Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Đà Nẵng - Thiên đường nghỉ dưỡng

Khái quát về Du lịch Đà Nẵng
30/07/2012 - 1822 Lượt xem
Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung ương - là một trong bốn đô thị loại 1 của Việt Nam. Thành phố Đà Nẵng phía bắc giáp tỉnh Thừa Thiên-Huế, phía tây và nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp biển Đông.
Khu du lịch Bà Nà hill - Du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng đã là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất nước ta nhưng vẫn còn đó những hàng cây che mưa chắn gió, vẫn còn đó những con người chịu thương chịu khó, vẫn còn đó cái hồn đất lúc nào cũng bền bĩ vững vàng quán cafe đẹp tại hà nội. Đó chính là những điều ta có thể dễ dàng cảm nhận khi đặt chân đến Đà Nẵng
Ngành du lịch Đà Nẵng đã xác định phương hướng phát triển bền vững, ưu tiên phát triển du lịch biển, núi là hướng chủ yếu, đồng thời phát triển du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch công vụ theo hướng xây dựng sản phẩm đặc thù và có sức cạnh tranh cao ở trong nước và khu vực. Phát triển du lịch Đà Nẵng gắn với quy hoạch phát triển tổng thể kinh tế - xã hội thành phố và quy hoạch tổng thể du lịch cả nước, liên kết chặt chẽ với du lịch miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, đặc biệt là với tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế.
Với mục tiêu là đến năm 2015 đón được 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế và 3 triệu lượt khách nội địa; tốc độ tăng trưởng về lượng khách bình quân hằng năm giai đoạn 2012-2015 đạt 18%, doanh thu tăng bình quân 23%, ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố đã đưa ra các giải pháp đột phá nhằm đưa du lịch thành phố phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn 2012 – 2015:
Trước hết là xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, có chất lượng cao; thúc đẩy hoàn thành các dự án về du lịch đã được phê duyệt. Theo đó, triển khai phát triển du lịch đường sông để phát huy lợi thế về tự nhiên và thu hút du khách.
Xây dựng bến tàu du lịch đường sông, hình thành đội tàu du lịch có chất lượng cao kết hợp với đầu tư các điểm dừng chân phục vụ khách, tạo điều kiện phát triển du lịch đường sông; khơi thông sông Cổ Cò để kết nối du lịch đường sông và đường biển phục vụ khách, mở tuyến du lịch đường thủy nối Đà Nẵng với Hội An. Phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, phát triển cụm du lịch sinh thái núi – biển Sơn Trà và các loại hình thể thao giải trí núi - biển.
Tạo cơ chế thuận lợi cho phát triển mạnh quần thể du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ, Công viên Văn hóa Ngũ Hành Sơn và các dự án du lịch ven biển, hình thành phố du lịch Bạch Đằng và khu mua bán hàng lưu niệm tập trung. Bổ sung sản phẩm du lịch kết hợp khai thác du lịch văn hóa, chú trọng đầu tư phát triển Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng. Duy trì tổ chức các show diễn nghệ thuật truyền thống. Nghiên cứu tổ chức các hoạt động sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và tạp kỹ vào ban đêm tại Công viên Biển Đông nhằm hình thành điểm đến tham quan và giải trí cho du khách. Quy hoạch và khuyến khích đầu tư các loại hình dịch vụ, tạo thành khu vực sầm uất phục vụ nhu cầu du khách, nhất là đối với khách quốc tế.
Nguồn: Sưu tầm

TÌM KIẾM TOUR

0 nhận xét: