Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Làm thế nào khi không truy cập được vào một trang web?


Đường truyền Internet của bạn vẫn tốt, bạn vẫn vào được tất cả các website, nhưng có một website bạn không thể truy cập. Vì sao? Sau đây là nguyên nhân và cách kiểm tra, khắc phục tình trạng này.
Mạng Internet nhiều lúc rất … đỏng đảnh. Các website cũng vậy, đôi khi truy cập vèo vèo, đôi khi lại dở chứng. Có những trường hợp đó là do đường truyền Internet nhà bạn bị trục trặc, song có những trường hợp bạn không thể truy cập vào một website nào đó, nhưng lại vẫn truy cập được vào các website khác. Vậy điều này là nguyên nhân do đâu, tất cả mọi người đều không thể truy cập được vào website đó, hay chỉ mình bạn?
Sau đây là các giải pháp dành cho bạn.
Down for everyone or just me
Cách đơn giản nhất là hãy vào trang web dành riêng để kiểm tra tình trạng của một website nào đó. Một trong những trang phổ biến nhất là Down for everyone or just me (also known as isup.me).
Tất cả những gì bạn cần làm là gõ địa chỉ trang web bạn đang muốn kiểm tra, rồi nhất Enter. Trong chỉ vài giây, bạn sẽ phát hiện ra vấn đề “chỉ bạn gặp” hay “không phải một mình bạn bị như thế”.
Kiểm tra tình trạng cho thấy website xahoithongtin.com.vn vẫn ổn định
Kiểm tra tình trạng cho thấy website xahoithongtin.com.vn vẫn ổn định
Ping
Một cách khác để kiểm tra là dùng chương trình dòng lệnh Ping. Mở dòng lệnh của bạn trên Windows, gõ trong pin địa chỉ website (chẳng hạn www.facebook.com) hoặc bất kỳ tên website nào bạn đang muốn kiểm tra. Hãy chắc chắn là bạn đã gõ đầy đủ ba chữ www, nếu không sẽ không có tác dụng. Sau đó nhấn Enter và trong vài giây, bạn sẽ thấy dòng lệnh này: Pinging whatever.com [IP address] with 32 bytes of data.
Nếu sau đó bạn thấy có 4 dòng bắt đầu bằng Reply from…, nghĩa là website đó không có trục trặc gì. Nếu ping thất bại, bạn sẽ thấy dòng chữ Request timed out.
Reply from... cho thấy trang web hoàn toàn bình thường khi truy cập
Reply from... cho thấy trang web hoàn toàn bình thường khi truy cập
Làm gì khi nguyên nhân là ở bạn? Ping là một công cụ tốt nếu bạn muốn thử với dòng lệnh, nhưng nó không hoàn hảo. Một số website từ chối ping. Tuy vậy, với hầu hết website, ping là công cụ đáng tin cậy.
Nếu vấn đề không nằm ở website, mà nằm ở bạn, bạn có thể làm một vài thứ. Đầu tiên, hẳn là đường truyền internet của bạn hoạt động tốt vì bạn đã có thể kiểm tra tình trạng website khi dùng dịch vụ web hoặc Ping.
Trước khi làm động tác gì khác, hãy thử kết nối đến trang web đó một lần nữa. Bạn có thể làm điều này bằng cách gõ URL vào thanh địa chỉ, hoặc tìm trong Google và click từ đó – bạn sẽ phải ngạc nhiên khi nhận thấy truy cập một trang web qua công cụ tìm kiếm lại có thể giải quyết được vấn đề đấy.
Nếu vẫn chưa được và bạn đang dụng VPN (mạng riêng ảo), hãy thử ngắt kết nối khỏi VPN. Một số trang chặn VPN hoặc VPN lo ngại về rủi ro từ chối tấn công dịch vụ hoặc spam.
Hoặc, trình duyệt của bạn có thể đang chạy một plugin hoặc phần mở rộng không tương thíc với website đó. Hãy tắt các phần mở rộng như Ad Block Plus, HTTPS Everywhere, và Privacy Badger để xem có được không. Cuối cùng, nếu mọi thứ vẫn thất bại, thử dùng một trình duyệt khác xem sao.
Với hầu hết mọi người, một trong các giải pháp trên đều có thể giúp ích. Nếu bạn vẫn không thể tìm ra giải pháp cho mình, hãy gọi đến nhà cung cấp dịch vụ internet để họ giúp bạn.
Thảo Nguyên (Theo PCWorld.com)

0 nhận xét: