Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

7 phương pháp tăng điểm thương hiệu UBrand thụ động



Đây là bài viết tiếp nối của bài Bí quyết tăng cấp thương hiệu UBrand nhanh hơn. Trong khuôn khổ nội dung bài viết này tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong nỗ lực tăng điểm thương hiệu UBrand một cách thụ động.


Bài viết Bí quyết tăng cấp thương hiệu UBrand nhanh hơn chủ yếu hướng dẫn cách tăng điểm UBrand chủ động. Tức là hướng dẫn làm sao học các khóa học, làm câu hỏi trắc nghiệm hiệu quả nhất để có thể tăng điểm thương hiệu UBrand một cách nhanh nhất. Bạn không làm bài trắc nghiệm đồng nghĩa bạn không tăng điểm thương hiệu trên UBrand. Nhưng bạn nghĩ sao nếu có cách điểm thương hiệu UBrand của bạn vẫn tăng khi bạn không online trên UBrand, thậm chí cả khi bạn đang ngủ?


Hình trên là một trong những ngày tôi nhận được điểm thương hiệu UBrand thụ động nhiều nhất. Bạn có thấy hứng khởi không? Ngay sau đây tôi sẽ chia sẻ lại tất cả những kinh nghiệm của tôi trong việc tăng điểm thương hiệu một cách thụ động sau rất nhiều thử nghiệm với đủ loại cung bậc cảm xúc khác nhau. Đây là những phương pháp thực tế mà tôi đã áp dụng để tăng điểm thương hiệu một cách thụ động trên UBrand.
Phương pháp 1: NHẬN XÉT KHÓA HỌC
Phương pháp này khá đơn giản là mỗi khi bạn học xong khóa học nào đó bạn thấy tâm đắc. Hãy để lại những lời nhận xét về khóa học đó để giúp các thành viên khác có nên đầu tư tham gia vào khóa học đó hay không. Những nhận xét về khóa học của bạn sẽ xuất hiện trên trang Hoạt động của tất cả bạn bè kết nối với bạn trên UBrand kể cả những người chưa tham gia khóa học đều có thể xem được những đánh giá khóa học của bạn. Họ có thể gửi lời cảm ơn ngay lập tức và nếu bất kỳ thành viên tham gia UBrand nào đầu tư mua khóa học từ link giới thiệu được tự động sinh ra từ những đánh giá khóa học của bạn, bạn sẽ nhận được XU thưởng từ UBrand. Đây là một phương pháp tăng điểm thương hiệu thụ động rất đáng kể.
Phương pháp 2: CHIA SẺ – CHO ĐI
Hãy chia sẻ kiến thức mà bạn rút ra được từ những khóa bạn đã học, tốt nhất có có thêm phần áp dụng kiến thức đó với bản thân bạn như thế nào ở trong mục Thảo luận của khóa học để giúp các thành viên khác hiểu rõ hơn về nội dung khóa học. Ví dụ như một số bài viết của tôi như Phương pháp quản lý thời gian GTD (Getting Things Done)Tôi đăng ký lấy sinh trắc vân tay cho con gái như thế nào“Người Đọc Sách Chính Là Những Nhà Lãnh Đạo” – Hay nhưng còn thiếu?Ngủ Ngắn như thế nào để Kích Thích Cho Bộ Não?
Tương tự như phần Nhận Xét Khóa Học, những chủ đề thảo luận trong khóa học của bạn sẽ xuất hiện trên trang Hoạt động của tất cả bạn bè kết nối với bạn trên UBrand kể cả những người chưa tham gia khóa học đều có thể xem được những chủ đề thảo luận của bạn. Họ có thể gửi lời cảm ơn và tham gia thảo luận ngay lập tức và nếu bất kỳ thành viên tham gia UBrand nào đầu tư mua khóa học từ link giới thiệu được tự động sinh ra từ những chủ đề thảo luận của bạn, bạn sẽ nhận được XU thưởng từ UBrand. Đây là một phương pháp tăng điểm thương hiệu thụ động rất lớn nếu chủ đề thảo luận của bạn có tính tương tác cao và hữu ích cho nhiều người.
Phương pháp 3: PHÁT HIỆN – KHÁM PHÁ
Bạn phát hiện ra chiến lược, chiến thuật học tập hiệu quả hơn hoặc giải quyết một vấn đề nào đó trên UBrand, bạn chia sẻ với thành viên khác. Ví dụ như bài viết [Kinh Nghiệm] Những Lời Khuyên hữu ích cho “Thành Viên mới” của bạn Từ Minh Quân, bài Phát triển bền vững và hiệu quả trên UBrand của bạn Bùi Minh Thi hoặc bài viết Bí quyết tăng cấp thương hiệu UBrand nhanh hơn của tôi
UBrand được phát triển với tinh thần “mãi mãi một startup” nên liên tục được UBrand Team nâng cấp, cải tiến và bổ sung thêm vào những tính năng hay thường xuyên. Nếu Bạn tình cờ khám phá ra một tính năng mới của UBrand, bạn có thể chia sẻ với các thành viên khác. Nhưng trước khi chia sẻ, hãy xem lại kỹ xem có ai đã chia sẻ chủ đề tương tự hay chưa bạn nhé. Bạn có thể tham khảo phương pháp này qua một số bài viết của tôi như: Review tính năng dùng mã đặc biệt nhận ebook miễn phí từ UBrandCảm nhận về các bài học trong mục Nội Dung Miễn PhíCách xem phần học nhỏ trong các khóa học chất trên UBrand có trắc nghiệm nâng cao hay không!
Phương pháp 4: GIÚP ĐỠ
Rất nhiều thành viên trên UBrand khi tham gia sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng hệ thống UBrand, chưa hiểu rõ về nội dung khóa học hoặc cách áp dụng kiến thức vào thực tế. Họ thường tạo ra những chủ đề thảo luận thắc mắc để hiểu rõ nội dung khóa học hơn. Đó chính là cơ hội cho bạn giúp họ giải quyết vấn đề để nhận được những lời cảm ơn từ họ và những thành viên khác. Hãy tìm những chủ đề thảo luận kiểu này, tham gia hỗ trợ giải đáp, bạn sẽ có nhiều cơ hội nhận được cảm ơn từ những thành viên khác. Để theo dõi những chủ đề thảo luận trên UBrand, bạn có thể tham khảo bài viết Làm thế nào để theo dõi các chủ đề thảo luận UBrand. Bạn cũng có thể tham khảo những bài trả lời thảo luận của tôi trên UBrand ở ĐÂY.
Tham gia trả lời thảo luận, phản hồi trền những chủ đề hot của UBrand, ví dụ như những bài viết thông báo cập nhật tính năng từ UBrand (những bài viết này thường mở đầu bằng [THÔNG BÁO]). Tuy nhiên bạn nên cố gắng khi tạo một phản hồi hay bình luận nào đó cũng nên có ít nhất có 150 từ và mang đến một điều gì đó hữu ích, tích cực dù là nhỏ bé. Không phải ngẫu nhiên mà phần Nhận xét khóa học của UBrand lại bắt buộc phải có tới 150 ký tự.
Vậy là bạn đã có những phương pháp cơ bản tạo ra những nội dung mà bạn cảm thấy tuyệt vời để chia sẻ. Lúc này bạn chỉ việc ngồi chờ các thành viên khác cảm ơn và điểm thương hiệu của bạn sẽ tăng lên một cách tự nhiên? Mọi chuyện sẽ không đơn giản như vậy, kể cả khi bạn đã có những bài chia sẻ cực chất hay những trả lời thảo luận cực kỳ tâm huyết thì rất có thể bạn cũng sẽ nhận được rất ít những lời cảm ơn. Bạn hãy chuẩn bị sẵn tâm lý với chuyện này nhé, đừng vội thất vọng và bỏ cuộc sớm. Vấn đề này tôi đã đưa ra trong bài thảo luận Vì sao trả lời thảo luận trên UBrand nhận được ít cảm ơn?. Trong đó tôi có nêu một lý do đó là “Các UBranders CHƯA BIẾT ĐẾN trả lời thảo luận đó.” Vậy nên nếu bạn chỉ “Chia sẻ” thôi thì điều đó là chưa đủ, bạn cần “Trưng bày” cho những thành viên UBrand khác biết những gì bạn đã chia sẻ. Nguyên nhân là vì tất cả các thành viên trên UBrand bao gồm những người bạn nằm trong danh sách bạn bè của bạn thường không thể biết hết tất cả những hoạt động của bạn và những gì bạn đã chia sẻ. Một phần là khi càng lên cấp thương hiệu cao hơn, số lượng bạn bè của bạn sẽ bị hạn chế nhiều hơn. Ngoài ra khi bạn chia sẻ cũng có thể lúc đó nhiều người bạn của bạn chưa online. Vì vậy nếu không chủ động nói cho họ biết những chia sẻ của mình, bạn sẽ khó có thể nhận được những lời cảm ơn từ họ được. Vậy bạn cần làm sao đó để những người khác biết về những điều bạn chia sẻ? Tôi sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp tôi đã từng làm để phần nào khắc phục vấn đề đó và giúp nhiều người biết đến những bài chia sẻ của bạn hơn.
Phương pháp 5: TẠO LIÊN KẾT
– Bạn hãy cố gắng làm thế nào để các bài chia sẻ mới và bài viết chia sẻ cũ nên có sự liên hệ nhất định và có link liên kết với nhau, đây là một trong những kỹ thuật của SEO Onpage. Nếu trên website của mình, bạn càng tạo được nhiều link liên kết giữa bài cũ và bài mới với nhau thì cơ hội giữ chân khách thăm website của bạn sẽ lâu hơn. Còn ở trên UBrand, khi tạo được nhiều link liên kết giữa bài cũ và mới, bạn sẽ “giúp” thành viên khác biết được bạn còn có nhiều bài chia sẻ khác nữa, đồng nghĩa với việc bạn có thể nhận được ♥ Cảm ơn từ một thành viên với nhiều bài viết của bạn sẽ cao hơn.
– Tự tạo chữ ký có link đến các bài viết tiêu biểu để gắn trong những status, những bài nhận xét khóa học, những trả lời bình luận trên UBrand. Tuy nhiên chữ ký không nên gồm nhiều bài viết quá, khoảng 3 link trở xuống là vừa.
– Bố trí, sắp xếp cho status, chữ ký trên trang Hoạt động của bạn thật thu hút, ngắn gọn
– Bạn có thể sáng tạo theo cách của bạn để tạo những chữ ký đẹp, hấp dẫn
Phương pháp 6: TẠO DANH SÁCH
Bạn hãy sử dụng tính năng chia sẻ trạng thái của UBrand để tạo ra một danh sách giúp người khác biết được những chủ đề gì bạn đã chia sẻ. Tạo danh sách những bài chia sẻ của bạn sẽ có tác dụng khi một người bạn nào đó của bạn chợt nhớ đến một bài viết chia sẻ nào đó của bạn nhưng họ không biết cần phải tìm ở đâu nhanh nhất. Thật dễ dàng là họ chỉ cần vào mục Hoạt Động hoặc trong các chữ ký của bạn là tìm thấy ngay danh sách những bài chia sẻ của bạn rồi.
Bạn có thể tham khảo cách tạo danh sách trong bài viết Giải pháp tăng cơ hội nhận nhiều điểm thương hiệu thụ động và Xu thưởng UBrand
Phương pháp 7: TẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ
Thường xuyên theo dõi trang Cập nhật để theo dõi những Hoạt động của tất cả những bạn bè của bạn, những chủ đề thảo luận mới và những chủ đề bạn đã tham gia… Bạn hãy gửi lời chúc mừng khi bạn bè của bạn có những tiến triển như tăng cấp thương hiệu UBrand hoặc có một hoạt động đáng chú ý nào đó trên UBrand… Khi gửi lời chúc mừng, bạn hãy đính kèm chữ ký link bài viết tiêu biểu nhất và chỉ nên kèm 1 link. Mỗi lần bạn gửi lời chúc tới một người bạn của bạn có kèm chữ ký có link đến bài viết chia sẻ thì trạng thái đó sẽ xuất hiện trên phần Cập nhật của tất cả những người bạn trong friend list của người đó. Vì mỗi người có một tập bạn bè nhất định nên khi lời chúc mừng kèm theo link chữ ký của bạn, sẽ nhiều người nhìn thấy link bài viết của bạn hơn.
Một câu hỏi đặt ra là BẠN NHẬN ĐƯỢC BAO NHIÊU ĐIỂM THƯƠNG HIỆU VỚI MỖI CẢM ƠN?
Điểm thương hiệu UBrand của bạn sau khi nhận được lời cảm ơn phụ thuộc vào cấp thương hiệu của người gửi lời cảm ơn. Cách tính như sau: Số điểm thương hiệu được cộng = Cấp thương hiệu / 10 (và làm tròn lên hoặc xuống)
Ví dụ: Khi được người cấp 63 cảm ơn, bạn sẽ nhận được 6 điểm thương hiệu (6,3 làm tròn thành 6); Khi được người cấp 69 cảm ơn, bạn sẽ nhận được 7 điểm thương hiệu (6,9 làm tròn thành 7).
Xin lưu ý là cách thức tính điểm này có thể được UBrand thay đổi để phù hợp với thực tế.. Hãy gửi lời cảm ơn thật nhiều như là một cách cho đi để rồi bạn cũng sẽ nhận lại được những lời cảm ơn từ những thành viên khác.
Cuối bài viết tôi xin tiết lộ LÝ DO “NẶNG KÝ” NHẤT để bạn nên áp dụng những phươg pháp tăng điểm thương hiệu UBrand thụ động
ubrand top xây dựng thương hiệu
Đây là hình ảnh cập nhật của vòng tròn % Kỹ năng Xây dựng thương hiệu của một số thành viên có cấp thương hiệu cao nhất hiện nay. Bạn có thấy ngạc nhiên không? Chính tôi cũng đã thấy ngạc nhiên khi theo dõi những vòng tròn % Kỹ năng này. Theo suy nghĩ bình thường thì những thành viên có cấp thương hiệu cao nhất thì sẽ có % Kỹ năng cao nhất mới phải chứ? Nhưng sau khi nghiên cứu lại phần lý thuyết ở mục 1.5 UBrand không… và UBrand là… thì tôi đã hiểu tại sao lại như vậy. Lý do có thể diễn giải theo cách đơn giản là bạn học và đạt điểm thương hiệu trong tất cả các khóa học của một Kỹ năng nào đó là CHƯA ĐỦ, bạn cần “nhận được sự công nhận của những người dùng khác” và “còn qua hành động cụ thể (học, lan tỏa tri thức hoặc tương tác với những người dùng khác).” Khi bạn có được sự “công nhận” qua những “hành động cụ thể”, bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.
Chúc bạn sẽ nhận được nhiều điểm thương hiệu UBrand thụ động. Hẹn gặp lại bạn trong một bài viết chia sẻ gần đây của tôi.

0 nhận xét: