Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

TIẾNG ANH GIAO TIẾP

Học tiếng Anh với người nước ngoài

Học tiếng Anh điều quan trọng là phải sử dụng được. Vì vậy bạn phải thường xuyên giao tiếp, nhất là với người nước ngoài để  tăng khả năng phản xạ và phát âm.

1. Học tiếng Anh với người ngoài

Rất nhiều bạn lầm tưởng giỏi tiếng Anh là phải viết đúng ngữ pháp, thuộc nhiều từ vựng hay bắn tiếng Anh nhanh như gió. Nhưng thật ra, tiếng Anh dùng được là phải nói cho người đối phương hiểu bạn muốn nói điều gì. Chính vì vậy bạn phải luyện phát âm chuẩn và giao tiếp với người ngoại quốc thường xuyên.
Bạn có thể tham khảo một trong địa điểm dưới đây để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình.
 Các câu lạc bộ tình nguyện quốc tế
Những tổ chức này có rất nhiều hoạt động tình nguyện trong và ngoài Hà Nội cũng như Việt Nam, luôn kết hợp các TNV Việt và nước ngoài, miễn phí hoặc thu phí rất nhỏ với người Việt. Bạn nên mạnh dạn đăng ký và tham gia thường xuyên. Điều này cũng tốt cho việc mở rộng các mối quan hệ của bạn trong tương lai.
https://www.facebook.com/vpv.vn
http://www.bluedragon.org/
http://www.sjvietnam.org/
https://www.facebook.com/hanoikids.org
Các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật
Có khá nhiều hoạt động nghệ thuật văn hóa do người Việt hay người nước ngoài tổ chức ở Hà Nội thu hút cả khán giả Việt và khán giả nước ngoài:
https://www.facebook.com/hanoigrapevine
https://www.facebook.com/groups/sukienvhhn/
http://www.citynetevents.com/hanoi
https://www.facebook.com/HanoiEventCalendar
Học tiếng Anh với người nước ngoài
Học tiếng Anh với người nước ngoài

2. Tăng khả năng giao tiếp tiếng Anh khi tham gia các diễn đàn

 Các diễn đàn của người nước ngoài tại Hà Nội
Họ cũng lập ra các forum để trao đổi với nhau, kết bạn Việt, mua bán đồ đạc. Đây cũng là cơ hội tốt để bạn học tiếng Anh. Các bạn có thể tham gia như:
https://www.facebook.com/groups/pantsgatewillneverdie/
https://www.facebook.com/groups/foreigners1nhanoi/
http://tnhvietnam.xemzi.com/
https://www.facebook.com/TheVietnamGuide
Couchsurfing
Couchsurfing.org là một mạng toàn cầu mang đến cơ hội ở nhờ, không mất tiền cho những người ưa thích du lịch, cho những ai thích được gặp gỡ, chuyện trò với những người đi du lịch bụi. Bạn lên trang web đăng kí làm host, và đón những người từ khắp thế giới ở nhà bạn vài hôm. Bạn sẽ có cơ hội giao tiếp với nhiều người bằng tiếng Anh theo phong cách nhiều nước khác nhau và mở rộng mối quan hệ nhanh chóng. Đăng ký tại đây:
https://www.couchsurfing.org/
Nếu bạn ở Hà Nội các bạn ko nhất thiết phải host người ta mà vẫn có thế tham gia bằng cách tham gia vào nhóm HanoiCouchsurfing tại https://www.facebook.com/cshanoi. Nhóm sinh hoạt rất đều, một tuần gặp nhau vài lần, mỗi buổi họp cũng khoảng vài chục người, tỷ lệ người Việt và người nước ngoài khá đồng đều. Mọi người hầu như đều mới và rất cởi mở, ăn uống vui vẻ. Đây vẫn là địa chỉ gặp gỡ trực tiếp, thân thiện và hiệu quả nhất.
Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể ghé các viên, khu Tây balo để có cơ hội giao tiếp với người nước ngoài.

0 nhận xét: