Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN





        GIỚI THIỆU VỀ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN

Để có thể bắt đầu chơi chứng khoán điều đầu tiên giúp bạn có thể tiếp cận và chơi chứng khoán theo đúng với quy định và pháp luật về chứng khoán bạn cần phải mở một tài khoản chứng khoán để qua đó bạn có thể giao dịch mua bán chứng khoán, và nhận các quyền chứng khoán ( nhận cổ tức, đăng kí mua, nhận cổ phiếu thưởng...). Khi có tài khoản chứng khoán bạn có thể mua bán chứng khoán, xem thông tin lịch sử giao dịch cổ phiếu, tra cứu các quyền mà bạn được hưởng khi mua các cổ phiếu... Hoặc bạn có thể rút tiền hoặc chuyển tiền online từ tài khoản chứng khoán về tài khoản ngân hàng mà bạn đã đăng kí với công ty chứng khoán khi mở tài khoản chứng khoán (bạn có thể đăng kí nhiều tài khoản ngân hàng để chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán VD: bạn có 2 tài khoản ngân hàng VIETCOMBANK và BIDV bạn có thể đăng kí cả 2 để thuận tiện cho bạn rút tiền).

      QUY TRÌNH MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN


Với quy định của Luật Chứng khoán hiện nay thì việc Mở tài khoản Chứng khoán chỉ có hiệu lực pháp lý khi hợp đồng được ký trực tiếp (nếu là cơ quan tổ chức phải có dấu đỏ) bản gốc của cả 02 bên Khách Hàng(nhà đầu tư) và công ty chứng khoán. Để căn cứ vào đó nhà nước có thể quản lý và đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư chứng khoán. Để có một tài khoản chứng khoán một cách đơn giản nhất bạn chỉ cần cầm chứng minh thư nhân dân (CMND) sau đó lên công ty chứng khoán bất kì nào hiện có khoảng hơn 50 công ty chứng khoán chon bạn lựa chọn, các công ty chứng khoán thường có trụ sở tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố HCM. Sau khi lựa chọn được công ty chứng khoán để mở tài khoản bạn cầm theo chứng minh thư nhân dân. Đến công ty chứng khoán sẽ có nhân viên hướng dẫn đưa hợp đồng + hướng dẫn sử dụng tài khoản chứng khoán, bạn đọc các điều khoản và ghi thông tin cá nhân số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán... lên hợp đồng của công ty chứng khoán đưa cho bạn sau đó bạn kí vào hợp đồng. Ngay sau đó công ty sẽ cấp tài khoản giao dịch chứng khoán cho bạn, sau khi có tài khoản bạn có thể ở nhà giao dich qua internet, hoặc gọi điện lên công ty chứng khoán để nhân viên công ty đặt lệnh giúp bạn mỗi giao dịch mua/bán chứng khoán của bạn sẽ phải mất một ít phí (phí giao dịch) khoảng 0.3% - 0.5%.

MỞ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN Ở HÀ NỘI Ở CÔNG TY CHỨNG KHOÁN NÀO TỐT ?

Để đảm bảo giao dịch an toàn, theo quy định hiện nay, nhà đầu tư nên chọn một công ty chứng khoán uy tín để mở tài khoản như TVS, VND, SSI, BVS, HCM... mình làm môi giới ở công ty chứng khoán Thiên Việt (TVS) bạn cần mở tài khoản chứng khoán có thể liên hệ với mình qua thông tin ở dưới hoặc cũng có thể chat qua kênh facebook trên website cho mình:

-----------------------------------------------------------------------------------------------

SĐT: 0936166489 ; 01688084409
Email: tanmv@tvs.vn ; moller899@gmail.com
Yahoo: maivutan_1989
Skype: moller_1989
FaceBook: https://www.facebook.com/maivu.tan



Mình sẽ hướng dẫn và tư vấn cho bạn mở tài khoản cũng hàng ngày mình sẽ gửi tư vấn đầu tư khuyến nghị mua cổ phiếu tốt cho các bạn hoàn toàn miến phí.


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




      QUY ĐỊNH GIAO DỊCH CỦA SÀN HOSE (SÀN TP.HCM)



   -    Thời gian giao dịch.

mo tai khoan chung khoan1

   - Phương thức khớp lệnh của sàn HOSE



Khớp lệnh định kỳ: Là cách thức giao dịch thực hiện trên cơ sở so khớp các lệnh giữa mua và bán chứng khoán tại một thời điểm xác định và nguyên tắc xác định giá được thực hiện như sau:

+ Là mức giá thực hiện đạt khối lượng giao dịch lớn nhất.

+ Nếu có nhiều mức giá thỏa mãn điều kiện ở trên thì mức giá trùng nhau hoặc có giá gần nhất với giá thực hiện của lần khớp lệnh gần nhất sẽ được chọn trước.

Khớp lệnh liên tục: Phương thức giao dịch được thực hiện trên cơ sở so khớp các lệnh mua và lệnh bán chứng khoán ngay khi lệnh vừa được nhập vào hệ thống giao dịch lệnh đẩy lên hệ thống trước sẽ được ưu tiên trước.

- Nguyên tắc khớp lệnh giao dịch
    
                    
Ưu tiên về giá: lệnh mua giá cao hơn sẽ được ưu tiên thực hiện trước / ngược lại lệnh bán giá thấp hơn cũng sẽ được ưu tiên thực hiện trước.

Ưu tiên về thời gian: Trong các trường hợp các lệnh mua/bán có cùng mức giá thì những lệnh được nhập vào hệ thống giao dich trước sẽ được ưu tiên thực hiện khớp cho lệnh đó trước.


     
- Đơn vị giao dịch và niêm yết giá sàn HOSE

              


Đơn vị giao dịch: Đơn vị giao dịch khớp lệnh đối với lô chẵn: 10 cổ phiếu, giao dịch lô lẻ (1 cổ phiếu đến 9 cổ phiếu) được thưc hiện trực tiếp giữ nhà đầu tư với công ty chứng khoán.

Khối lượng giao dịch thỏa thuận phải từ 20.000 cổ phiếu và không quy định đơn vị đối với giao dịch thỏa thuận.



Đơn vị giá đối với phương thức khớp lệnh:

* Nhỏ hơn 49.900 đồng đơn vị giá là 100 đồng

* Từ 50.000 đồng đơn vị giá là 500 đồng

* Lớn hơn hoặc bằng 100.000 đồng đơn vị giá là 1000 đồng

- Biên độ giao động cổ phiếu sàn HOSE

               

* Biên độ dao động giá quy định trong ngày đối với giao dịch cổ phiếu ở sàn HOSE(sàn tp. HCM) là ± 7% .

* Đối với cổ phiếu mới niêm yết trong ngày giao dich đầu tiên biên độ giao động của giá cổ phiếu sẽ là +/- 20%.


                        - Thời gian thanh toán: 
                   
mo tai khoan chung khoan2
T+3 tức là sau khi mua cổ phiếu được khớp lệnh thì 3 ngày sau cổ phiếu mới về đến tài khoản của bạn và đến lúc đấy bạn mới có thể tiếp tục đặt lệnh bán số cổ phiếu đó.




              - Các lệnh giao dịch:                

+ Lệnh ATO là lệnh giao dịch tại mức giá khớp lệnh xác định giá mở cửa.

+ Lệnh ATC giống như lệnh ATO nhưng được áp dụng và xác định giá đóng cửa.

+ Lệnh giới hạn là lệnh mua/bán tại một mức giá xác định.

+ Lệnh MP(lệnh thị trường) là lệnh mua hoặc bán chứng khoán tại mức giá thấp nhất hay giá mua cao nhất có trên thi trường.


Quy định giao dịch của HNX( sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội)


mo tai khoan chung khoan3


mo tai khoan chung khoan5



             Chúc các bạn thành công với hướng dẫn của mình, các bạn có thể tham khảo thêm cách chơi chứng khoán tại đây.



    Hoặc liên hệ với mình hoặc chat qua facebook mình sẽ liên lạc lại sớm với bạn

--------------------------------------------------------------------------------

SĐT:     0936166489 ; 01688084409

Email:  tanmv@tvs.vn ; moller899@gmail.com
Yahoo:  maivutan_1989
Skype:  moller_1989
FaceBook: https://www.facebook.com/maivu.tan

0 nhận xét: