Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Top 10 nền tảng tạo blog tốt nhất hiện nay

Bạn không có nhiều tiền để thiết kế website cho mình nhưng bạn muốn chia sẻ thông tin của mình lên internet thì blog hoàn toàn là một sự lựa chọn tuyệt vời để bạn bắt đầu thành 1 blogger chuyên nghiệp.
Hiện nay có rất nhiều nền tảng blog nhưng rất nhiều trong số chúng được đặt quảng cáo do các nhà phát triển nó lên đã gây ra tình trạng load trang của bạn lâu hơn bình thường hôm nay cmay sẽ chia sẻ cho các bạn 10 trang web để tạo blog tốt nhất hiện nay trên thế giới.

01. WordPress

top-10-nen-tang-tao-blog-tot-nhat-hien-nay-1
WordPress trang tạo blog tốt nhất hiện nay
WordPress thật sự đã trở thành một con “quái vật” bao trùm thị trường internet hiện nay wordpress hiện nay chiếm tới 1/5 website hiện nay trên internet.
Trên wordpress.com bạn sẽ dễ dàng tạo ra một blog với một giao diện đẹp chỉ cần vài cú click chuột là bạn có thể nhanh chóng tạo ra một blog đầy đủ chức năng để bạn có thể thỏa sức chia sẻ những điều bạn biết với thế giới bên ngoài rồi.
Nếu bạn có hosting và muốn cài đặt mã nguồn wordpress cho website của bạn thì bạn có thể tải bản cài đặt tại wordpress.org. Nếu bạn chưa biết cài đặt wordpress thì bạn có thể đọc bài viết hướng dẫn cài đặt wordpress lên hosting riêng.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nó để thiết kế web bán hàng bởi vì tính dễ sử dụng của nó kết hợp với plugin

02. Tumblr

top-10-nen-tang-tao-blog-tot-nhat-hien-nay-2
Tumblr mạng xã hội blog trẻ đầy tiềm năng
Ở một góc độ nào đó thì Tumblr khá giống với sự kết hợp giữa wordpress và twitter nó cung cấp nhiều chức năng hơn nhưng lại đơn giản, dễ sử dụng hơn.
Tumblr có một ứng dụng di động Decent làm cho Tumblr dễ dàng để gửi nội dung đến một blog Tumblr từ bất cứ nơi nào và nó hợp lý dễ dàng tùy chỉnh chủ đề của bạn để làm cho nó mang phong cách của riêng bạn.

03. Blogger


top-10-nen-tang-tao-blog-tot-nhat-hien-nay-3
Blogger là một trong những nền tảng blog miễn phí dài nhất chạy trên web
Blogger là một trong những nền tảng được sử dụng nhiều nhất hiện nay sau wordpress blogger cho phép bạn đăng nhập bằng tài khoản của google và tạo ra một website chỉ trong vòng vài giây. Tuy nhiên khi hoạt động trên nền tảng này rất dễ bị tố cáo gây ra những cảnh báo giả về nội dung blog. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau để biết thêm rõ hơn Hướng dẫn cách làm blogspot cho người mới bắt đầu

04. Medium

top-10-nen-tang-tao-blog-tot-nhat-hien-nay-4
Medium là một nền tảng blog miễn phí thiết lập bởi người sáng lập của Twitter

Đây là mạng blog cho phép chia sẻ trực tiếp và giao lưu cùng mọi người trên thế giới. Đây là sản phẩm trí tuệ được tạo ra bời người sáng lập của Twitter với mong muốn tạo ra một blog giống với nền tảng blog họ đã từng làm là microblogging.

05. Svbtle

top-10-nen-tang-tao-blog-tot-nhat-hien-nay-5
Svbtle là một nền tảng blog miễn phí cho các văn bản dạng chi tiết
Svbtle khá giống với Medium trong cách tiếp cận người dùng nó cho phép người dùng tiếp cận một cách rất đơn giản dễ hiểu, thân thiện nhưng nó có sự đột phá trong phong cách thiết kế làm nó dễ được yêu thích với những người thích viết nội dung chi tiết.

06. LiveJournal

top-10-nen-tang-tao-blog-tot-nhat-hien-nay-6
LiveJournal kết hợp blog và mạng xã hội

LiveJournal là một “cựu chiến binh” với sự kết hợp giữa blog và mạng xã hội LiveJournal  thực sự mạnh mẽ với sự kết hợp blog thành một mạng xã hội chặt chẽ và gắn kết.

07. Weebly

top-10-nen-tang-tao-blog-tot-nhat-hien-nay-7
Weebly là một công cụ tạo trang web bao gồm các mẫu blog

Weebly là một hệ thống tạo website với các chức năng kéo thả giúp bạn nhanh chóng tạo ra một website đẹp chỉ trong vòng vài giây.
Tuy nhiên, viết blog cũng là một phần của hệ thống, và bạn có thể truy cập để bố trí tùy chỉnh, một loạt các chủ đề miễn phí, và các tính năng chia sẻ thông thường mà bạn mong muốn, để chia sẻ lên mạng xã hội của bạn để ngày càng lan xa và rộng.

08. Postach.io

Postach.io là một nền tảng blog miễn phí từ những người sáng tạo của Evernote
Postach.io là một nền tảng blog miễn phí từ những người sáng tạo của Evernote
Postach.io tuyên bố nó là “cách dễ nhất để tạo 1 blog”. Khi sử dụng Postach.io  bạn chỉ cần 1 chiếc máy tính để thêm ghi chú để xuất bản ra cộng đồng.
Tuy nhiên, bạn sẽ có được một số tuỳ biến, quá, bao gồm một loạt các chủ đề, các phương tiện để nhúng nội dung từ các trang web khác.

09. Pen.io

Pen.io là một trong những nền tảng blog miễn phí mà bạn không cần phải đăng nhập
Pen.io là một trong những nền tảng blog miễn phí mà bạn không cần phải đăng nhập
Nếu bạn không muốn có bất kì thông tin nào được lưu trữ online thì Pen.io là một nền tảng blog cực kỳ thích hợp cho bạn.

10. Ghost 

Ghost là nền tảng miễn phí được cài đặt trên hệ thống của bạn.
Ghost là nền tảng miễn phí được cài đặt trên hệ thống của bạn.

Ghost thực sự đi theo hướng hơi khác với những nền tảng ở trên nhưng nó là một trong những mã nguồn giàu tiềm năng có thể đánh bại con “quái vật” wordpress đang làm mưa làm gió trên internet hiện nay.
Bạn đang đọc bài viết: Top 10 nền tảng tạo blog tốt nhất hiện nay
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Thiết kế web chuẩn seo

0 nhận xét: