Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Lịch sử MLM ?

Lịch sử của ngành Kinh Doanh Theo Mạng gắn liền với tên tuổi của nhà hóa học người Mỹ có tên là Karl Renborg (1887-1973). Ông là người đầu tiên đã đưa tư tưởng của kinh doanh theo mạng, tạo ra một hệ thống kinh tế có triển vọng nhất của thế kỷ 21.
Ông Renborg có 20 năm sống tại Trung Quốc và bị bắt vào tù khi chính quyền thuộc về tay Tưởng Giới Thạch. Trong điều kiện sống rất vất vả thiếu thốn ông bắt đầu suy nghĩ về những chất dinh dưỡng và vitamin để duy trì sức khoẻ. Năm 1927 Ông Renborg về lại Mỹ và bắt đầu chế biến các chất bổ sung dinh dưỡng khác nhau. Ông đề nghị những người quen của ông thử nghiệm miễn phí sản phẩm nhưng không ai dám dùng thử. Sau đó ông đã nghĩ ra một tư tưởng vĩ đại: đề nghị các bạn của ông tự truyền bá thông tin về chất bổ sung dinh dưỡng này cho người quen của họ và trả hoa hồng nếu họ bán được sản phẩm. Ông cũng quyết định trả hoa hồng bất cứ ai bán được sản phẩm.

Lịch sử ngành kinh doanh theo mạng
Lịch sử ngành kinh doanh theo mạng


Kết quả thật bất ngờ: thông tin về các chất bổ sung dinh dưỡng có lợi bắt đầu được truyền bá rộng rãi. Doanh thu bán hàng của công ty tăng vượt quá sức tưởng tượng, mọi người đề nghị gặp ông để tham khảo về thông tin sản phẩm mới này. Từ đó ngành Kinh Doanh Theo Mạng bắt đầu ra đời.

Năm 1934 ông Karl Renborg sáng lập ra công ty "Vitamins California" và nhờ hệ thống bán hàng kiểu mới này, khi người tiêu dùng cũng trở thành người truyền bá sản phẩm công ty của ông đã nhanh chóng đạt doanh số 7 triệu USD mà không hề mất một đồng quảng cáo nào. Nhờ tiết kiệm được quảng cáo và các khâu trung gian (đại lý bán buôn, bán lẻ, kho bãi.) nên những người tham gia vào hệ thống của ông có thể nhận được thù lao rất cao.
Thành quả từ kinh doanh theo mạng
Thù lao từ kinh doanh theo mạng

Sau đó kinh doanh theo mạng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trải qua 3 thời kỳ: thời kỳ hình thành (1940-1979), thời kỳ bùng nổ (1979-1990), thời kỳ phát triển mạnh mẽ (1990 trở đi). Các công ty áp dụng phương pháp bán hàng truyền thống như Ford, Colgate, Canon, Coca-cola và nhiều công ty nổi tiếng khác đã bắt đầu áp dụng hình thức kinh doanh theo mạng.

Theo thống kê, cứ 100 người đang là triệu phú trên thế giới thì có đến 40 người xuất phát theo ngành Kinh doanh theo mạng và trong thế kỷ 21 này thì 70% hàng hóa và dịch vụ sẽ phát triển theo phương thức kinh doanh này.
Bạn đang muốn Khởi nghiệp kinh doanh nhưng không có nhiều vốn hãy xem gợi ý cho bạn




Nguon http://www.imlm.vn/kinh-doanh-theo-mang/kinh-doanh-theo-mang-co-tu-khi-nao.html

0 nhận xét: