Phòng Thiết Kế đã đăng một ghi chú.


Tạo thêm một số trang cho website
(Hình ảnh minh họa vui lòng xem phía cuối trang) 


Website của bạn có thể có nhiều trang con tùy thích, bởi vì chúng tôi không giới hạn số trang cho tài khoản của bạn, kể cả tài khoản miễn phí. Muốn tạo một trang con mới, bạn chỉ cần vào Pages tab, và kích vào nút Add Page (Ảnh)

Có hai sự lựa chọn, tạo trang (Add a Page), hoặc tạo Blog (Add a Blog). Trước tiên chúng ta hãy học cách tạo trang mới.

Kích vào nút Add Page để thêm một trang mới trên danh sách (ảnh)
Từ trên xuống dưới, bạn có thể:
  • Chỉnh sửa trang (bạn phải quay lại phần các yếu tố soạn thảo)
  • Copy một trang làm một trang mới
  • Xóa trang
  • Thay đổi tên trang
  • Ẩn tên trang trên thanh điều hướng. Nếu bạn chọn ẩn trang, trang đó sẽ ẩn trên thanh điều hướng. Nếu bạn không chọn, trang đó vẫn xuất hiện.
  • Bảo vệ bằng mật khẩu cho trang ( chỉ áp dụng cho các thuê bao của dịch vụ Pro)
  • Liên kết trang tới một trang web bên ngoài ( tạo một đường link điều hướng dẫn đến một website khác)
  • Điều chỉnh cài đặt nâng cao (Avanced Settings)
Ảnh

Cài đặt nâng cao (Advanced Settings) rất cần thiết cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên website của bạn. Nếu bạn không rõ về vấn đề này, hãy bỏ qua. Bạn có thể tìm hiểu thêm về SEO qua phần tương ứng của trang web trợ giúp (khi bạn đã quen với việc thiết lập một trang web). Bạn có thể tham khảo website: http://help.weebly.com/sats--seo.html

Chúng ta hãy thêm một vài trang vào trang web mẫu (kích thêm vào nút Add Page để tạo thêm một trang nữa, và lưu những thay đổi): một trang về Sweet, một trang về Savory, một trang về Our Chefs, một trang về Write Us để liên lạc với khách hàng, một trang về Visit Our Shop để cung cấp địa chỉ và sơ đồ chỉ dẫn. (Ảnh)

Bạn có thể thay đổi thứ tự của từng mục (trang) bằng cách kích vào và kéo nó lên trên hoặc xuống dưới danh sách. Trang được kéo lên đầu danh sách sẽ đóng vai trò là trang chủ, được ký hiệu bằng biểu tượng ngôi nhà ở phía đầu bên phải trên dòng tên trang. Bạn có thể đặt bất kỳ tên gì cho trang chủ, ví dụ như Welcome.
Nếu bạn kéo trang Write Us xuống bên dưới trang Visit Our Shop và tiếp tục kéo dịch một chút về phía bên phải, trang Write Us sẽ trở thành trang con của trang Visit Our Shop. Trang con sẽ hiện lên trên menu điều hướng của trang chính (bạn sẽ thấy trong giây lát) - Ảnh

Muốn tạo một trang con, chỉ cần kéo một trang xuống phía dưới một trang khác và tiếp tục kéo dịch nó sang bên phải một chút cho đến khi bạn thấy đường gạch chấm liên kết hai trang đó với nhau.

Trên menu điều hướng của trang web mẫu (lúc trước đã hiển thị đường link đến trang chủ), lúc này đã xuất hiện tất cả các đường link đến các trang vừa tạo ra. (ảnh)

Và nếu chúng ta di chuyển chuột trên từng danh mục, đường link tới các trang con của từng trang sẽ hiện ra trên thanh menu thả xuống (drop down menu). (ảnh)
Để chỉnh sửa nội dung của trang, kích chuột vào đường link đến trang đó trên menu điều hướng hoặc vào Pages tab, chọn trang cần chỉnh sửa trên danh sách, và kích vào nút Edit Page.

 Chúng ta sẽ học cách tạo một Blog qua phần how to Add a Blog to a site. Bạn có thể tham khảo phần này trên website:  >http://kb.weebly.com/start-blog.html

Sử dụng chức năng Addpage

Một trang mới được tạo ra

Tùy chọn nâng cao

Các tên trang được tạo

Rê để di chuyển vị trí các trang theo ý muốn

Tên trang được hiển thị trên web

Hiển thị link các trang con
17 Tháng 12 2011 lúc 9:32 · Mọi người
Trùm Vân Anh thích nội dung này.

Vũ Đức Tài

co cach nao dem no xuong hang duoi duoc khong
Thích · Báo cáo · 3 Tháng 7 2012

Phòng Thiết Kế

Tạo số trang không giới hạn bạn ạ. Để không có chữ more thì bạn tạo số trang chính khoảng 6 đến 7 trang là tối đa. Thông thường website đơn giản cũng chỉ có khoảng từng đó, còn lại là trang con mà
Thích · Báo cáo · 3 Tháng 7 2012

Vũ Đức Tài

ua ban oi nhung lam nhu the nay van duoc ma
Thích · Báo cáo · 3 Tháng 7 2012

Vũ Đức Tài

co 9 trang van duoc do
Thích · Báo cáo · 3 Tháng 7 2012

Vũ Đức Tài

ban biet chi minh voi
Thích · Báo cáo · 3 Tháng 7 2012

Vũ Đức Tài

ban oi chi giup minh voi
Thích · Báo cáo · 7 Tháng 7 2012

Phòng Thiết Kế

Ở đây mình chỉ có thể hướng dẫn những vấn đề cơ bản thôi bạn ạ. Những việc liên quan đến chỉnh sửa trong code thì sẽ không có hướng dẫn ở đây. Thân
Thích · Báo cáo · 7 Tháng 7 2012

Cừu Con

a nào có weebly cho e xjn 1 cai di
Thích · Báo cáo · 17 Tháng 10 2015

Cao Thanh Điền

cho mình hỏi weebly có giới hạn dung lượng lưu trữ không vậy?
Thích · Chỉnh sửa · Vừa xong

Đính kèm ảnh · Nhắc đến bạn bè