔNG THỨC CỦA SUNDAY:

_________________________________
| THỨC SỚM = ĐỘNG LỰC + NGỦ SỚM|    

Tuần trước hứa hện nhiều chuyện, nhưng tuần này không thì tuần sau sẽ làm được.  Mục tiêu của tuần sau: Học chăm hơn. Hạn Chế Ngủ ngoài giờ, Ngày nào cũng phải làm 3 chuyện code, hát, học tiếng anh.

                

0 nhận xét: