Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

TOP 10 TRANG WEB ĐỂ BẠN TRAO ĐỔI VỀ LẬP TRÌNH.


Khi chúng ta học về code, phát triển phần mềm, ứng dụng, hay website, chúng ta sẽ thường xuyên gặp rắc rối  hoặc bug mà chúng ta không tự mình giải quyết được với sức của mình. Trong những trường hợp như thế, các lập trình viên cũng giống như bạn cần tìm kiếm những câu trả lời từ các  ngôn ngữ lập trình, nền tảng phát triển, công cụ, các API cũng như là các dịch vụ. Vậy chúng ta phải tìm câu trả lời ở đâu?
Chúng tôi cũng có ý nghĩ tương tự như vậy, sau một quá trình tìm kiếm chúng tôi đã tìm thấy 10 cộng đồng tốt nhất của những con người tài năng những người có thể sẽ có câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm hoặc những hướng dẫn, mẹo có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm câu trả lời của mình.
  1. StackOverflow

1-stackoverflow
StackOverflow tự hào là một cộng đồng có 4.7 triệu lập trình viên những người rất quan tâm và chú trọng tới việc mài dũa trui rèn khả năng code của họ. Một người có thể đặt câu hỏi (sau khi đăng ký tài khoản) trên trang này, hoặc trả lời những câu hỏi của người khác kể cả với tư cách là khách.
Cộng đồng này lưu trữ vô số các câu hỏi từ nhiều ngôn ngữ lập trình, nền tảng, và dịch vụ khác nhau, và JavaScript, Java, C#, PHP, Android, jQuery, pythonHTML là những chủ đề được quan tâm nhiều nhất ở đây. Hệ thống up-vote giúp cho mọi người có thể tìm thấy câu trả lời một cách nhanh chóng sau khi đăng câu hỏi và kiểm duyệt nghiêm ngặt đảm bảo mọi người có thể nhận được những câu trả lời chính xác hoặc đề cập tới những nơi (các liên kết) để tìm kiếm chúng trên mạng Internet.
  1. Quora

2-quora
Quora lưu trữ những bài viết bổ ích được viết ra và chia sẻ bởi chính những người dùng của cộng đồng này. Mặc dù diễn đàn này làm việc về những vấn đề rộng lớn và đa dạng vì phần lớn các câu trả lời mà bạn có thể tìm thấy ở đây đa phần là ý kiến của các chuyên gia, nhưng đây vẫn là một nguồn tài nguyên đầy giá trị về các thông tin trong lĩnh vực lập trình và phát triển phần mềm. Sau khi đăng ký, bạn có thể đặt câu hỏi bằng cách click vào nút Ask Question và trả lời câu hỏi bằng cách click vào nút Write trên top bar.
 
Sẽ không có danh mục hoặc chủ đề để bạn có thể hỏi hay trả lời, cách tốt nhất là hãy tìm kiếm trên Quora để tìm những thông tin đó. Một vài chủ đề được hỗ trợ mà bạn có thể tìm thấy ở đây bao gồm: Java, C++, Android, Python, Ruby, HTML5, CSS3, JavaScript.
Hệ thống up-vote ở đây cho phép bạn có thể nhận được điểm thưởng dưa trên chất lượng cũng như độ liên quan của câu trả lời, bạn cũng có thể theo dõi các câu trả lời của mình.
  1. Reddit

3-reddit
Đối với những lập trình viên rất quan tâm tới những thông tin bổ ích, thì Reddit từ lâu đã là một điểm đến hàng đầu để ghé qua. Hệ thống này có nhiều cộng đồng khác nhau tổ chức thảo luận về các mối quan tâm và chủ đề cụ thể bao gồm các ngôn ngữ lập trình, máy tính, Internet, và nhiều chủ đề nữa. Một người có thể sẽ dàng đăng một liên kết hoặc đưa ra câu hỏi sau khi đăng ký trên website.
Các subreddit về lập trình là nơi để thảo luận về code và phát triển. Bạn có thể muốn ghé qua những nơi này:
  • C++ là nơi thảo luận về C++ hoặc vể lập trình trong C++
  • GameDev, là nơi cư ngụ cho những người có niềm đam mê và muốn phát triển game, đây là nơi mà họ có thể trao đổi về các game engine, hoặc những khó khăn trong việc lập trình.
  • AndroidDev, một cộng đồng nổi tiếng nơi đăng tải tin tức, hướng dẫn và những thông tin bổ ích khác về phát triển ứng dụng trên Android và hơn thế nữa.
  1. StackExchange

4-stackexchange
StackExchange là một cộng đồng hỏi đáp nơi mà mọi người có thể đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời. Các chuyên gia sẽ vote cho những bài viết mà đảm bảo rằng các câu trả lời hữu ích sẽ dễ dàng được tìm thấy. Bạn cần tạo cho mình một tài khoản trước khi bắt đầu tìm kiếm hoặc trả lời những thắc mắc.
149 cộng đồng của diễn đàn này bao gồm:
  • Lập trình viên: where professional programmers can bounce off concepts about software development
  • Giải đố lập trình: nơi mọi người có thể chơi, giải và đặt ra những câu đố về lập trình
  • Super User: nơi thảo luận của những người dùng PC khủng.
  • Ứng dụng web: là nơi dành cho người dùng, các nhà phát triển của ứng dụng web.
  • Phát triển game: nơi mà những nhà phát triển game độc lập có thể trao đổi với nhau.
  • Hỏi Ubuntu: đây là nhóm cho các người mới trong Ubuntu và những người dùng lâu năm và nhiều hơn nữa.
  1. CodeProject

5-codeprojectCodeProject là trang web cung cấp cho các coder những tin tức, thông tin và source code bổ ích. Trang web này có một diễn đàn thảo luận chung nơi mà các nhà phát triển phần phềm có thể chia sẽ suy nghĩ của mình với những người có cùng chí hướng với mình trong cộng đồng, cũng như là mục Trả lời nhanh để đặt câu hỏi và nhận được những hỗ trợ kĩ thuật cụ thể. Hãy đăng ký để bạn có thể đặt câu hỏi, đăng các chủ đề thảo luận, và nhận được cập nhật hằng tuần.
 
Là ngôi nhà cho một công đồng hơn 11 triệu người dùng, diễn đàn thảo luận chung của CodeProject được phân biệt bằng cách tag những ngôn ngữ lập trình, nền tảng phát triển, và các dịch vụ web. Một vài chủ đề được mọi người chú ý là .NET, C#, C++, Java, Android, SQLWeb. Trang này cũng không ngừng phát triển các bài viết cũng như cơ sở thảo luận nhằm thu hút sự đóng góp từ các developer trên toàn thế giới.
  1. Google Groups

6-google-groups
Google Groups, là một dịch vụ của Google, cho phép tạo ra các cộng đồng cho những người có cùng sở thích, mối quan tâm để họ có thể trao đổi, tìm và giúp đỡ giải quyết những khó khăn. Google Groups cho phép bạn có thể tạo câu hỏi và diễn đàn trả lời hoặc gia nhập vào một diễn đàn nào đó và tương tác với những người có cùng chí hướng.
             Để bắt đầu, hãy đăng nhập vào Google, tìm kiếm nhóm mà bạn cần, gia nhập vào và bắt đầu đặt và trả lời các câu hỏi.
Các nhóm hỏi đáp cho phép các thành viên đặt và trả lời các câu hỏi được đặt ra bởi những thành viên khác – giống với StackOverflow và những trang khác. Các nhóm được chia ra dưới nhiều danh mục và lĩnh vực với nhiều những danh mục phụ, ví dụ như Tin học có rất nhiều các danh mục phụ như là AI, Database, Game, Đồ họa, Internet, Hệ điều hành, Lập trình, Bảo mật, Phần mềm, vân vân. Mỗi danh mục có rất nhiều các nhóm được tạo ra bởi các thành viên – duyệt và tìm kiếm cho mình những nhóm tốt nhất cho mục đích của bạn.
 
  1. CodeRanch

7-coderanch
CodeRanch, là một diễn đàn thảo luận cho các lập trình viên, đây là một nơi lý tưởng cho người mới tìm hiểu về những gì căn bản nhất về lập trình trên Java, Android, iOS và là nơi họ có thể đăng tải những thắc mắc của mình về những vấn đề họ cần được giúp đỡ. Ở đây còn có Các diễn đàn phụ về các lĩnh vực database, kỹ thuật tin học và những ngôn ngữ khác bao gồm C/C++, Ruby, PythonPHP. Chúng ta có thể dễ dàng đăng kýgia nhập vào các diễn đàn phụ này, đặt câu hỏi và trả lời những câu hỏi khác.
 
Trang này còn lưu trữ những diễn đàn phụ khác, nơi mà chúng ta có thể thảo luận về sự nghiệp, sản phẩm, framework và nhiều hơn thế nữa. Meaningless Drivel là nơi dành cho những người dùng chỉ thích nói chuyện, Blatant Advertising dành cho những ai muốn tiếp xúc và nếu bạn hứng thú với những câu đố về code, những thử thách vui thì chúng được thảo luận trong Programming Diversions. Với hơn 280 ngàn người dùng đã đăng ký, thì cộng đồng này rất quan trong trong việc giúp các lập trình viên vượt qua khó khăn.
 
  1. Programmers Heaven

8-programmers-heaven
Programmers Heaven sẽ cho các developer nguồn tài nguyên bao gồm những cộng đồng Hỏi và Đáp và giúp đỡ trong nhiều ngôn ngữ và ứng dụng như là C và C++, Visual Basic, Java, VB.NET, PHPpython. Những bài đăng sẽ được đưa về các nhóm như Các ngôn ngữ lập trình, Ứng dụng, Mobile & Wireless, Hệ điều hành và nền tảng, Phát triển phần mềm, Phát triển Web, etc.
 
Trang này sẽ đặt một tag câu hỏi bên cạnh thắc mắc của bạn và để một tag trả lời kế bên những câu hỏi đã được giải đáp (bạn cũng có thể tìm kiếm và trả lời những câu hỏi chưa được giải đáp một cách nhanh chóng. Danh sách thảo luận sẽ cho thấy lượng view và bình luận cho từng bài viết, giúp bạn có thể tìm được các bài viết được phổ biến rộng rãi để tham khảo. Để bắt đầu sử dụng trang này, hãy tìm kiếm thông tin bạn cần rồi đăng ký và bình luận ở những bài post khác.
 
  1. FindNerd

9-findnerdĐây là một mạng xã hội cho các developer, Find Nerd là một trang web đáng để ghé qua để có thể được giải đáp về những thắc mắc trong lĩnh vực kỹ thuật của rất nhiều ngôn ngữ lập trình và thực hành. Nó là một sự pha trộn giữa thị trường freelance và diễn đàn học tập – cung cấp cho hai bên những gì tốt nhất với 0% phí hoa hồng. Để bắt đầu, hãy đăng ký tài khoản, đăng câu hỏi và trả lời những câu hỏi khác, hoặc tạo một dự án, cung cấp dịch vụ và hợp tác với những người khác.
 
Việc đăng ký sẽ giúp bạn đăng được câu hỏiviết blog về những vấn đề kỹ thuật khiến nhiều người quan tâm và bổ ích. Trang này còn có cộng đồng của các developer những người này sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi để họ có thể cải thiện profile của mình và giúp project của bạn hoàn thiện hơn với mức chi phí khá thấp. Site này còn  cung cấp cho bạn một công cụ ghi hình miễn phí dành cho những người dùng cần giúp trả lời những vấn đề họ gặp phải những không thể trình bày rõ ràng được.
 
  1. Chegg

10-chegg
Một trang tài nguyên về giáo dục, Chegg sẽ mang đến cho những học sinh sinh viên trên toàn thế giới những giải pháp và hướng dẫn cho họ. Một trong số các dịch vụ của họ là cung cấp giảng viên online để giúp giải quyết các bài tập, giúp bạn tìm ra các bài giải của giáo trình, tư vấn và cung cấp thông tin về các kỳ thực tập và công việc. Chỉ cần đăng ký trên trang web và bạn có thể đặt câu hỏi miễn phí.
 
Đối với các lập trình viên, Khoa học máy tính là nơi để đăng lên những thắc mắc về Algorithms, hệ thống Database, Thiết kế phần mềm, Hệ điều hành, Lập trình và những thứ khác. Chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới sẽ hỗ trợ và hướng dẫn rất nhiều môn học khác nhau. Chegg Study, không như những trang ở trên, nó không hoàn toàn miễn phí nhưng sẽ cho bạn được đặt 20 câu hỏi mới miễn phí hằng thàng.
Topdev via Hongkiat
 
Like Topdev để nhận được nhiều tình huống cười ra nước mắt của 1 lập trình viên

0 nhận xét: