Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Bí Quyết Tìm Người Mới Trong Kinh Doanh Theo Mạng (MLM)

http://www.sponsell.com/2012/08/meo-nho-tiep-xuc-lanh-thanh-cong/


http://kinhdoanhthongminh.net/kinh-doanh-theo-mang-mlm-la-gi.html

Cách duy nhất để phát triển việc kinh doanh là tiến cử những gương mặt mới phù hợp. Nếu được tạo nguồn cảm hứng, người mới sẽ giúp bạn bán nhiều hơn và đồng thời giới thiệu thêm nhiều người mới hơn. Họ sẽ mang đến những ý tưởng mới, niềm hứng khởi, năng lượng mới, và họ sẽ là minh chứng sống cho mọi người trong nhóm rằng công việc của bạn rất đáng để tham gia. Do vậy, cái ngày bạn ngừng tuyển người mới là ngày mà công việc kinh doanh của bạn bắt đầu đi xuống.
tim-nguoi-moi-trong-kinh-doanh-theo-mang-mlm
Một công việc kinh doanh cần phát triển nhân sự theo hai chiều: chiều rộng (bạn trực tiếp tuyển dụng) và chiều sâu (người được tuyển bởi người bạn đã tuyển). Tuy nhiên, để tránh mắc những sai lầm không đáng có, bạn nên tuân thủ một số quy luật tuyển dụng sau:

Quy luật về số lượng

Đơn giản vì kinh doanh cần có sự đảm bảo về số lượng. Mọi người sẽ đến và đi. Một số sẽ ở lại một thời gian dài, những người khác có thể ở lại trong thời gian ngắn. Một số người sẽ thể hiện cao hơn hoặc thấp hơn những gì bạn mong đợi. Và một số khác sẽ không hoạt động gì cả, mặc dù bạn đã nỗ lực giúp họ hết mình. Thậm chí những người thể hiện giỏi nhất có thể rời bỏ bạn một cách bất ngờ. Do đó, càng có nhiều người trong nhóm bạn, bạn càng khó bị đánh bại.

Quy luật về sự cân bằng

Cân bằng xuất phát từ việc tuyển đủ người hay không. Đừng dựa vào một hay 2 người xuất sắc để gia tăng doanh số của bạn. Nếu bạn bỏ ra quá nhiều thời gian chăm sóc “ngôi sao doanh số” thì bạn sẽ dễ xao lãng việc tuyển dụng và hay công việc kinh doanh, nhưng bất ngờ, bong bóng vỡ tan, “ngôi sao doanh số” ấy bỏ đi thì khi đó thu nhập của bạn có thể bị dừng lại, hoặc bị giảm đi cho đến khi bạn xây dựng được nhóm người làm việc khác cho riêng bạn. Phụ thuộc vào một người để tạo doanh số trong kinh doanh là một sự mất cân đối và sai lầm nghiêm trọng.

Quy luật tìm kiếm người giỏi nhất

Quy luật thứ 3 của tuyển dụng là tìm kiếm người có thể đạt doanh số kỷ lục một cách nhanh chóng. Hãy suy nghĩ về nơi bạn có thể tìm thấy những “ngôi sao” có khả năng ấy.
Những người lãnh đạo giỏi luôn biết rằng: cách tốt nhất để xây dựng sự nghiệp là tập hợp những người giỏi nhất xung quanh mình. Tạo mạng lưới kinh doanh cũng không có gì khác biệt. Hãy đưa ra quan điểm của bạn về người lãnh đạo tiềm năng. Hãy bắt đầu với người đã từng thành công trong công việc của họ. Hãy tìm kiếm những đốm sáng ấy và sử dụng tiềm năng của họ. Khi bạn tìm kiếm, bạn sẽ nhìn thấy những ngôi sao. Thậm chí nếu bạn chưa tìm thấy, vẫn hãy cố gắng duy trì mối liên hệ. Hoàn cảnh có thể thay đổi sau một đêm. Nếu bạn không giữ liên lạc, người khác sẽ “thu hoạch” những “ngôi sao” ấy của bạn. Hãy kiên nhẫn và bền bỉ.

Kiên trì với con đường của mình

Bạn cần có nhìn toàn cảnh về việc tuyển dụng cho tổ chức của bạn. Hãy suy nghĩ xem: Ai sẽ quan tâm công việc này? Tại sao họ quan tâm? Và bằng cách nào tôi sẽ tiếp cận được họ?
Hãy gia tăng số lượng người cần tuyển dụng càng nhiều càng tốt. Đừng giới hạn. Hãy tìm người có kỹ năng mới, thái độ mới, kinh nghiệm mới và thậm chí cả những người mà bạn cảm thấy khó tiếp cận. Hãy tuân theo nguyên tắc: “Bất kỳ ai, bất kỳ nơi nào và bất kỳ thời điểm nào”.
Hàng trăm ngàn người từ khắp các ngả đường luôn muốn đạt đến sự tự do tài chính mà không phải mạo hiểm. Cho nên người kế tiếp cần bạn tuyển dụng có thể là người phục vụ trong quán cà phê, hay nha sĩ của bạn, hoặc hàng xóm, hay người giúp việc của bạn, một bạn học chung lớp giao tiếp, giáo viên của con trai bạn, hay bất kỳ ai quan tâm đến công việc của bạn… Luôn luôn có nhiều lựa chọn cho bạn.
Mặc dù trong chiến lược, bạn nên làm việc với người tiềm năng, tuy nhiên bạn không nên vội vàng đánh giá bất kỳ ai tham gia cùng bạn. Mọi người đều xứng đáng có 1 cơ hội. Nếu họ tham gia cùng bạn, họ sẽ không mạo hiểm bất cứ thứ gì và không mất mát điều gì mà còn gia tăng cơ hội kiếm tiền, học kỹ năng mới, trở nên tự tin hơn… Và bạn cũng không mất gì ngoài một ít phút trong ngày. Và nếu bạn chưa tán thành điều này thì hãy thử thực hành đi!
Hãy gieo hạt giống khắp nơi, và nuôi dưỡng chúng bằng cách liên lạc thường xuyên, nhưng đừng quá vội vàng và hăm hở! Hãy dành thời gian tìm hiểu mọi người và luôn để mắt đến những chỉ dấu dẫn bạn đến sự quan tâm hay nhu cầu của một ai đó.
Nếu bạn hiểu giá trị của những điều tôi đề nghi, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cách tiếp cận mọi người. Khi bạn tiếp cận được người bạn tin tưởng – những ứng viên tuyệt vời nhất cho công việc, hãy dành tặng họ một lời khen. Bạn đừng cố gắng thuyết phục họ tham gia với bạn, nhưng hãy nói với họ về cơ hội và sự ủng hộ của bạn nếu họ quyết định gia nhập.
Để thuyết phục người mới gia nhập, bạn cần 2 kỹ năng cực kỳ quan trọng: NẮM BẮT TÂM LÝ và CHỐT SALE. Am hiểu về tâm lý sẽ giúp bạn dự đoán và điều khiển suy nghĩ của người khác trong khi kỹ năng chốt sale tốt sẽ là “chiêu” kết thúc đầy sức nặng mang về team của bạn những thành viên mới chất lượng.
Hãy tham dự 2 chương trình trong tháng 8/2013 của diễn giả Quách Tuấn Khanh: Chinh Phục Bằng Thủ Thuật Tâm Lý vàBí Quyết Chốt Sale để trang bị thêm những “tuyệt chiêu” mới lạ, độc đáo và hiệu quả.
Xem chi tiết và đăng ký theo link sau:

0 nhận xét: