Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Cài đặt Moodle


Trang này giải thích làm thế nào để cài đặt Moodle. Nếu bạn là một chuyên gia và / hoặc trong một vội vàng thử cài đặt Quickstart .
Nếu bạn chỉ muốn thử Moodle trên một máy độc lập có những "one-click 'cài đặt cho Windows (xem Toàn bộ cài đặt gói cho Windows ) và cho OSX (xem Toàn bộ gói cài đặt cho Mac OS X ) hoặc cài đặt trên hệ điều hành X . Đây là những không phù hợp cho các máy chủ sản xuất.

Yêu cầu

Moodle được phát triển chủ yếu trong Linux sử dụng Apache , PostgreSQL / MySQL / MariaDB và PHP (đôi khi được biết đến như là nền tảng LAMP).Thông thường điều này còn làm thế nào Moodle được chạy là, mặc dù có những lựa chọn khác miễn là các yêu cầu phần mềm của phiên bản được đáp ứng.
Nếu bạn đang cài đặt Moodle trong một máy chủ Windows, lưu ý rằng từ php5.5 trở đi, bạn cũng sẽ cần phải có Visual C ++ Redistributable cho Visual Studio 2012 cài đặt từ: http://www.microsoft.com/en-us/download /details.aspx?id=30679 Visual C ++] (x86 hoặc x64)
Các yêu cầu cơ bản cho Moodle như sau:

Phần cứng

  • không gian đĩa: 200 MB cho các mã Moodle, cộng với nhiều như bạn cần để lưu trữ nội dung. 5GB có lẽ là một tối thiểu thực tế.
  • Bộ xử lý: 1GHz (min), lõi kép 2GHz hoặc nhiều hơn.
  • Bộ nhớ: 512MB (min), 1GB hoặc hơn được khuyến khích. 8GB cộng với khả năng trên một máy chủ sản xuất lớn
  • Hãy xem xét các máy chủ riêng biệt cho các web "đầu trước" và các cơ sở dữ liệu. Nó là dễ dàng hơn nhiều để "điều chỉnh"
Tất cả các yêu cầu trên sẽ thay đổi tùy thuộc vào phần cứng và phần mềm kết hợp cụ thể cũng như các loại hình sử dụng và tải; các trang web bận rộn cũng có thể yêu cầu thêm các nguồn lực. Hướng dẫn chi tiết có thể được tìm thấy dưới các khuyến nghị thực hiện . Moodle quy mô một cách dễ dàng bằng cách tăng phần cứng.

Phần mềm

Xem các ghi chú phát hành trong tài liệu dev cho các yêu cầu phần mềm.

Thiết lập máy chủ của bạn

Tùy thuộc các trường hợp sử dụng một máy chủ Moodle có thể được bất cứ điều gì từ một máy tính để bàn (ví dụ như để thử nghiệm và đánh giá) cho một rackmounted hoặc nhóm giải pháp. Như đã đề cập ở trên có rất nhiều khả năng để cài đặt các phần mềm máy chủ cơ bản, một số liên kết và con trỏ đang ở Cài đặt AMP , IIS , Nginx .
Nó sẽ giúp hết sức, bất kể bạn chọn triển khai của bạn, nếu thời gian được thực hiện để hiểu làm thế nào để cấu hình các phần khác nhau của ngăn xếp phần mềm của bạn (HTTP daemon, cơ sở dữ liệu, PHP vv). Đừng nghĩ rằng các cấu hình máy chủ tiêu chuẩn tối ưu cho Moodle. Ví dụ, máy chủ web và máy chủ cơ sở dữ liệu gần như chắc chắn sẽ yêu cầu tối ưu hóa hoạt động tối ưu với Moodle.
Nếu một nhà cung cấp hosting đang được sử dụng đảm bảo rằng tất cả Moodle mọi yêu cầu (ví dụ như phiên bản PHP) được đáp ứng bởi các nền tảng lưu trữ trước khi cố gắng cài đặt. Nó sẽ giúp làm quen với việc thay đổi các thiết lập trong nền tảng này cung cấp hosting (ví dụ như mức tối đa PHP tập tin tải lên) như các tùy chọn và các công cụ được cung cấp khác nhau.

Tải về và copy các file vào vị trí

QUAN TRỌNG: Trong khi hiện nay có một số nơi bạn có thể nhận được mã Moodle, bạn nên mạnh mẽ để có được Moodle từ moodle.org. Nếu bạn gặp vấn đề đó sẽ được rất nhiều dễ dàng hơn để hỗ trợ bạn.
Bạn có hai lựa chọn:
  • Tải về phiên bản yêu cầu của bạn từ http://moodle.org/downloads và giải nén / giải nén ...
  • HOẶC Kéo mã từ kho Git (khuyến khích cho các nhà phát triển và cũng làm cho việc nâng cấp rất đơn giản):
$ Git clone --depth = 1 -b MOODLE_31_STABLE git: //git.moodle.org/moodle.git  
Các tùy chọn khác bạn có thể xem xét: --depth = 1 cho nhân bản cạn (chỉ) phiên bản mới nhất
--single ngành để hạn chế nhân bản đến một chi nhánh duy nhất, điều này fetches Moodle 3.1 chi nhánh ổn định (mới nhất hàng tuần xây dựng). Để thảo luận đầy đủ hơn thấy Git cho quản trị viên .
Hoặc là các bên trên nên dẫn đến một thư mục gọi là moodle , chứa một số các tập tin và thư mục.
Bạn có thể có thể đặt toàn bộ thư mục trong web tài liệu máy chủ thư mục của bạn, trong trường hợp đó các trang web sẽ được đặt tạihttp://yourwebserver.com/moodle , hoặc bạn có thể sao chép tất cả các nội dung thẳng vào thư mục tài liệu web server chính, trong trường hợp đó các trang web sẽ được chỉ đơn giản http://yourwebserver.com . Xem tài liệu cho hệ thống của bạn và / hoặc máy chủ web, nếu bạn không chắc chắn.
Mẹo: Nếu bạn đang tải về Moodle vào máy tính của bạn và sau đó tải nó lên trang web lưu trữ của bạn, nếu có thể tải lên các tập tin nén và giải nén vào cuối từ xa (kiểm tra 'quản lý tập tin' của bạn). Không đó, xem tiến trình FTP một cách cẩn thận cho các lỗi hoặc các tập tin bị mất.
  • Đảm bảo các file Moodle: Điều quan trọng là các tập tin không thể ghi được những người sử dụng máy chủ web. Ví dụ, trên Unix / Linux (root):
# Chown -R root / path / to / moodle
# Chmod -R 0755 / path / to / moodle
# Find / path / to / moodle -type f -exec chmod 0644 {} \;
(Các tập tin được sở hữu bởi người quản trị / superuser và chỉ ghi được bởi họ - có thể đọc được bởi mọi người khác)
Lệnh thứ ba tìm tất cả các tập tin thường xuyên và thực hiện lệnh chmod 0644 trên chúng.
Nếu bạn muốn sử dụng được xây dựng trong cài đặt plugin mà bạn cần phải thực hiện các phép ghi thư mục bằng cách sử dụng máy chủ web. Nó được khuyến khích mạnh mẽ để sử dụng ACL khi máy chủ của bạn hỗ trợ nó, ví dụ nếu máy chủ Apache của bạn sử dụng tài khoản www-data:
# Chmod -R + "www-dữ liệu cho phép đọc, xóa, viết thêm, file_inherit, directory_inherit" / path / to / moodle
Hiệu quả của các lệnh trước đó là cho phép các tài khoản người dùng Apache (www-dữ liệu trong trường hợp này) để truy cập và thay đổi các tập tin trong trang moodle. Nhiều người sẽ coi đây là một động thái dũng cảm cho một admin trang web mới để thực hiện. Trong một moodle mới, bạn có thể an toàn rời khỏi điều này. Một mặc định Ubuntu cài đặt không có + là một lựa chọn cho lệnh chmod anyway. Các + một thuộc tính là một (Access Control List) cơ sở ACL cho phép bạn thiết lập cho mỗi người dùng truy cập các tập tin cá nhân. Ví dụ, OSX có này theo mặc định.

Tạo một cơ sở dữ liệu trống

Tiếp theo, tạo một cơ sở dữ liệu trống mới cho cài đặt của bạn. Bạn cần phải tìm và ghi chú lại các thông tin sau để sử dụng trong giai đoạn lắp đặt cuối cùng:
  • dbhost - tên máy chủ máy chủ cơ sở dữ liệu. Có lẽ localhost nếu cơ sở dữ liệu và máy chủ web là cùng một máy, nếu tên của máy chủ cơ sở dữ liệu
  • dbname - tên cơ sở dữ liệu. Dù bạn gọi nó, ví dụ moodle
  • dbuser - tên người dùng cho các cơ sở dữ liệu. Dù bạn được giao, ví dụ như moodleuser - không sử dụng tài khoản root / superuser. Tạo một tài khoản thích hợp với các quyền tối thiểu cần thiết.
  • dbpass - mật khẩu cho người sử dụng trên
Nếu trang web của bạn được lưu trữ mà bạn nên tìm một trang quản trị dựa trên web cho cơ sở dữ liệu như là một phần của bảng điều khiển (hoặc yêu cầu quản trị của bạn). Đối với tất cả mọi người khác hoặc để được hướng dẫn chi tiết, xem trang cho máy chủ cơ sở dữ liệu của bạn được lựa chọn:

Tạo ( moodledata ) thư mục dữ liệu

Moodle yêu cầu một thư mục để lưu trữ tất cả các file của nó (các tập tin được tải lên tất cả các trang web của bạn, dữ liệu tạm thời, bộ nhớ cache, dữ liệu phiên vv). Các máy chủ web cần để có thể viết thư cho thư mục này. Trên các hệ thống lớn hơn xem xét bao nhiêu không gian miễn phí bạn sẽ sử dụng khi phân bổ thư mục này.
Do cách Moodle lưu trữ dữ liệu mà bạn có thể có vấn đề về hiệu suất nếu bạn sử dụng lưu trữ tương đối chậm (ví dụ như NFS) cho thư mục này. ĐọcPerformance_recommendations cẩn thận và xem xét sử dụng (ví dụ) memcached cho Caching .
QUAN TRỌNG: Thư mục này phải không thể truy cập trực tiếp thông qua web. Đây sẽ là một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Đừng cố gắng đặt nó bên trong web root của bạn hoặc bên trong thư mục file chương trình Moodle của bạn. Moodle sẽ không cài đặt. Nó có thể đi bất cứ nơi nào khác thuận tiện.
Dưới đây là một ví dụ (Unix / Linux) của việc tạo ra các thư mục và thiết lập các quyền cho bất cứ ai trên máy chủ để viết ở đây. Đây là chỉ thích hợp cho các máy chủ Moodle mà không được chia sẻ. Thảo luận với quản trị viên máy chủ của bạn cho phép tốt hơn mà chỉ cho phép người sử dụng máy chủ web để truy cập vào các tập tin.
# Mkdir / path / to / moodledata
# Chmod 0777 / path / to / moodledata
Nếu máy chủ của bạn hỗ trợ ACL nó được khuyến khích để thiết lập quyền sau đây, ví dụ nếu máy chủ Apache của bạn sử dụng tài khoản www-data:
# Chmod -R + "www-dữ liệu cho phép đọc, xóa, viết thêm, file_inherit, directory_inherit" / path / to / moodledata
Nếu bạn đang có kế hoạch để thực hiện kịch bản PHP từ dòng lệnh, bạn nên thiết lập các điều khoản tương tự cho người sử dụng hiện nay:
$ Sudo chmod -R + a "` whoami` cho phép đọc, xóa, viết thêm, file_inherit, directory_inherit "/ path / to / moodledata

Bảo moodledata trong một thư mục web

Nếu bạn đang sử dụng một trang web lưu trữ trên máy và bạn không có lựa chọn nào khác để đặt 'moodledata' trong một thư mục truy cập web. Bạn có thể để bảo vệ nó bằng cách tạo ra một tập tin .htaccess trong thư mục 'moodledata'. Điều này không hoạt động trên tất cả các hệ - xem máy chủ của bạn / quản trị viên. Tạo một tập tin gọi là .htaccess chỉ chứa các dòng sau:
Để từ chối, cho phép
chối từ tất cả

Bắt đầu cài đặt Moodle

Nó bây giờ là lúc để chạy trình cài đặt để tạo ra các bảng cơ sở dữ liệu và cấu hình trang web mới của bạn. Các phương pháp được khuyến cáo là sử dụng trình cài đặt dòng lệnh. Nếu bạn không thể làm điều này cho bất kỳ lý do gì (ví dụ như trên một máy chủ Windows) trình cài đặt dựa trên web vẫn có sẵn.

cài đặt dòng lệnh

Nó là tốt nhất để chạy các dòng lệnh như là người dùng web của hệ thống của bạn. Bạn cần phải biết đó là những gì - xem tài liệu của hệ thống của bạn (ví dụ như Ubuntu / Debian là 'www-data ", Centos là' apache ')
  • Ví dụ về cách sử dụng dòng lệnh (như root - thay thế 'www-data "cho người sử dụng web của bạn):
# Chown www-data / path / to / moodle
# Cd / path / to / moodle / admin / cli
# Sudo -u www-data / usr / bin / php install.php
# Chown -R root / path / to / moodle
Các chowns cho phép các kịch bản để viết một tập tin config.php mới. Thông tin thêm về các tùy chọn có thể được tìm thấy bằng cách sử
# Php install.php --help
Bạn sẽ được yêu cầu cho các thiết lập khác mà chưa được thảo luận trên trang này - nếu không chắc chắn chỉ chấp nhận giá trị mặc ​​định. Để thảo luận đầy đủ thấy Quản trị thông qua dòng lệnh

Web cài đặt dựa

Để dễ sử dụng, bạn có thể cài đặt Moodle thông qua web. Chúng tôi khuyên bạn nên cấu hình máy chủ web của bạn để các trang không truy cập công cộng cho đến khi cài đặt hoàn tất.
Để chạy các kịch bản cài đặt web, chỉ cần đi đến đích chính của Moodle của bạn sử dụng một trình duyệt web.
Quá trình cài đặt sẽ đưa bạn qua một số trang. Bạn sẽ được hỏi để xác nhận bản quyền, xem các bảng cơ sở dữ liệu được tạo ra, các chi tiết tài khoản quản trị cung cấp và cung cấp các chi tiết trang web. Việc tạo ra cơ sở dữ liệu có thể mất một thời gian - hãy kiên nhẫn. Sau cùng, bạn nên kết thúc ở trang đầu Moodle với một lời mời để tạo ra một khóa học mới.
Nó là rất có thể bạn sẽ được yêu cầu tải về các tập tin config.php mới và tải nó lên để cài đặt Moodle của bạn - chỉ cần làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

cấu hình cuối cùng

Cài đặt trong Moodle

Có một số tùy chọn bên trong màn hình Moodle Quản trị trang web (truy cập từ tab 'hành trang' trong khối 'Quản lý' Dưới đây là một vài trong số những cái quan trọng hơn là bạn có thể sẽ muốn kiểm tra.:
  • Quản trị> quản lý trang web> Plugins> Tin nhắn đầu ra> Email : Thiết lập máy chủ SMTP của bạn và xác thực nếu được yêu cầu (vì vậy trang web Moodle của bạn có thể gửi email). Các liên hệ hỗ trợ cho trang web của bạn cũng được thiết lập trên trang này.
  • Quản trị> quản lý trang web> Server> Hệ thống đường dẫn : Thiết lập các đường dẫn đến du, dấu chấm và những chương trình aspell.
  • Quản trị> quản lý trang web> Server> HTTP : Nếu bạn đang ở phía sau một tường lửa bạn có thể cần phải thiết lập thông tin proxy của bạn trong phần 'Web proxy'.
  • Quản trị> quản lý trang web> Vị trí> Cập nhật múi giờ : Khởi này để đảm bảo thông tin múi giờ của bạn được cập nhật. (chi tiết Location )
; Xác định múi giờ mặc định được sử dụng bởi các hàm ngày tháng
date.timezone "múi giờ địa phương"

nhiệm vụ còn lại

  • Cấu hình Cron : nhiệm vụ nền Moodle (ví dụ như gửi đi các email diễn đàn và thực hiện sao lưu tất nhiên) được thực hiện bởi một kịch bản mà bạn có thể thiết lập để thực hiện vào những thời điểm cụ thể trong ngày. Điều này được biết đến như một kịch bản cron. Vui lòng tham khảo hướng dẫn Cron .
  • Thiết lập sao lưu : Xem sao lưu trang web và sao lưu trình tự động .
  • Kiểm tra công trình email : Tạo một người dùng thử nghiệm với một địa chỉ email hợp lệ và gửi cho họ một thông điệp . Họ nhận được một bản sao email của thông điệp? Nếu không, kiểm tra các thiết lập trong Cài đặt> quản trị trang web> Plugins> đầu ra tin nhắn> Email . Đừng bị cám dỗ để bỏ qua bước này (đầu mối: email được sử dụng để khôi phục mật khẩu bị mất, bao gồm cả mật khẩu quản trị khi bạn quên nó!)
  • Bảo vệ trang web Moodle của bạn : Đọc các khuyến nghị an ninh .
  • Tăng kích thước upload tối đa Xem Lắp đặt thành kích thước tập tin tải lên tối đa - làm thế nào để thay đổi nó?

Cài đặt hoàn tất :)

Nếu có điều gì sai ...

Dưới đây là một số điều bạn nên cố gắng ...
  • Kiểm tra các FAQ Lắp đặt
  • Kiểm tra quyền tập tin của bạn một cách cẩn thận. máy chủ web của bạn có thể đọc (nhưng không ghi) những file chương trình Moodle? máy chủ web của bạn có thể đọc và ghi dữ liệu thư mục Moodle của bạn?
  • Kiểm tra quyền cơ sở dữ liệu của bạn. Bạn đã thiết lập người sử dụng cơ sở dữ liệu của bạn với các quyền và quyền đúng cho cấu hình của bạn (đặc biệt là nếu máy chủ web và máy chủ cơ sở dữ liệu là các máy khác nhau)?
  • Tạo của bạn tập tin cấu hình (config) bằng tay. Sao chép config-dist.php (trong thư mục gốc của thư mục chương trình Moodle) để config.php, chỉnh sửa và thiết lập tùy chọn cơ sở dữ liệu / trang web của bạn ở đó. Cài đặt sẽ tiếp tục đúng chỗ.
  • Một khi bạn có một config.php (xem tip trước đó), bạn có thể chỉnh sửa nó bật gỡ lỗi (trong phần 8). Điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin thêm để giúp theo dõi một vấn đề. Nếu bạn có quyền truy cập, kiểm tra lỗi đăng nhập máy chủ web của bạn (s).
  • Kiểm tra lại php.ini / cài đặt .htaccess của bạn. Họ thích hợp (ví dụ như memory_limit), bạn đã chỉnh sửa file php.ini chính xác / tập tin .htaccess và (nếu cần) đã bạn khởi động lại máy chủ web sau khi thực hiện thay đổi?
  • Bạn đã bao gồm bất kỳ không cốt lõi (tùy chọn) bổ sung, chủ đề hoặc mã khác trước khi bắt đầu các kịch bản cài đặt? Nếu vậy, loại bỏ nó và thử lại (nó có thể bị hỏng hoặc không tương thích).
  • Giải thích vấn đề của bạn trong diễn đàn các vấn đề cài đặt . XIN liệt kê các phiên bản phần mềm của bạn; giải thích những gì bạn đã làm, những gì đã xảy ra và những gì thông báo lỗi bạn nhìn thấy (nếu có); giải thích những gì bạn đã cố gắng. Không có những điều như "không có gì", thậm chí là một trang trống là một cái gì đó!

hướng dẫn nền tảng cụ thể

Lưu ý: Nhiều thông tin này được cung cấp bởi cộng đồng. Nó có thể không được kiểm tra và có thể được ra khỏi ngày. Hãy đọc cùng với các hướng dẫn cài đặt ở trên.

Xem thêm

Văn bản gốc

If you just want to try Moodle on a standalone machine there are 'one-click' installers for Windows (see Complete install packages for Windows) and for OSX (see Complete Install Packages for Mac OS X) or install on OS X. These are unsuitable for production servers.

0 nhận xét: