Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Hướng dẫn cách chọn từ khóa SEO top 10 Google NHANH NHẤT ?


4.28/5 (85.69%) 109 votes
Lâu rồi Ngọc không chia sẻ về SEO hôm nay “không phải tự nhiên” và Ngọc sẽ chia sẻ thêm “1 tẹo hơi to to” về SEO và chúng ta sẽ cùng nhau chọn từ khóa nào để SEO từ khóa TOP 10 Google nhanh nhất với tốc độ ánh sáng là vài tháng :)
Ý mình là tối đa 1-2 tháng thôi – điều luôn đúng với từ khóa có độ canh tranh không quá cao (hãy quên đi các khoá học SEO đắt đỏ). Bạn có thể không tin Ngọc ? nhưng bạn có thể thử search “SEO từ khóa TOP 10 Google” nó TOP suốt thời gian qua và không có sự tồn tại của các khái niệm ĐI LINK (BACKLINK)… (các link share ra mạng xã hội có thể bạn sẽ nói nó là backlink nhưng giá trị đó không đáng kể vì backlink đó chất lượng không cao và hiện tại chỉ góp phần đa dạng hoá link, traffic của website). Và còn rất nhiều từ khóa mình đã SEO nếu bạn muốn kiểm chứng có thể inbox email mình 😀 (mấu chốt là gì Ngọc sẽ tổng kết ở cuối bài nhưng không được scroll xuống nhé ! ai scroll là xấu tính 😉 ).
Do đó, đến đây nếu bạn có thể không thật sự tin tưởng vào những gì Ngọc nói vì:
arrow-20x13 “Ơ mình đi học SEO người ta bảo phải thế này ?”
arrow-20x13 “Phải đi link, phải có backlink, phải có traffic, phải ABC – XYZ…”
arrow-20x13 “Mình đóng phí khá cao chẳng lẽ trung tâm SEO họ chỉ mình là không đúng ?” blah blah…
fire Vâng rất nhiều trong số đó nó có trong tiêu chí nhưng bạn nghe Ngọc nói đây KHÔNG CÓ CHẲNG SAO nếu bạn chỉ mong muốn TOP 10 công cụ tìm kiếm Google. Khi bạn khát khao TOP 3-5 thì backlink chất lượng và đa dạng là cần thiết, nó là vấn đề khác và Ngọc sẽ chia sẻ với bạn ở 1 kiếp khác @@ ah không ở 1 chia sẻ khác chứ ;).
Nên nhớ nhé, có thì tốt không có cũng chẳng sao ;).
Hiện tại mình đang tìm hiểu và SEO từ khoá cho niche site Amazon, có 1 số từ khoá cạnh tranh cao, mật độ tìm kiếm lớn nhưng site không hề có 1 backlink nào cả ngoài nội dung. Tức là nội dung đó là 1 ông vua không có vợ :D. Bạn nghĩ gì về điều này trong kinh nghiệm của bạn? hãy chia sẻ nó bên dưới cùng mình và mọi người nhé! Hoặc bạn có thể viết bài và chia sẻ với mọi người trên blog mình.
Bạn có thể dừng đọc ở đây nếu thấy mơ hồ và không muốn tìm hiểu thêm vì nó khá dài, tuy nhiên mình đảm bảo nó chắc chắn giúp bạn có thêm kiến thức thực tế nếu bạn muốn chọn con đường làm SEO :) (dụ dỗ bạn đọc tiếp đấy).
P/s: Nếu bạn phát triển nội dung trên môi trường internet thời điểm này và về sau nữa thì “Nội dung” và “Tối ưu hoá nội dung” trên các công cụ tìm kiếm (SEO) phải là 1 trong những điều chính yếu. Ngược lại bạn nên suy nghĩ về việc đóng web/ blog của mình lại.
Chia sẻ cách chọn từ khóa SEO top 10 Google nhanh nhất
Chia sẻ cách chọn từ khóa SEO top 10 Google nhanh nhất (nguồn: internet)

Cách chọn từ khóa SEO có khó không ?

Ôi chắc chắn chọn từ khóa SEO để lên TOP siêu dễ luôn và điều kiện duy nhất Ngọc mong là bạn cần nghĩ nó dễ :) và khi lên top bạn sẽ thốt lên “Ơ bạn Ngọc nói đúng, SEO từ khóa dễ thật” và thật không thể tin được. Ngược lại bạn nghĩ SEO từ khoá nó “khó lắm“, “cạnh tranh kinh lắm“, “ôi trời đất Mẹ ơi SAO MÀ TOP được cơ chứ hic hic” blah blah… cái gì thế ? thế thì thôi không bao giờ bạn SEO từ khóa có thứ hạng được nói gì là top nhé. Lúc đó có lẽ bạn sẽ cần ngủ và mơ 😀 Chúc bạn ngủ ngon… còn bạn nào còn thức thì chúng ta cùng nhau tiếp tục?
Nhớ nhé cách chọn từ khóa SEO và SEO nó lên TOP thì “dễ thôi”
P/s: Chống chỉ định cho các từ khóa độ canh tranh cao nhé vì nói thật bạn sẽ thất vọng chứ “có những từ khóa KHÓ THẬT”. Vì vậy hãy… chọn những từ khoá To thôi đừng chọn từ khoá Vĩ Đại quá!

Thận trọng trong cách chọn từ khóa SEO nếu muốn lên top nhanh nhất

Cách chọn từ khóa SEO thế nào để lên top nhanh nhất mà vẫn mang lại giá trị nội dung mong muốn (bán hàng, tư vấn, chia sẻ, truyền tải thông tin…) là câu hỏi mà hầu hết các SEOer thường tự hỏi mình mỗi lần tiến hành SEO nội dung. Vâng hiểu đơn hơn là “SEOer công việc chủ yếu của họ là lên kế hoạch SEO và PHẢI chọn được từ khóa SEO, bộ từ khóa để SEO. Sau đó gia đoạn đó họ sẽ thì ăn nằm với kế hoạch đó”. Tương lai của bạn đấy !

Khi nằm ngủ cũng mơ thấy từ khóa thì Ngọc chắc chắn từ khóa bạn sẽ lên TOP sớm thôi !

P/s: Câu vừa rồi là chém gió xuyên internet nhé ! Bạn cười cùng mình cái nào 😉 (ôi mình điên rồi nhưng không sao chúng ta tiếp tục).
Xin lỗi làm mất thời gian của bạn nhưng giờ mới thật sự là vào vấn đề chính trong chia sẻ này đó là chọn từ khóa SEO. Để chọn từ khóa SEO chúng ta sẽ lần lượt qua các giai đoạn cơ bản như sau:

Bước 1: Xác định chủ đề nội dung cần SEO và chọn từ khóa SEO ?

Đầu tiên bạn cần xác định chủ đề nội dung mà bạn muốn SEO lên top kết quả tìm kiếm: giá trị nó truyền tải và mục đích nó tồn tại là cung cấp thông tin gì cho người đọc ?.
Ví dụ cụ thể Ngọc sẽ SEO liên quan đến chính bài viết này:
1. Chủ đề nội dung xuyên suốt bài viết là chia sẻ về SEO, liên quan đến làm SEO.
2. Giá trị nội dung và mục đích bài viết tồn tại là chia sẻ kinh nghiệm làm sao để chọn từ khóa SEO nhằm đưa nội dung có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là công cụ tìm kiếm Google).
3. Khát khao chia sẻ, tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm, cung cấp đầy đủ nhất, chi tiết nhất những thông tin mình có với một tinh thần “hăng hái, cởi mở nhất”… rồi chờ đợi đọc giả tìm đến nó (vâng chính xác là chờ đấy vì SEO là mong muốn nguồn truy cập là từ tìm kiếm mà 😀 )
4. Từ khóa chính sau khi nghiên cứu là “cách chọn từ khóa seo” (xem thêm cụ thể mục dưới).
P/s: Có lẽ bạn đang đọc được chia sẻ này từ do công cụ tìm kiếm dẫn dắt bạn đến đây chăng ? Mình mong thế ! Vì như thế là bạn sẽ thấy điều mình nói trên nó đúng “cách chọn từ khóa seoSEO từ khóa top 10 Google rất dễ“.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa thế nào để tối ưu nhất ? nó có hiệu quả ?

Bạn có tham khảo thêm 1 bài chi tiết về Nghiên cứu từ khóa (mình sẽ bổ sung chi tiết nhất, mong bạn đón đọc).
Để nghiên cứu và chọn ra được từ khóa hoàn hảo nhất trong khả năng có thể bạn áp dụng các bước sau đây.
1. Lên danh sách các câu hỏi cho chính bạn và trả lời, đồng thời inbox hỏi/ hành hạ nhiều nhất có thể bạn bè của mình xem khi tìm kiếm chủ đề “chọn từ khóa SEO” họ sẽ search gì ? Sẽ rất có giá trị khi bạn bè của bạn học CNTT và biết về SEO càng tốt. Tuy nhiên, dữ kiện này có hay không có cũng không sao :) nó là cách truyền thống.
P/s: nhớ là khi bạn viết về sản phẩm cụ thể nào đó hoặc chủ đề nào đó thì đặt câu hỏi cho phù hợp nhé !
2. Sử dụng công cụ Google Keyword Planner để kiểm tra, tham khảo từ khóa mình chọn/ tham vấn được từ bạn bè.
Sử dụng công cụ tại: https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner
Sau khi truy cập vào Google Keyword Planner chúng ta nhập và từ khóa chủ đề đã đề cập trên. Ở đây Ngọc ví dụ cho 1 từ “chọn từ khóa SEO” và trong danh sách kết quả gợi ý trả về Ngọc chọn được từ khóa tiềm năng là “cách chọn từ khóa làm SEO”
Do tiêu chí SEO là không cạnh tranh trực tiếp vì vậy các từ khóa có độ cạnh tranh cao chúng ta sẽ không quan tâm. Sau khi lấy ý tưởng từ khóa bạn chỉ chọn ra những từ khóa có độ cạnh tranh trung bình/ thấp. Ở đây từ khóa cách chọn từ khóa seo (thời điểm mình chọn là Thấp với mức tìm kiếm trung bình là 20/ tháng.
Bạn sẽ thắc mắc sao mình chọn từ này ? trong khi còn nhiều từ khóa khác ? Tuy mật độ tìm kiếm rất thấp…
Nhưng “cách chọn từ khóa SEO” nó là từ khóa rất tiềm năng ? Tại sao ? Vì mình nhận định xu hướng nhu cầu tìm kiếm từ này ở những người muốn học làm SEO là cao khi mà SEO và phát triển nội dung đang dần trở thành 1 nghề ở hiện tại và tương lai). Có thể hiểu nôm na rằng chọn từ khóa SEO cũng như việc cân nhắc, nghiên cứu đầu cơ tên miền vậy, chúng ta cần nhìn về phía tương lai của từ khóa chúng ta chọn.
Do đó, ở bước nay lựa chọn từ khóa thế nào là tiềm năng mang lại đối tượng mình nhắm đến là rất quan trọng vì:
– Bạn sẽ không bán được dịch vụ, sản phẩm nếu nhắm vào từ khóa không mang lại khách hàng.
– Bạn sẽ không có cơ hội cung cấp thông tin mình mong muốn nếu nhắm vào từ khóa không mang lại đọc giả.
Còn các từ khóa khác trong bộ từ khóa được gợi ý, bạn cũng chọn ra 1 danh sách mình cảm thấy phù hợp cho ý tưởng nội dung sắp viết để nó hỗ trợ cho từ khóa bạn đã chọn. Lưu ý là chọn thôi chứ chưa phải là CHỐT HẠ nha :) vì còn bước sau nữa.
3. Sử dụng công cụ tìm kiếm Google: nhập vào các từ khóa sau khi chọn được từ Google Keyword Planner.
Ở đây Ngọc sẽ lấy đại diện từ khóa chính đã chọn là “cách chọn từ khóa seo” sau đó tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm và thấy không có bất cứ sự cạnh tranh “trực tiếp” (tức là có kết quả tìm kiếm chính xác từ khóa trên) với từ khóa này ở top trang 1, trang 2 và trang 3. Vậy là từ khóa này xem như mình đã hoàn toàn an tâm về việc SEO “chắc chắn sẽ lên TOP 10 Google“.
Trong trường hợp từ khóa có các đối thủ cạnh tranh “trực tiếp” đang SEO từ khóa này thì bạn cần nghiên cứu xem nội dung của trang đó thế nào? Khi đó kết hợp với các mục 1 và 2 + những điểm mạnh cùng chủ đề trên trang của mình bạn sẽ có quyết định xem có nên SEO hay không?
Bổ sung (02/01/2016): Ở bước này nếu làm kỹ bạn chịu khó:
– Đọc qua các nội dung của họ xem giá trị thông tin thế nào?
– Nếu bạn đang cạnh tranh top đầu thì bạn cần kiểm tra backlink và các site backlink về site họ. Có rất nhiều công cụ làm việc này miễn phí có, trả phí có nhưng mình không đề xuất công cụ nào cả. Bạn chỉ cần search từ khoá “Backlink checker” và lựa chọn cho mình các công cụ ưng ý
.
Lưu ý:
– Nếu đắn đo, suy nghĩ và khó ra quyết định có nên chọn từ khoá nào đó để SEO không?… bạn hãy nghe Ngọc “tìm và chọn từ khóa khác” mà bạn cảm thấy an toàn (điều đó tốt cho chất lượng bài viết – vì sao ? vì bạn thấy thoải mái bạn mới viết tốt được – và bạn sẽ có nội dung tốt -> người tiếp cận cũng có nội dung có thể họ mong muốn -> các công cụ tìm kiếm cũng có thể hài lòng với giá trị bạn cung cấp => giá trị nội dung là cái CỐT LÕI).
– Nếu quyết định “ăn ngủ với nội dung để đưa từ khóa lên” thì hãy bắt tay vào xây dựng 1 tổ hợp nội dung ngay và luôn :)

Bước 3: Lên danh sách nội dung cần phát triển để SEO từ khóa đã chọn lên TOP

Vậy là đến đây bạn đã có 1 danh sách các từ khóa đã chọn để SEO cho chủ đề nội dung cần phát triển rồi. Giờ bạn tiến hành viết bài cho từng từ khóa mà bạn chọn là “khóa chính” trong bài để SEO. Các bài viết tốt nhất nên liên kết, bổ sung và hỗ trợ thông tin cho nhau nhằm mang lại đầy đủ nhất có thể các khía cạnh của chủ đề hướng đến đối tượng đọc giả.
Ví dụ: bài này nội dung Ngọc viết là để SEO từ khóa “cách chọn từ khóa SEO” và các bài khác cùng chủ đề SEO sẽ liên kết với nó (bạn không quan tâm nó là mới hay cũ nhé – quan trọng là nó cùng xoay quanh 1 chủ đề):
http://cafefreelancer.com/seo-tu-khoa-top-10-google-lam-sao-de-khong-bi-rot-hang.html

Tips and tricks đây !

Đối với các bạn bán sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ hay đại loại là kinh doanh thì việc thêm vào các “tiền tố” và “hậu tố” để SEO là một việc làm hết sức đáng quan tâm đó.
Chẳng hạn với từ khóa chính “giầy trượt patin” Ngọc đã viết 1 nội dung với khóa chính (khóa phụ nào đó trong bộ) = tiền tố + khóa chính như sau:
cách chọn giầy trượt patin” với tiền tố là “cách chọn” (website TOP NenMuaKhong.com)
chọn giầy trượt patin như thế nào” với tiền tố là “chọn” và hậu tố là “như thế nào” (website TOP NenMuaKhong.com)
Ngoài các ví dụ cơ bản về tiền tố và hậu tố trên bạn có thể sử dụng địa danh, địa điểm, nơi cung cấp sản phẩm cụ thể để nhắm đến 1 lượng khách hàng tìm kiếm không hề nhỏ với các từ khóa như “mua tua vít hình cây bút ở đâu”, “nơi bán ABC ở Hà Nội”, “có nên mua thiết bị làm giá đỗ GV 102″… càng cụ thể thông tin đôi khi lại mang lại lượng truy cập, thứ hạng tìm kiếm, đối tượng tiềm năng… mà bạn sẽ không ngờ đấy.

Tổng kết cách chọn từ khóa seo

Vậy là Ngọc đã chia sẻ cho bạn 1 tuyệt kỷ được rút ra từ kinh nghiệm thực tế, công việc của mình. Và nó vẫn đang mang lại giá trị lợi nhuận cho những khách hàng Ngọc áp dụng. Bạn có thể “không tin” “chưa tin” nhưng bạn hãy tham khảo và “thử” khi đó bạn hãy quay lại “thảo luận” cùng Ngọc tại chính chia sẻ này nhé !
Bạn hãy nhớ:
SEO về lâu về dài “giá trị nội dung là CỐT LÕI” những tiêu chí khác chỉ là thứ yếu, nó không tồn tại lâu dài như nội dung được. Cuối cùng cảnh giới theo mình là tốt nhất của SEOer đó là:
Không cần chọn từ khóa hoặc quá quan tâm CỤ THỂ từ khóa cần SEO mà chỉ cần viết nội dung thật độc đáo, thật tốt và xoáy thẳng vào trọng tâm muốn truyền tải… khi đó từ khóa sẽ phát triển từ kiến thức và chính trọng tâm bài viết đó“.
Mình cũng đang tập viết, mình đang bắt đầu rất thích viết, mỗi khi viết mình gần như không chú ý đến việc xung quanh ngoài ĐỌC THAM KHẢO & VIẾT. Ở những bước đầu tiên hay sau này thì việc học hỏi và thảo luận cùng bạn chính là những kiến thức quý giá giúp mình cùng bạn phát triển kỹ năng bản thân. Do đó, mình mong và rất rất mong sẽ nhận được những chia sẻ, phản hồi đóng góp tích cực từ kinh nghiệm của bạn.
Chúc bạn có thể bổ sung thêm 1 phần kiến thức nho nhỏ trong quá trình học tập cũng như làm việc của mình. Mọi thắc mắc, ý kiến đóng góp mong bạn vui lòng để lại bình luận ngay bên dưới, mình và mọi người sẽ hỗ trợ bạn ngay khi có thể.
- Cafe số 8 -

0 nhận xét: