Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

20 thủ thuật win 8.1 hữu ích mà bạn nên biết – Phần 2

0
Bài viết trước Kho Thủ Thuật.Com đã gửi đến bạn đọc 10 thủ thuật đầu tiên trong số 20 thủ thuật win 8.1 hữu ích mà bạn nên biết, ở bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ phần còn lại. Mời các bạn theo dõi.
thu thuat win 8.1
11. Chỉnh sửa ảnh bằng ứng dụng Photos
Trình xem ảnh Photos tích hợp sẵn trên máy tính cài windows 8.1 không những giúp bạn xem hình ảnh theo phong cách chuyên nghiệp mà còn có khả năng chỉnh sửa ảnh, thêm hiệu ứng, xóa phông… Để sử dụng các tính năng này. Bạn mở ảnh bằng Photos (nếu đã chọn mặc định xem ảnh bằng ứng dụng khác, có thể mở ảnh với Photos bằng cách: Chuột phải lên ảnh > Chọn Open with > chọn Photos)
chinh sua anh tren win 8.1
Sau khi ảnh đã được mở trên Photos bạn bấm chuột phải lên ảnh > Chọn Edit > Chọn các hiệu ứng, các công cụ chỉnh sửa ảnh mà bạn thích…
12. Khởi động lại ứng dụng trên nền Metro (Start Screen)
Đối với các ứng dụng đang mở, để tắt nó bạn chỉ cần giữ chuột lên giao diện ứng dụng > Kéo thả xuống dưới cùng của màn hình. Tuy nhiên nếu muốn khởi động lại ứng dụng đó, bạn hãy kéo ứng dụng xuống dưới cùng màn hình nhưng đừng thả chuột, giữ ở đó trong khoảng vài giây, chờ cho giao diện ứng dụng xoay vòng 1 lần rồi thả lại màn hình chính. Như vậy ứng dụng sẽ được khởi động lại.
khoi dong lai apps tren win 8.1
13. Loại bỏ hiển thị chức năng ở các góc màn hình:
Mặc định các góc màn hình trên máy tính cài win 8, win 8.1 sẽ hiển thị một số chức năng khi bạn di chuyển chuột đến đây, nếu không thích điều này bạn có thể tắt nó đi. Cách tắt như sau:
Chuột phải lên thanh taskbar ở ngoài desktop > Chọn properties > Chọn tab Navigation > Ở mục Corner navigation > Bỏ dấu chọn ở 2 mục đầu tiên.
disable hot corner trong win 8.1
14. Xem toàn bộ các ứng dụng đã cài đặt lên máy tính
Giao diện Metro (Start Green) của windows 8.1 đã được đơn giản hóa hơn win 8 rất nhiều, cụ thể để xem các ứng dụng đã cài đặt, bạn không phải lăn chuột hoặc kéo màn hình sang phải như trước, mà chỉ cần bấm vào nút mũi tên chỉ xuống ở góc trái màn hình Start Screen, toàn bộ các ứng dụng sẽ được hiển thị, ngoài ra bạn sắp xếp các ứng dụng theo tên, theo ngày cài đặt, theo mức độ sử dụng và theo phân loại chuyên mục.
xem toan bo cac ung dung da cai tren win 8.1
15. Sử dụng công cụ máy tính (Calculator) chuyên nghiệp
Cũng trong màn hình hiển thị toàn bộ ứng dụng đã nói ở mục trên, bạn có thể tìm thấy bộ công cụ máy tính(Calculator) với giao diện và tính năng chuyên nghiệp. Có 3 chế độ xem chính là Standard, Scientific và Converter.
cong cu calculator chuyen nghiep
16. Sử dụng công cụ sao lưu và phục hồi hệ thống – System Image Backup
Đây là một tính năng giúp bạn sao lưu lại hệ điều hành của mình (tương tự như chụp ghost) sau đó nếu hệ điều hành bị lỗi cần cài đặt lại máy tính. Bạn có thể phục hồi lại (tương tự bung ghost). Chức năng này bạn có thể tìm thấy tại Control Panel > System and Security > File History > System Image Backup (Ở góc dưới cùng bên trái của màn hình File History)
sao luu win 8.1
Trên giao diện chính của System Image Backup, bạn chọn nơi sao lưu Next > Chọn phân vùng Next > và cuối cùng là Start Backup
17. Sử dụng chức năng báo thức (Alarm) trên win 8.1
Từ màn hình Start screen bạn gõ chứ Alarm > Chọn ứng dụng Alarm ở mục kết quả tìm kiếm. Thiết lập các thông số cho đồng hồ báo thức của bạn, rất tiện nếu bạn sử dụng máy tính bảng lúc đi ngủ và nhân tiện làm báo thức thay cho đồng hồ hay điện thoại.
chuc nang bao thuc win 8
18. Xem 3 ứng dụng cùng lúc trên win 8.1
Đối với các ứng dụng trên nền Metro, bạn có thể xem đồng thời 3 ứng dụng bằng cách kéo các ứng dụng về 2 phía của màn hình, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào độ phân giải màn hình của bạn. Nếu bạn muốn xem nhiều màn hình ứng dụng hơn 4 hay 5…, bạn phải can thiệp vào hệ thống hoặc sử dụng phần mềm của hãng thứ 3
mo 3 ung dung dong thoi
19. Sử dụng và tùy chỉnh chức năng tìm kiếm.
Mặc định khi gõ phím trên màn hình Start, các ký tự bạn gõ sẽ được chuyển vào ô Search và hiển thị kết quả ngay bên dưới, các nguồn tìm kiếm bao gồm: File và thư mục trên máy tính, các thiết lập của windows, và kết quả trên web (từ Bing Search).
Để thiết lập các nguồn tìm kiếm, chặn từ khóa nhạy cảm, hiển thị gợi ý từ Bing… bạn có thể vào Setting (Rê chuột sang góc phải màn hình) > Change PC Setting > Search and apps > Search. Chuyển các thiết lập thành On hay Off tùy theo ý bạn
tuy chinh chuc nang tim kiem
20. Sử dụng bộ hướng dẫn sử dụng Help+Tips:
Cuối cùng, nếu các thủ thuật trên chưa làm vừa lòng bạn, bạn có thể xem thêm hướng dẫn từ chính Microsoft dành cho người dùng Windows. (Giao diện bằng tiếng Anh, bạn cần phải có chút ít vốn từ vựng để đọc hiểu dễ hơn)
helptips trong win 8.1
Ở màn hình Start bạn gõ chứ Help+Tips chọn vào mục Help+Tips tương ứng ở kết quả bên dưới ô tìm kiếm. Windows sẽ đưa bạn đến giao diện hướng dẫn khá chi tiết cho các thao tác, cũng như cách thiết lập máy tính của bạn.

0 nhận xét: