THANH DIEN IT

blog cá nhân của tôi

  • Home
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ THẢO DƯỢC
    • VIÊN XƯƠNG KHỚP
    • PHÂN SINH HỌC
    • HỖ TRỢ SINH LÝ NAM
    • KEM ĐÁNH RĂNG SVG
    • KHẢI HOÀN - HỔ TRỠ ĐIỀU TRỊ GAN
    • COLLAGEN
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

HMTR

1/28/2016 08:43:00 SA    No comments
20041115-thayQuang-bai4.pdf - Google Drive
Loading…

Trang 1 / 9

ĐẠI SỐ TUYẾN TÍNH

Tài liệu ôn thi cao học năm 2005

Phiên bản đã chỉnh sửa

PGS TS Mỵ Vinh Quang

Ngày 15 tháng 11 năm 2004

Hạng Của Ma Trận

Cùng với định thức, ma trận (đặc biệt là hạng của ma trận) là các công cụ cơ bản để giải quyết

các bài toán về hệ phương trình tuyến tính nói riêng và đại số tuyến tính nói chung. Bài viết

này sẽ giới thiệu định nghĩa, các tính chất cơ bản của hạng ma trận, và hai phương pháp cơ

bản để tính hạng của ma trận.

1 Định nghĩa và các tính chất cơ bản

Trước hết, cần nhớ lại khái niệm định thức con cấp k của một ma trận. Cho A là ma trận

cấp m ×n; k là số tự nhiên 1 ≤ k ≤ min{m, n}. Chọn ra k dòng, k cột bất kỳ của A. Các phần

tử thuộc giao của k dòng, k cột này tạo thành ma trận vuông cấp k, gọi là ma trận con cấp k

của ma trận A. Định thức của ma trận con cấp k này gọi là một định thức con cấp k của A.

1.1 Định nghĩa hạng của ma trận

Cho A là ma trận cấp m × n khác không.

Hạng của ma trận A là số tự nhiên r, 1 ≤ r ≤ min{m, n} thỏa mãn các điều kiện sau:

1. Tồn tại ít nhất một định thức con cấp r của ma trận A khác 0.

2. Mọi định thức con cấp lớn hơn r (nếu có) của ma trận A đều bằng 0.

Nói cách khác, hạng của ma trận A 6= O chính là cấp cao nhất của các định thức con khác

không của ma trận A.

Hạng của ma trận A ký hiệu là r(A) hoặc rank(A).

Qui ước: hạng của ma trận không O là 0.

1.2 Các tính chất cơ bản về hạng của ma trận

1.2.1 Tính chất 1

Hạng của ma trận không thay đổi qua phép chuyển vị, tức là rank At = rank A.

1

Trang 1 / 9

Trang 2 / 9

1.2.2 Tính chất 2

Nếu A là ma trận vuông cấp n thì

rank A = n ⇐⇒ det A 6= 0

rank A < n ⇐⇒ det A = 0

Nếu xảy ra trường hợp đầu, ta nói A là ma trận vuông không suy biến. Nếu xảy ra trường

hợp thứ hai, ta nói A là ma trận vuông suy biến.

1.2.3 Tính chất 3

Nếu A, B là các ma trận cùng cấp thì

rank(A + B) ≤ rank A + rank B

1.2.4 Tính chất 4

Cho A, B là các ma trận sao cho tồn tại tích AB. Khi đó

1. rank(AB) ≤ min{rank A,rank B}

2. Nếu A là ma trận vuông không suy biến thì rank(AB) = rank B.

2 Tìm hạng của ma trận bằng phương pháp định thức

2.1 Từ định nghĩa hạng của ma trận ta có thể suy ra ngay thuật toán sau đây để tìm hạng

của ma trận A cấp m × n (A 6= O)

Bước 1

Tìm một định thức con cấp k khác 0 của A. Số k càng lớn càng tốt. Giả sử định thức con

cấp k khác không là Dk.

Bước 2

Xét tất cả các định thức con cấp k + 1 của A chứa định thức Dk. Xảy ra 3 khả năng sau

1. Không có một định thức con cấp k + 1 nào của A. Khả năng này xảy ra khi và chỉ khi

k = min{m, n}. Khi đó rank A = k = min{m, n}. Thuật toán kết thúc.

2. Tất cả các định thức con cấp k + 1 của A chứa định thức con Dk đều bằng 0. Khi đó

rank A = k. Thuật toán kết thúc.

3. Tồn tại một định thức con cấp k + 1 của A là Dk+1 chứa định thức con Dk khác 0. Khi

đó lặp lại bước 2 với Dk+1 thay cho Dk. Và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi xảy ra trường

hợp (1) hoặc (2) thì thuật toán kết thúc.

2

Trang 2 / 9

Trang 3 / 9

2.2 Ví dụ

Tìm hạng của ma trận

A =









1 2 2 1 4

−1 1 1 1 3

1 3 3 2 2

2 1 1 0 1









Giải

Đầu tiên ta thấy A có định thức con cấp 2, D2 =

1 2

−1 1

= 3 6= 0 (Định thức này được

tạo thành bởi 2 dòng đầu, 2 cột đầu của A)

Xét các định thức con cấp 3 của A chứa D2, ta thấy có định thức con cấp 3 khác 0. Đó là

định thức

D3 =

1 2 1

−1 1 1

1 3 2

= 1 6= 0

(Định thức này được thành bởi các dòng 1, 2, 3, các cột 1, 2, 4 của A)

Tiếp tục, xét các định thức con cấp 4 của A chứa D3. Có tất cả 2 định thức như vậy, đó là

D4,1 =

1 2 2 1

−1 1 1 1

1 3 3 2

2 1 1 0

và

D4,2 =

1 2 1 4

−1 1 1 3

1 3 2 2

2 1 0 1

Cả 2 định thức này đều bằng 0. Do đó rank A = 3.

Chú ý. Có thể nhận xét dòng (4) của ma trận A là tổ hợp tuyến tính của dòng (1) và

dòng (2); dòng (4) = dòng (1) - dòng (2), nên dễ dàng thấy được D4,1 = 0, D4,2 = 0.

Việc tìm hạng của ma trận bằng định thức như trên phải tính toán khá phức tạp nên trong

thực tế người ta ít sử dụng mà người ta thường sử dụng phương pháp tìm hạng của ma trận

bằng các phép biến đổi sơ cấp sau đây.

3 Tìm hạng của ma trận bằng phương pháp sử dụng các

phép biến đổi sơ cấp (phương pháp Gauss)

Trước khi giới thiệu phương pháp này, ta cần nhớ lại một số khái niệm sau

3.1 Ma trận bậc thang

3.1.1 Định nghĩa

Ma trận A cấp m × n khác không gọi là một ma trận bậc thang nếu tồn tại số tự nhiên r,

1 ≤ r ≤ min{m, n} thỏa các điều kiện sau:

3

Trang 3 / 9

Trang 4 / 9

1. r dòng đầu của A khác không. Các dòng từ thứ r + 1 trở đi (nếu có) đều bằng 0.

2. Xét dòng thứ k với 1 ≤ k ≤ r. Nếu (A)kik

là phần tử đầu tiên bên trái (tính từ trái sang

phải) khác 0 của dòng k thì ta phải có i1 < i2 < · · · < ir.

Các phần tử (A)kik

gọi là các phần tử được đánh dấu của ma trận A. Các cột chứa các

phần tử được đánh dấu (các cột i1, i2, . . . , ir) gọi là cột đánh dấu của ma trận A. Như vậy,

điều kiện (2) có thể phát biểu lại như sau: Nếu đi từ dòng trên xuống dưới thì các phần tử đánh

dấu phải lùi dần về phía phải. Và như vậy, ma trận bậc thang có dạng như sau:

i1 i2 ir

A =





















0 . . . 0 (A)

∗

1 i1

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

0 . . . 0 0 . . . 0 (A)

∗

2 i2

. . . . . . . . . . . .

· · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · ·

· · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · (A)

∗

r ir

· · ·

0 . . . 0 0 . . . 0 0 . . . . . . . 0 . . . . . . 0

· · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · · ·

0 . . . 0 0 . . . 0 0 . . . . . . . 0 . . . . . . 0





















(1)

(2)

(r)

(r + 1)

(m)

Ta có nhận xét quan trọng sau:

Nếu A là ma trận bậc thang thì số r trong định nghĩa chính là rank A.

Thật vậy, có thể chỉ ra một định thức con cấp r của A khác 0 chính là định thức Dr tạo

bởi r dòng đầu và r cột đánh dấu i1, i2, . . . , ir.

Dr =

(A)1 i1

· · · · · · · · ·

0 (A)2 i2

· · · · · ·

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

0 0 · · · (A)r ir

= (A)1 i1

(A)2 i2

. . .(A)r ir 6= 0

Ngoài ra, các định thức con cấp r + 1 của A đều tạo bởi r + 1 dòng nào đó nên có ít nhất

một dòng bằng không. Do đó, chúng đều bằng 0.

3.1.2 Ví dụ về các ma trận bậc thang

A =





0 1∗ 2 0 0 3 4 0

0 0 0 3∗ 4 −1 0 0

0 0 0 0 1∗ 0 0 0

0 0 0 0 0 0 2∗ 3

0 0 0 0 0 0 0 0

0 0 0 0 0 0 0 0





B =





1

∗ 0 0 0 0 0 0

0 −1

∗ 2 0 0 3 4

0 0 0 0 3∗ 0 0

0 0 0 0 0 4∗ 1

0 0 0 0 0 0 5∗





Các ma trận A, B đều là các ma trận bậc thang, và ta có rank A = 4 (bằng số dòng khác

không của A), rank B = 5 (bằng số dòng khác không của B).

4

Trang 4 / 9

Trang 5 / 9

3.2 Phép biến đổi sơ cấp trên ma trận

Ba phép biến đổi sau gọi là phép biến đổi sơ cấp trên các dòng của ma trận:

1. Đổi chỗ 2 dòng cho nhau.

2. Nhân một dòng cho một số khác 0.

3. Nhân một dòng cho một số bất kỳ rồi cộng vào dòng khác.

Tương tự, bằng cách thay dòng thành cột, ta có 3 phép biến đổi sơ cấp trên các cột của

ma trận.

3.3 Tìm hạng của ma trận bằng phương pháp sử dụng các phép biến

đổi sơ cấp

Nội dung của phương pháp này dựa trên hai nhận xét khá đơn giản sau

1. Các phép biến đổi sơ cấp không làm thay đổi hạng của ma trận.

2. Một ma trận khác O bất kỳ đều có thể đưa về dạng bậc thang sau một số hữu hạn các

phép biến đổi sơ cấp trên dòng.

Như vậy, muốn tìm hạng của ma trận A, ta dùng các phép biến đổi sơ cấp để đưa A về

dạng bậc thang, do nhận xét (1), hạng của A bằng hạng của ma trận bậc thang, và ta đã biết

hạng của ma trận bậc thang chính bằng số dòng khác không của nó.

Cần lưu ý bạn đọc rằng: kỹ năng đưa một ma trận về dạng bậc thang bằng các phép biến

đổi sơ cấp là một kỹ năng cơ bản, nó cần thiết không chỉ trong việc tìm hạng của ma trận mà

còn cần để giải nhiều bài toán khác của Đại số tuyến tính.

Sau đây, chúng tôi xin đưa ra một thuật toán để đưa một ma trận về dạng bậc thang bằng

các phép biến đổi sơ cấp:

Xét ma trận

A =





a11 a12 · · · a1n

a21 a22 · · · a2n

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

am1 am2 · · · amn





3.3.1 Bước 1

Bằng cách đổi chỗ 2 dòng cho nhau (nếu cần), ta luôn có thể giả sử a11 6= 0.

Nhân dòng (1) với −

a21

a11

, cộng vào dòng (2),

Nhân dòng (1) với −

a31

a11

, cộng vào dòng (3),

.

.

.

Nhân dòng (1) với −

an1

a11

, cộng vào dòng (n).

Ta nhận được ma trận

5

Trang 5 / 9

Trang 6 / 9

A1 =





a11 a12 · · · · · · a1n

0 b22 · · · · · · b2n

0 b32 · · · · · · b3n

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

0 bm2 · · · · · · bmn





Chú ý. Nếu toàn bộ cột 1 bằng 0 (a11 = 0, a21 = 0, . . . , an1 = 0 thì ta có thể bỏ qua cột 1

mà thực hiện bước 1 với cột kế tiếp.

3.3.2 Bước 2

Xét ma trận

B =





b22 · · · · · · b2n

b32 · · · · · · b3n

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

bm2 · · · · · · bmn





Nếu B = O hoặc B có dạng bậc thang thì A1 là ma trận bậc thang, thuật toán kết thúc.

Trong trường hợp ngược lại, tiếp tục lặp lại bước 1 cho ma trận B.

Cần chú ý rằng ma trận B có ít hơn ma trận A 1 dòng và 1 cột. Do đó, sau một số hữu

hạn bước lặp, B sẽ là ma trận không hoặc ma trận bậc thang. Khi đó, thuận toán sẽ kết thúc.

3.4 Ví dụ

3.4.1 Ví dụ 1

Tìm hạng của ma trận

A =





0 1 3 4 6

1 −3 4 5 2

−3 5 −2 −3 −4

−2 3 5 6 4





Giải

A

d1↔d2 −→





1 −3 4 5 2

0 1 3 4 6

−3 5 −2 −3 −4

−2 3 5 6 4





d3→3d1+d3 −→ d4→2d1+d4





1 −3 4 5 2

0 1 3 4 6

0 −4 10 12 2

0 −3 13 16 8





d3↔4d2+d3 −→ d4→3d2+d4





1 −3 4 5 2

0 1 3 4 6

0 0 22 28 26

0 0 22 28 26





d4→−d1+d4 −→





1 −3 4 5 2

0 1 3 4 6

0 0 22 28 26

0 0 0 0 0





Vậy rank A = 3

6

Trang 6 / 9

Trang 7 / 9

3.4.2 Ví dụ 2

Tìm hạng của ma trận vuông cấp n

B =





a 1 1 · · · 1

1 a 1 · · · 1

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

1 1 1 · · · a





Giải

B

c1→c1+c2+···+cn −→





a + n − 1 1 1 · · · 1

a + n − 1 a 1 · · · 1

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

a + n − 1 1 a · · · a





d2=d2−d1

d3=d3−d1 −→······

dn=dn−d1





a + n − 1 1 1 · · · 1

0 a − 1 0 · · · 0

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

0 0 0 · · · a − 1





= C

Xảy ra 3 trường hợp sau:

1. a 6= 1 − n, a 6= 1, khi đó ma trận C là ma trận bậc thang và rank B = rank C = n

2. a = 1, khi đó ma trận C là ma trận bậc thang và rank B = rank C = 1

3. a = 1 − n, khi đó

C =





0 1 1 · · · 1

0 −n 0 · · · 0

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

0 0 0 · · · −n





Do đó, C không là ma trận bậc thang nhưng có định thức con cấp n − 1 khác không, đó

là định thức con tạo bởi n − 1 dòng cuối, n − 1 cột cuối

Dn−1 =

−n 0 · · · 0

0 −n · · · 0

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

0 0 · · · −n

= (−n)

n−1

6= 0

và det C = 0

Do đó, rank C = n − 1 Bởi vậy, rank B = n − 1.

7

Trang 7 / 9

Trang 8 / 9

BÀI TẬP

Tìm hạng của các ma trận sau

13.





4 3 −5 2 3

8 6 −7 4 2

4 3 −8 2 7

8 6 −1 4 −6





14.





3 −1 3 2 5

5 −3 2 3 4

1 −3 5 0 7

7 −5 1 4 1





15.





2 1 2 1 2 1

1 2 1 2 1 2

3 4 3 4 3 4

5 5 6 7 5 5





16.





2 1 1 1

1 3 1 1

1 1 4 1

1 1 1 5

1 2 3 4

1 1 1 1





17.





3 1 1 4

a 4 10 1

1 7 17 3

2 2 4 3





18.





−1 2 1 −1 1

a −1 1 −1 −1

1 a 0 1 1

1 2 2 −1 1





Tìm hạng của các ma trận vuông cấp n

19.





1 + a a · · · a

a 1 + a · · · a

.

.

.

.

.

.

.

.

. a

a a · · · 1 + a





20.





0 1 1 · · · 1

1 0 x · · · x

1 x 0 · · · x

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

1 x x · · · 0





8

Trang 8 / 9

Trang 9 / 9

21.





a b · · · b

b a · · · b

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

b b · · · a





9

Trang 9 / 9
8 / 9
Đang hiển thị 20041115-thayQuang-bai4.pdf.
Gửi email bài đăng nàyBlogThis!Chia sẻ lên XChia sẻ lên Facebook
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ
Xem phiên bản dành cho điện thoại di động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

TwitterFacebookGoogle PlusLinkedInRSS FeedEmail

Top Social Icons

  • Popular
  • Tags
  • Blog Archives
  • TVTH
    Trương Thông Tuần: TIẾNG VIỆT THỰC HÀNH (TS. Trương Thông Tuần) Ngôn ngữ học 53 comments ...
  • Tổng hợp những trò chơi và hình phạt trong sinh hoạt tập thể !!!
    1.Gọi tên Trước khi chơi hãy chọn cho mình một tên đại diện là tên một loại trái cây ?  Quản trò nói gọi tên ! gọi tên ! Người chơi nói t...
  • forum math
    Trang chủ - Diễn đàn Toán học ...
  • Hướng dẫn tải lên và chèn file vào blogger
    Đăng trong Kinh nghiệm blogspot Bởi bloghoainam.com Vào ngày 15 Tháng Một, 2016 mặc dầu B...
  • Kênh SV
    Kênh Sinh Viên ...
  • Java: Xây dựng lớp Phân Số và các Hàm toán học (cộng, trừ, nhân, chia, nghịch đảo) của Phân số
    Thiết kế lớp PhanSo (Phân số) gồm có:         + 2 thuộc tính tử số và mẫu số thuộc kiểu nguyên         + Các phương thức:       ...
  • Tuyển tập cổng trại đẹp
    gửi tới bạn đọc những hình ảnh cổng trại đẹp cho ngày 26 tháng 3 cùng với những người bạn đồng hành, những thanh niên đầy sáng tạo và say...
  • forum
    DạyhọcIntel.net Bộ Giáo dục Đào tạo Chương trình dạy học của Intel tại Việt Nam Tài liệu Hướng dẫn Kỹ năng Viện Nghiên cứu Giáo dục...
  • Tổng Hợp Những Url hay
    http://anquach.com/freebook/? c3672Le http://dulichteam.tin.vn/ https://ultraworkers.com/?r=vanlanmauhoa66 http://autoitvn.com/member...
  • Dịch ngược ứng dụng Android để tham khảo hay chỉnh sửa mã nguồn
     Có thể bạn muốn xem mã nguồn của một ứng dụng nào đó để tham khảo, thực tập bằng cách chỉnh sửa cho ứng dụng chạy theo ý mình...
Được tạo bởi Blogger.

Featured Posts

Facebook

Ads 468x60px

Total Pageviews

Top Stories

Find Us On Facebook

Social Networks

International

Auto News

About us

Flicker

Technology

Fashion

Video Of Day

Text Widget

Sample Text

mail:dienb1505821@student.ctu.edu.vn
phone:0912663817
Website:thanhdienctu.weebly.com


About Me

Unknown
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

Labels

Ajax Angular-JS Âm nhạc BITCOIN blog-hay-dang-theo-doi c# Chinh-sua-html CHUNG KHOAN Chưa phân loại CNTT code-online CSS CTU CTV DU LỊCH Điện toán đám mây ĐỒ HỌA English Frameword Hacker HĐH ẢO hieu-ung-web hoc-ngoai-ngu hOME JAVA jQyery JS KTXH LÀM WEB lap-trinh LTCB Math MLM MMO MXH phacol photoshop php python SAN PHAM Survey SVIT Tâm trạng thế giới quan duy tâm thu thuat Thu-thuat-blog TOAN tong-hop trai-cay Ubuntu UNG-DUNG-WEB Viet-lam Vương quốc các ngôn ngữ lập trình Web mobile xa-hoi xml Y học

Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Đăng ký

Bài đăng
Atom
Bài đăng
Nhận xét
Atom
Nhận xét

Followers

Translate

Entertainment

About Me

Recent Posts

Popular Posts

  • TVTH
    Trương Thông Tuần: TIẾNG VIỆT THỰC HÀNH (TS. Trương Thông Tuần) Ngôn ngữ học 53 comments ...
  • Tổng hợp những trò chơi và hình phạt trong sinh hoạt tập thể !!!
    1.Gọi tên Trước khi chơi hãy chọn cho mình một tên đại diện là tên một loại trái cây ?  Quản trò nói gọi tên ! gọi tên ! Người chơi nói t...
  • forum math
    Trang chủ - Diễn đàn Toán học ...
  • Hướng dẫn tải lên và chèn file vào blogger
    Đăng trong Kinh nghiệm blogspot Bởi bloghoainam.com Vào ngày 15 Tháng Một, 2016 mặc dầu B...
  • Kênh SV
    Kênh Sinh Viên ...
  • Java: Xây dựng lớp Phân Số và các Hàm toán học (cộng, trừ, nhân, chia, nghịch đảo) của Phân số
    Thiết kế lớp PhanSo (Phân số) gồm có:         + 2 thuộc tính tử số và mẫu số thuộc kiểu nguyên         + Các phương thức:       ...
  • Tuyển tập cổng trại đẹp
    gửi tới bạn đọc những hình ảnh cổng trại đẹp cho ngày 26 tháng 3 cùng với những người bạn đồng hành, những thanh niên đầy sáng tạo và say...
  • forum
    DạyhọcIntel.net Bộ Giáo dục Đào tạo Chương trình dạy học của Intel tại Việt Nam Tài liệu Hướng dẫn Kỹ năng Viện Nghiên cứu Giáo dục...
  • Tổng Hợp Những Url hay
    http://anquach.com/freebook/? c3672Le http://dulichteam.tin.vn/ https://ultraworkers.com/?r=vanlanmauhoa66 http://autoitvn.com/member...
  • Dịch ngược ứng dụng Android để tham khảo hay chỉnh sửa mã nguồn
     Có thể bạn muốn xem mã nguồn của một ứng dụng nào đó để tham khảo, thực tập bằng cách chỉnh sửa cho ứng dụng chạy theo ý mình...

Popular Posts

  • TVTH
    Trương Thông Tuần: TIẾNG VIỆT THỰC HÀNH (TS. Trương Thông Tuần) Ngôn ngữ học 53 comments ...
  • Tổng hợp những trò chơi và hình phạt trong sinh hoạt tập thể !!!
    1.Gọi tên Trước khi chơi hãy chọn cho mình một tên đại diện là tên một loại trái cây ?  Quản trò nói gọi tên ! gọi tên ! Người chơi nói t...
  • forum math
    Trang chủ - Diễn đàn Toán học ...
  • Hướng dẫn tải lên và chèn file vào blogger
    Đăng trong Kinh nghiệm blogspot Bởi bloghoainam.com Vào ngày 15 Tháng Một, 2016 mặc dầu B...
  • Kênh SV
    Kênh Sinh Viên ...
  • Java: Xây dựng lớp Phân Số và các Hàm toán học (cộng, trừ, nhân, chia, nghịch đảo) của Phân số
    Thiết kế lớp PhanSo (Phân số) gồm có:         + 2 thuộc tính tử số và mẫu số thuộc kiểu nguyên         + Các phương thức:       ...
  • Tuyển tập cổng trại đẹp
    gửi tới bạn đọc những hình ảnh cổng trại đẹp cho ngày 26 tháng 3 cùng với những người bạn đồng hành, những thanh niên đầy sáng tạo và say...
  • forum
    DạyhọcIntel.net Bộ Giáo dục Đào tạo Chương trình dạy học của Intel tại Việt Nam Tài liệu Hướng dẫn Kỹ năng Viện Nghiên cứu Giáo dục...
  • Tổng Hợp Những Url hay
    http://anquach.com/freebook/? c3672Le http://dulichteam.tin.vn/ https://ultraworkers.com/?r=vanlanmauhoa66 http://autoitvn.com/member...
  • Dịch ngược ứng dụng Android để tham khảo hay chỉnh sửa mã nguồn
     Có thể bạn muốn xem mã nguồn của một ứng dụng nào đó để tham khảo, thực tập bằng cách chỉnh sửa cho ứng dụng chạy theo ý mình...

Label

  • Ajax
  • Angular-JS
  • Âm nhạc
  • BITCOIN
  • blog-hay-dang-theo-doi
  • c#
  • Chinh-sua-html
  • CHUNG KHOAN
  • Chưa phân loại
  • CNTT
  • code-online
  • CSS
  • CTU
  • CTV
  • DU LỊCH
  • Điện toán đám mây
  • ĐỒ HỌA
  • English
  • Frameword
  • Hacker
  • HĐH ẢO
  • hieu-ung-web
  • hoc-ngoai-ngu
  • hOME
  • JAVA
  • jQyery
  • JS
  • KTXH
  • LÀM WEB
  • lap-trinh
  • LTCB
  • Math
  • MLM
  • MMO
  • MXH
  • phacol
  • photoshop
  • php
  • python
  • SAN PHAM
  • Survey
  • SVIT
  • Tâm trạng
  • thế giới quan duy tâm
  • thu thuat
  • Thu-thuat-blog
  • TOAN
  • tong-hop
  • trai-cay
  • Ubuntu
  • UNG-DUNG-WEB
  • Viet-lam
  • Vương quốc các ngôn ngữ lập trình
  • Web mobile
  • xa-hoi
  • xml
  • Y học

Blog Archive

  • ►  2017 (5)
    • ►  07/16 - 07/23 (4)
    • ►  06/18 - 06/25 (1)
  • ▼  2016 (976)
    • ►  10/02 - 10/09 (1)
    • ►  09/25 - 10/02 (1)
    • ►  09/18 - 09/25 (9)
    • ►  09/11 - 09/18 (30)
    • ►  09/04 - 09/11 (7)
    • ►  08/28 - 09/04 (27)
    • ►  08/21 - 08/28 (34)
    • ►  08/14 - 08/21 (27)
    • ►  08/07 - 08/14 (16)
    • ►  06/26 - 07/03 (1)
    • ►  05/01 - 05/08 (2)
    • ►  04/24 - 05/01 (1)
    • ►  04/03 - 04/10 (5)
    • ►  03/27 - 04/03 (1)
    • ►  03/20 - 03/27 (11)
    • ►  03/13 - 03/20 (14)
    • ►  03/06 - 03/13 (40)
    • ►  02/28 - 03/06 (61)
    • ►  02/21 - 02/28 (47)
    • ►  02/14 - 02/21 (28)
    • ►  02/07 - 02/14 (42)
    • ►  01/31 - 02/07 (101)
    • ▼  01/24 - 01/31 (141)
      • Ngôn ngữ lập trình nào nên học để lập trình web
      • Các ngôn ngữ lập trình Web
      • Tên của những hệ điều hành phổ biến tới từ đâu?
      • 10 Hệ điều hành đáng thử nếu bạn đã chán Windows
      • Blackberry [How-To] Viết 1 ứng dụng cơ bản nhất ch...
      • Chương trình đầu tay với va-HelloWorld
      • Chương trình Hello World trong 10 ngôn ngữ lập trình
      • Cách dấu Facebook cá nhân khiến người khác khó tìm...
      • Cách lấy lại mật khẩu qua Trình tạo mã trên ứng dụ...
      • Facebook giới thiệu ngôn ngữ lập trình "Hack" giúp...
      • Những hiểu biết cơ bản nhất để trở thành Hacker - ...
      • Những hiểu biết cơ bản nhất để trở thành Hacker - ...
      • Những hiểu biết cơ bản nhất để trở thành Hacker - ...
      • Những hiểu biết cơ bản nhất để trở thành Hacker - ...
      • Những hiểu biết cơ bản nhất để trở thành Hacker - ...
      • Những hiểu biết cơ bản nhất để trở thành Hacker - ...
      • Những hiểu biết cơ bản nhất để trở thành Hacker - ...
      • Những hiểu biết cơ bản nhất để trở thành Hacker - ...
      • Những việc cần làm sau khi cài Ubuntu 14.04 LTS
      • DriverPack Solution 17 - Bộ Driver Tự Động, Đầy Đủ...
      • Những kỹ năng cần thiết để trở thành một lập trình...
      • 12 Lập trình viên có tầm ảnh hưởng nhất hiện nay
      • UPLOADS PHOTOS
      • TOP 10 TRANG WEB ĐỂ BẠN TRAO ĐỔI VỀ LẬP TRÌNH.
      • Trí tuệ nhân tạo Google 3 lần đánh bại một kiện tư...
      • Google Play Store là một trong những nơi lớn nhất ...
      • STATUST DB
      • TẠI SAO PHẢI LẬP TRÌNH WEB TRÊN LINUX?
      • [VBA - Ngôn ngữ lập trình "Nguy Hiểm"]
      • Thủ thuật hay
      • Big Data: Cơ hội nghề nghiệp rất nhiều trong lĩnh ...
      • Thế nào là một Full-stack Developer?
      • [PHP] Những dòng code đầu tiên
      • Kỷ niệm 28/1/16
      • Tổng hợp phần mềm Portable chạy tốt trên Windows 8...
      • Hướng dẫn đăng ký hosting unlimited FREE trọn đời
      • VD1
      • TN 5
      • Hướng dẫn làm trang Confessions bằng Google Drive
      • Giới thiệu mạng xã hội ask.fm
      • Một số ngôn ngữ teen của giới trẻ Nhật Bản
      • Web hay
      • 10 trình duyệt web lạ mà hay ít người biết đến
      • Web hay, danh bạ website hay tại Việt Nam
      • Những Trang Web Hay Để Bạn Nâng Cao Kiến Thức
      • Làm thế nào để xác định một trang web hay email lừ...
      • Tuyển tập những trang web hay nhất thế giới
      • Trong tương lai gần, lãi suất sẽ giảm mạnh vì... R...
      • HMTR
      • Facebook Open Graph và Seo
      • [Infographic] Chúng ta đều là thiên tài với 9 loại...
      • 7 việc cần để bắt đầu với Big Data
      • 10 Lời khuyên về phát triển ứng dụng di động iOS v...
      • Big Data #21 – Tổng kết và định hướng tiếp theo
      • Big Data #20 – Các tài nguyên tham khảo – Cách bắt...
      • Big Data #19 – Cách trở thành nhà khoa học về dữ l...
      • Big Data #18 – Cơ bản về phân tích dữ liệu lớn (bi...
      • Big Data #17 – Tương tác với Hadoop – Sqoop là gì?...
      • Big Data #16 – Tương tác với Hadoop – PIG là gì? –...
      • Big Data #15 – Khai thác dữ liệu (data mining) với...
      • Big Data #14 – Các lọai CSDL hỗ trợ Big Data – Col...
      • Big Data #13 – Các loại CSDL hỗ trợ Big Data – Key...
      • Big Data #12 – Các loại CSDL hỗ trợ Big Data – RDB...
      • Big Data #11 – Vai trò của điện toán đám mây trong...
      • Big Data #10 – NewSQL là gì?
      • Big Data #9 – Tầm quan trọng của CSDL quan hệ tron...
      • Big Data #8 – HDFS là gì?
      • Hé lộ những kỹ năng “vi diệu” đầy hứa hẹn trong nă...
      • Big Data #7 – MapReduce là gì?
      • Big Data #6 – Hadoop là gì?
      • Big Data #5 – NoSQL là gì?
      • Big Data #4 – Cơ bản về kiến trúc Big Data
      • Big Data #3 – Sự tiến hóa của Big Data
      • Big Data #2 – Big Data là gì? – So sánh Volume, Ve...
      • Big Data #1 – Bắt đầu Big Data
      • đồ họa c
      • bt8a/buoi5
      • bt6/buoi4
      • Xem số điện thoại của mình Viettel, Vinaphone, Mob...
      • Xem cao thủ lập trình trong thời gian thực với Liv...
      • Callback trong javascript
      • Series C# hay ho: C# đã tiến hóa như thế nào (Nhữn...
      • Series JavaScript sida – Luận bàn về cái đít (this...
      • Kinh nghiệm lập trình, cảnh giới lập trình
      • Tổng hợp các lệnh thường dùng trên Ubuntu
      • Swap là gì? Swap trong hệ điều hành Linux (Ubuntu,...
      • Cách cài đặt Font trên Ubuntu bằng cách tự động và...
      • Snappy Ubuntu Core và IoT (Internet of Things)
      • Unity Tweak Tool: công cụ tùy chỉnh giao diện Unit...
      • Apple công bố mở mã nguồn ngôn ngữ lập trình Swift...
      • Cách thêm thanh dock (plank) vào Ubuntu Desktop
      • Tìm hiểu Visual Studio Code và cách cài đặt trong ...
      • OpenShot: phần mềm tạo và chỉnh sửa video trong Ub...
      • Giới thiệu và cách cài đặt MySQL Workbench trong U...
      • Tạo pass random
      • Thông tin cơ bản
      • Grive2: Đồng bộ Google Drive trong Ubuntu
      • Cài đặt giao diện GNOME trong Ubuntu
      • Ubuntu 15.10 (Wily Werewolf) chính thức ra mắt và ...
      • Khôi phục Grub cho Ubuntu sau khi cài Windows
    • ►  01/17 - 01/24 (102)
    • ►  01/10 - 01/17 (61)
    • ►  01/03 - 01/10 (166)
  • ►  2015 (518)
    • ►  12/27 - 01/03 (248)
    • ►  12/20 - 12/27 (270)

Recent Posts

Download

Categories

Ajax (16) Angular-JS (10) Âm nhạc (4) BITCOIN (2) blog-hay-dang-theo-doi (6) c# (1) Chinh-sua-html (1) CHUNG KHOAN (4) Chưa phân loại (31) CNTT (34) code-online (2) CSS (11) CTU (1) CTV (7) DU LỊCH (2) Điện toán đám mây (22) ĐỒ HỌA (2) English (10) Frameword (4) Hacker (8) HĐH ẢO (5) hieu-ung-web (12) hoc-ngoai-ngu (7) hOME (1) JAVA (10) jQyery (12) JS (47) KTXH (4) LÀM WEB (17) lap-trinh (35) LTCB (83) Math (2) MLM (4) MMO (39) MXH (4) phacol (5) photoshop (9) php (6) python (4) SAN PHAM (3) Survey (3) SVIT (4) Tâm trạng (2) thế giới quan duy tâm (8) thu thuat (33) Thu-thuat-blog (47) TOAN (3) tong-hop (50) trai-cay (58) Ubuntu (19) UNG-DUNG-WEB (8) Viet-lam (1) Vương quốc các ngôn ngữ lập trình (15) Web mobile (5) xa-hoi (50) xml (6) Y học (2)

Sample Text

Unordered List

Definition List

 
  • Labels

    • Ajax
    • Angular-JS
    • Âm nhạc
    • BITCOIN
    • blog-hay-dang-theo-doi
    • c#
    • Chinh-sua-html
    • CHUNG KHOAN
    • Chưa phân loại
    • CNTT
    • code-online
    • CSS
    • CTU
    • CTV
    • DU LỊCH
    • Điện toán đám mây
    • ĐỒ HỌA
    • English
    • Frameword
    • Hacker
    • HĐH ẢO
    • hieu-ung-web
    • hoc-ngoai-ngu
    • hOME
    • JAVA
    • jQyery
    • JS
    • KTXH
    • LÀM WEB
    • lap-trinh
    • LTCB
    • Math
    • MLM
    • MMO
    • MXH
    • phacol
    • photoshop
    • php
    • python
    • SAN PHAM
    • Survey
    • SVIT
    • Tâm trạng
    • thế giới quan duy tâm
    • thu thuat
    • Thu-thuat-blog
    • TOAN
    • tong-hop
    • trai-cay
    • Ubuntu
    • UNG-DUNG-WEB
    • Viet-lam
    • Vương quốc các ngôn ngữ lập trình
    • Web mobile
    • xa-hoi
    • xml
    • Y học
  • Pages

    • Trang chủ
    • VĐK
    • Diễn Đàn
    • Contact
    • Giới Thiệu
    • MY_HOUSE
    • POST
    • MXH MỚI
Copyright © THANH DIEN IT | Powered by Blogger
Design by NewWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com
NewBloggerThemes.com